bn-capella

Thứ sáu, 24/10/2025, 09:43 GMT+7

PNJ đạt doanh thu 25.353 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 24/10/2025, 09:43 GMT+7

Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với doanh thu thuần đạt 25.353 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.610 tỉ đồng.

pnj-dat-doanh-thu-25353-ti-dong-trong-9-thang-dau-nam

Mảng bán lẻ trang sức duy trì mức tăng trưởng ổn định - Ảnh: Việt Hùng

Lợi nhuận quý 3 tăng 129,7%

Theo báo cáo kinh doanh vừa công bố, riêng trong quý 3 năm 2025, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.136 tỉ đồng (tăng 14,1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 496 tỉ đồng (tăng 129,7% so với cùng kỳ).

Trong 9 tháng đầu năm 2025, dù sức mua trên thị trường trang sức chịu ảnh hưởng bởi giá vàng tăng cao, Công ty vẫn ghi nhận tăng trưởng doanh thu bán lẻ 5,1% so với cùng kỳ.

Kết quả tích cực này đến từ nhiều yếu tố: mạng lưới bán lẻ tiếp tục mở rộng với 429 cửa hàng trên toàn quốc (so với 418 cửa hàng cùng kỳ năm 2024); các chiến dịch marketing hiệu quả giúp thu hút lượng lớn khách hàng mới; chiến lược sản phẩm linh hoạt, bám sát xu hướng và nhu cầu tiêu dùng thay đổi.

Cùng với đó, Công ty không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ tại các điểm bán.

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 9 tháng năm 2025 tăng 5,3% so với cùng kỳ. Với lợi thế là nhà sản xuất uy tín, vận hành bài bản và tuân thủ chặt chẽ các quy định, Công ty tiếp tục khẳng định được vị thế, được khách hàng tin tưởng.

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 9 tháng năm 2025 đạt 20,8%, tăng so với mức 16,7% cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ vào sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu. Cụ thể, tỉ trọng doanh thu từ trang sức bán lẻ đạt 65,6%, tăng 11,1 điểm phần trăm so với mức 54,5% của 9 tháng năm 2024.

Đồng thời, giá trị thu hồi trong việc xử lý hàng hóa mua lại tăng so với cùng kỳ trong bối cảnh giá vàng tăng và Công ty kiểm soát chặt chẽ chi phí hoạt động, tối ưu hiệu quả kinh doanh và nâng cao biên lợi nhuận.

PNJ - Ảnh 2.

BST Lá Ngọc Cành Vàng PNJ - Ảnh: Sơn Tùng

Trình làng nhiều bộ sưu tập mới

Công ty cũng trình làng nhiều bộ sưu tập mới và đa dạng danh mục sản phẩm theo hướng may đo riêng cho từng phân khúc khách hàng tuỳ theo nhu cầu, phong cách, sở thích.

Đặc biệt, công ty tạo dấu ấn mạnh mẽ mùa cưới với việc ra mắt bộ sưu tập Trang sức cưới Lá Ngọc Cành Vàng PNJ,… Song song đó, Công ty tập trung vào chiến lược dài hạn kế hoạch đa dạng hóa danh mục đầu tư, phát triển các lĩnh vực phụ trợ có tính cộng hưởng cao với hoạt động kinh doanh cốt lõi như sản phẩm tiêu dùng cao cấp, thời trang cho nam giới,…

PNJ - Ảnh 3.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ đại diện ban tổ chức - Ảnh: Tuấn Vũ

Mức độ tin cậy của thương hiệu tiếp tục được củng cố khi doanh nghiệp liên tiếp ghi dấu ấn tại nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước Công ty PNJ là nhà bán lẻ trang sức và Lifestyle duy nhất góp mặt trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Nhịp cầu đầu tư công bố.

Đồng thời, thương hiệu cũng là đại diện Việt Nam duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng JWA 2025 ở hạng mục "Sustainability Leadership" nhờ chiến lược phát triển bền vững nổi bật.

Bên cạnh đó, Công ty còn nằm trong Top 10 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất năm 2025, với giá trị thương hiệu đạt 523 triệu USD theo đánh giá của Brand Finance. Những thành tích này tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong và sức ảnh hưởng ngày càng lớn của PNJ trên thị trường.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

PNJ đạt doanh thu 25.353 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm

 

kndn1

bhql2024

hoa-moc-thien

dai-lam-moc