top-banner-2

Chủ nhật, 30/08/2015, 13:17 GMT+7

Thanh Bùi hợp tác cùng nhạc sỹ nổi tiếng của Lady Gaga

Viết bởi Kim Cúc   
Chủ nhật, 30/08/2015, 13:17 GMT+7

Nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới Red One đánh giá cao tài năng của đồng nghiệp người Việt.

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ Red One lần đầu đến Việt Nam để bàn bạc việc hợp tác với Thanh Bùi trong âm nhạc và góp phần nâng cao nhận thức về hội chứng tự kỷ cũng như vai trò của âm nhạc trong việc điều trị hội chứng này.

(Ảnh: Thảo An)

Red One từng đoạt 3 giải Grammy cho các sản phẩm hợp tác cùng ca sĩ Lady Gaga như 'Poker Face' (2010), Album Pop hay nhất 2011 'The Fame Monster' và album 'Born this way' (2012). Anh là người sáng tác ca khúc chính thức cho World Cup 2006 và sản xuất album cho nhiều ca sĩ nổi tiếng thế giới khác ngoài Lady Gaga như: Jennifer Lopez, One Direction, Britney Spears, Celine Dion, Lionel Richie, Mariah Carey...

(Ảnh: Thảo An)

Lần đầu gặp nhau nhưng hai nhạc sĩ tỏ ra khá hợp ý. Red One chia sẻ, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton - bạn chung của anh và Thanh Bùi là cầu nối, giới thiệu hai người quen biết nhau. 'Thanh Bùi là một nghệ sĩ thực thụ, tôi bất ngờ vì giọng hát của anh ấy và rất vui vì có duyên gặp gỡ, làm việc cùng Thanh', Red One nói.


Trong những ngày nhạc sĩ người Mỹ ở Việt Nam, Thanh Bùi đã đưa anh đi tham quan TP HCM và địa đạo Củ Chi, thưởng thức các món ăn đặc trưng Việt Nam.

Red One và Thanh Bùi cùng nhau bắt tay vào sáng tác các ca khúc mới. (Ảnh: Thảo An) 

Red One chia sẻ, anh sáng tác chủ yếu bằng guitar và thích âm nhạc mộc mạc, giản dị.

Nhạc sĩ 43 tuổi có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nên có khả năng viết nhiều thể loại nhạc khác nhau. (Ảnh: Thảo An)

Tối 28/8, Red One được mời dự buổi ra mắt Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn tại TP HCM. Anh vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm cùng các học trò của Thanh Bùi trong sự kiện này. Nhạc sĩ dự định dành vài ngày tham quan Học viện Âm nhạc và Trình diễn nghệ thuật SOUL do Thanh Bùi làm hiệu trưởng.

Thanh Bùi diện áo dài, biểu diễn tại buổi ra mắt Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn. Anh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để trao 5 phần học bổng hỗ trợ các tài năng âm nhạc Việt Nam.

Thanh Bùi chụp ảnh cùng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (thứ ba từ trái qua) - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một số vị khách dự lễ ra mắt quỹ học bổng. Vợ anh là doanh nhân Trương Huệ Vân (ngoài cùng bên trái) cũng tới ủng hộ hoạt động này.

Ngoài Thanh Bùi, hội đồng cố vấn Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn còn có nhạc sĩ Huy Tuấn và nghệ sĩ Jazz Trần Mạnh Tuấn cùng nhiều chuyên gia âm nhạc khác.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thanh Bùi hợp tác cùng nhạc sỹ nổi tiếng của Lady Gaga

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc