top-banner-2

Thứ ba, 13/10/2015, 15:27 GMT+7

Những câu chuyện thú vị về BST trang sức của công nương Kate Middleton

Viết bởi An An   
Thứ ba, 13/10/2015, 15:27 GMT+7

Mỗi món đồ trong bộ sưu tập trang sức của công nương Anh Kate Middleton đều có một câu chuyện rất riêng...

 Vương miện 'Halo'

Chiếc vương miện công nương Kate đã đeo trong ngày cưới của mình năm 2011 chính một trong những món trang sức nổi tiếng nhất của hoàng gia. 'Halo' là chiếc vương miện của hãng Cartier được nhà vua Gerge VI mua tặng vợ mình - nữ hoàng Elizabeth. Chính nữ hoàng Elizabeth đã tặng nó cho nữ hoàng Elizabeth II vào ngày sinh nhật 18 tuổi. 'Halo' là chiếc vương miện hoàn hảo được thiết kế bởi Robisnon Pellham với sự kết hợp của 739 viên kim cương nhỏ cùng 149 viên kim cương cỡ vừa.

 Vương miện 'Halo' đươc công nương Anh sử dụng trong ngày trọng đại của cuộc đời.

 Công chúa Margaret cũng từng đội chiếc vương miện này  

 Cài áo hình chiếc lá của nữ hoàng Elizabeth II

Chiếc cài áo này được nữ hoàng Elizabeth II yêu thích trong suốt chuyến công du tới New Zealand. Điều đặc biệt là chiếc cài áo này được cho là xuất hiện lần đầu tiên cùng nữ hoàng khi bà mới đăng quang năm 1953 và Kate Middleton là người được nữ hoàng 'chọn mặt gửi vàng' trao lại chiếc cài  áo này.

Chiếc cài áo mang biểu tượng của New Zealand được công nương Anh rất yêu thích

 

 Chiếc cài áo được xuất hiện cùng nữ hoàng Anh năm 1953.


 

 Chiếc cài áo được nữ hoàng hết mực yêu thích  

Nhẫn đính hôn của công nương Diana

Một trong những món đồ trang sức được Kate yêu thích nhất chính là chiếc nhẫn đính hôn của công nương Diana quá cố. Đây chính là chiếc nhẫn hoàng tử William dùng để cầu hôn Kate Middleton. Điều đặc biệt là chiếc nhẫn này không phải một sản phẩm được đặt riêng như những chiếc nhẫn đính hôn hoàng gia thông thường mà nó nằm trong chuỗi sản phẩm bán lẻ của Garrard năm 1981. Chiếc nhẫn bao gồm 14 viên kim cương nhỏ và 12 ca-ra vàng tập trung làm nổi bật viên Ceylon màu xanh sapphire 12 ca-ra. Chiếc nhẫn này được hoàng tử Harry giữ lại sau khi công nương Diana qua đời và ông đã trao lại nó cho con trai mình-thái tử William.

 Nhẫn đính hôn của công nương Diana

 Đây là một trong những trang sức yêu thích của công nương Kate.  

Chiếc cài áo lá phong

Chiếc cài áo lá phong này được nữ hoàng Elizabeth II tặng cho Kate trước lễ cưới của cô và hoàng tử William năm 2011. Chiếc cài áo này được vua George VI tặng cho nữ hoàng Elizabeth vào năm 1939, trước chuyến công du đầu tiên của bà tới Canada. Sau đó, cả nữ hoàng Elizabeth và Camilla-nữ công tước xứ Cornwall đều đã đeo chiếc cài áo này trong các chuyến đi tới Canada.


 Công nương Kate thường xuyên 'diện' chiếc cài áo đặc biệt này. 

Vòng cổ Nizam of Hyderabad

Công nương Kate middleton không sử dụng quá nhiều trang sức và phụ kiện có giá trị nhưng chính Nữ hoàng Anh đã đề nghị cô nên thường xuyên sử dụng trang sức hơn, có lẽ để tạo nên hình ảnh phù hợp hơn với gia đình hoàng gia. Chính vì vậy mà Kate đã sử dụng chiếc vòng cổ Nizam of Hyderabad-món quà cưới của cô, trong suốt chuyến tham quan Bảo tàng quốc gia. Đây là chiếc vòng cổ tuyệt đẹp với 38 viên kim cương và 13 viên ngọc lục bảo và nó cũng chính là món quà cưới của nữ hoàng Elizabeth II khi bà kết hôn với công tước Edinburgh năm 1947.

 Kate Middleton đeo chiếc vòng cổ Nizam of Hyderabad.

 Đây từng là một chiếc vương miện tuyệt đẹp. 

 Vương miện Lotus

Vào một sự kiện tại cung điện Buckingham hồi tháng 12 năm 2013, công nương Kate Middleton lần thứ hai đội vương miện. Chiếc vương miện Lotus này vốn là một chiếc vòng cổ được vua George tặng cho vợ mình nhưng sau đó ông lại yêu cầu hãng trang sức Garrad biến chiếc vòng này thành vương miện. Chiếc vương miện này được trao cho công chúa Margaret và trở thành một trong những trang sức yêu thích nhất của bà. Đến khi công chúa Margaret qua đời năm 2002, chiếc vương miện trở thành một phần trong bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng Anh và đến bây giờ được công nương Kate 'thừa hưởng'.

 Chiếc vương miện Lotus chính là chiếc vương miện thứ hai công nương Kate đội từ khi trở thành con dâu hoàng gia. 

 Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những câu chuyện thú vị về BST trang sức của công nương Kate Middleton

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc