top-banner-2

Thứ năm, 14/07/2016, 09:08 GMT+7

NSƯT Thành Lộc: 'Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt'

Viết bởi An An   
Thứ năm, 14/07/2016, 09:08 GMT+7

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc chia sẻ trên trang cá nhân: “Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt”.

Ngày 12.7, Toà trọng tài thường trực (PCA) đã đưa ra phán quyết về vụ Philippines kiện yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông. Trong đó khẳng định Bắc Kinh không có cơ sở pháp lý để tuyên bố quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên trong vùng biển nằm trong "đường 9 đoạn", đồng thời bác bỏ “đường lưỡi bò”, "đường chín đoạn" trên Biển Đông.

1-nghe-si-thanh-loc

Sau phán quyết này, nhiều ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc như: Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Lục Tiểu Linh Đồng, Hồ Ca… đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo hình ảnh đường lưỡi bò có họa tiết quốc kỳ của Trung Quốc. Những động thái này khiến cư dân mạng Việt Nam vô cùng phẫn nộ. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội để bày tỏ ý kiến phản đối luận điệu "đường lưỡi bò" và yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế.  

Nghệ sĩ Thành Lộc

Trong đó, câu chuyện trong chia sẻ của nghệ sĩ Thành Lộc đã được nhiều cư dân mạng và nhiều người nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ trẻ như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, ca sĩ Văn Mai Hương, Phương Vy Idol… chia sẻ lại trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc đã chia sẻ câu chuyện trong quá trình làm nghề anh từng từ chối nhiều công việc vì lý do nhạy cảm liên quan đến chính trị và văn hóa. Đặc biệt trong chia sẻ của mình, nghệ sĩ Thành Lộc kêu gọi mọi người phải nâng cao ý thức bảo vệ văn hóa dân tộc và lòng tự tôn dân tộc: “Các văn nghệ sĩ, các fan hâm mộ những soái ca, tỉ tỉ, những thứ ngôn tình hay nam thần ngọc nữ gì đó... hãy tỉnh táo và sáng suốt mà lo bảo vệ những giá trị văn hoá Việt và chỉ có chúng ta mới là những người phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc mình… Tôi không kêu gọi kỳ thị mà tôi kêu gọi sự thức tỉnh! Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt!”.

Cùng với chia sẻ của nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc, nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng lên tiếng bày tỏ phản đối “đường lưỡi bò” của Trung Quốc bằng cách đăng tải hình ảnh “đường lưỡi bò” kèm theo chữ “NO” (không) để bày tỏ sự phản đối.

Nhiều sao Việt đã đăng hình ảnh trên trang cá nhân để bày tỏ sự phản đối.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương đăng tải hình ảnh trên kèm dòng chia sẻ: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, phản đối luận điệu đường lưỡi bò, Trung Quốc phải tôn trọng Tòa trọng tài quốc tế…”. Nhiều sao Việt khác như Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Trần Ngọc Lan Khuê, MC Phan Anh, Hoa khôi Nam Em, ca sĩ Phương Thanh, Lam Trường, Phương Vy Idol, Thu Minh, Sơn Tùng M-TP, Ông Cao Thắng… đã thay đổi hình đại diện hoặc đăng tải hình ảnh “đường lưỡi bò” kèm theo chữ “NO” để bày tỏ sự phản đối.

Link nguồn: http://connguoi.laodong.com.vn/con-nguoi/nsut-thanh-loc-nghe-si-viet-truoc-het-phai-la-cong-dan-viet-572584.bld

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

NSƯT Thành Lộc: 'Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc