top-banner-2

Thứ ba, 21/10/2014, 10:31 GMT+7

Chị Trương Thị Ngọc Ánh – ‘Cánh chim đầu đàn’ của ngành massage trị liệu tại VN

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ ba, 21/10/2014, 10:31 GMT+7

Thành công lớn nhất của một người phụ nữ là gì? Đôi lần, tôi tự hỏi mình như thế sau rất nhiều những kiếm tìm, hoài bão và khát vọng.

Theo tôi, thành công của con người tùy thuộc vào mục đích mà họ theo đuổi trong cuộc đời. Đôi khi nó thuộc về tính cách, thuộc về sở thích hoặc thậm chí là thuộc về khả năng và quyết tâm chinh phục. Có một đam mê để theo đuổi là đã có được 50% khả năng thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Và chị Trương Thị Ngọc Ánh - Tổng giám đốc hệ thống massage điều trị Ngọc Anh (Ngọc Anh Spa), trong mắt tôi, là một người phụ nữ thành công theo định nghĩa đó!

23

Chị Trương Thị Ngọc Ánh - Tổng giám đốc hệ thống massage điều trị Ngọc Anh (Ngọc Anh Spa)

Đam mê với nghề cùng với tâm nguyện: “Tạo cho mọi người cái nhìn thiện cảm, ấn tượng tốt về nghề massage - một nghề vốn được xem là nhạy cảm ở Việt Nam”, chị Ngọc Ánh đã kiên trì theo đuổi và không ngừng học hỏi với mong muốn đem đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bảo vệ sắc vóc cho mọi người bằng các phương pháp massage. Nhu cầu thư giãn, phục hồi sức khỏe là vô cùng cần thiết với cuộc sống hiện đại, nhiều áp lực trong xã hội ngày nay. Massage điều trị giờ đây đã không còn là một khái niệm xa lạ với tất cả mọi người mà nó đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Bắt kịp nhu cầu của xã hội, cùng với tâm nguyện trở thành “Bước chân tiên phong” trong ngành massage bằng liệu pháp Shiatshu tại Việt Nam, chị Ngọc Ánh đã đưa Massage Ngọc Anh trở thành một thương hiệu uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho cộng đồng.

anh-3

Cơ sở massage điều trị Ngọc Anh (Ngọc Anh Spa)

Là Tổng giám đốc hệ thống Ngọc Anh Spa, kiêm luôn vai trò giảng viên môn Massage điều trị và môn Chăm sóc khách hàng, trong mắt tôi chị Ngọc Ánh gần như là một bác sĩ Đông Y thực thụ. Chỉ cần nhìn sắc mặt khách hàng, hỏi thăm tình trạng cơ thể là chị có thể chẩn bệnh và hướng dẫn điều trị vô cùng chính xác. Đó chính là thành quả của 18 năm cần mẫn lao động, nghiên cứu, trải nghiệm bằng chính sức lực và tâm huyết của bản thân chị. Năm 1992, trong một lần điều trị da mặt bằng phương pháp massage do dị ứng thuốc, chị bỗng có một cái nhìn mới lạ về ngành massage. Năm 1995, Khách sạn Sài Gòn Prince tuyển học viên massage có đào tạo, chị cũng đánh liều đăng ký cầu may vì đã quá tuổi ứng tuyển, cuối cùng chị vẫn được chọn vì nhỏ con và có lợi thế về Anh Ngữ. Đó cũng chính là cơ duyên đầu tiên để chị đến với nghề massage điều trị và sống chết với nó cho đến giờ. Hết hợp đồng làm việc, chị quyết định mở tiệm tóc đế thử sức mình trong công việc kinh doanh. Thế nhưng, thành công không dễ dàng đến với chị. Năm 1997, chị thành lập cơ sở đầu tiên với tên gọi “Phòng chẩn trị y học dân tộc”. Khoảng năm 1999, Tổng giám đốc Khách sạn Omni khuyên chị nên thử sức trong lĩnh vực massage chân. Sau đó, chị đã một mình lặn lội sang Trung Quốc học nghề và trở thành người tiên phong đưa liệu trình massage chân về Việt Nam. Trăn trở với nghề, với tham vọng đi sâu vào ngành massage trị liệu, giữa năm 2001 chị lại khăn gói sang Thái Lan học về massage Thái. Về Việt Nam, sau khi làm việc tại các khách sạn lớn, chị lại nghe mọi người rỉ tai về liệu pháp Shiatsu massage - phương pháp chữa bệnh bằng cách day bấm huyệt đang rất thịnh hành tại Nhật Bản. Một lần nữa chị lại một mình bôn ba sang Nhật học nghề suốt 7 mùa hè liên tục và đã thành công khi mang liệu pháp Shiatsu massage về Việt Nam. Và Hệ thống Massage điều trị Ngọc Anh (Ngọc Anh Spa) có được thương hiệu như ngày hôm nay nhờ sự ham học hỏi của chị.

Chị chia sẻ: “Cơ thể con người có 12 đường kinh lạc, tương đương như 12 bệnh viện lớn, và mỗi huyệt đạo là một danh y có khả năng tự chữa bệnh, và nhiệm vụ của chúng tôi là kích hoạt cơ chế đó”. Với sự kết hợp giữa bàn tay và trái tim của các điều trị viên tại Ngọc Anh Spa, cơ thể người bệnh được kích thích khả năng tự chữa bệnh bẩm sinh để hồi phục sức khỏe từ bên trong. Shiatsu còn gọi là thuật châm cứu bằng đầu ngón tay. Khác biệt giữathuật châm cứu bằng đầu ngón tay Shiatsu và các phương pháp trị liệu bằng tay là Shiatsu không dùng kỹ thuật xoa bóp hay vê nắn, mà chỉ dùng ngón tay và châm kim được ví như hòa bình và chiến tranh. Châm bằng đầu ngón tay, chúng ta đem tình yêu thương từ chiến tranh đặt vào đó, còn châm kim là lấy vật nhọn đâm vào da thịt sẽ đau và có khi còn đổ máu nữa. Shiatsu thâm nhập nhẹ nhàng nhưng thật sâu vào trong cơ thể để đào thải các chất độc, làm cho khí huyết lưu thông, phục hồi khả năng hoạt động tối ưu của nội tạng, của hệ thần kinh tự chủ và hệ nội tuyến. Đặc biệt, ưu thế của Ngọc Anh Spa là có sự kết hợp của nhiều phương pháp trị liệu từ nhiều nước khác nhau thông qua trải nghiệm của chính chị. Ngoài việc tự thân sang nước ngoài học tập, chị còn tự mình dịch sách và truyền đạt kiến thức, đào tạo tay nghề cho điều trị viên. Hiện nay, hệ thống Ngọc Anh Spa của chị đã có 3 chi nhánh tại TP.HCM với đội ngũ nhân viên, kĩ thuật viênhơn 200 người. Bằng kinh nghiệm của mình, kết hợp với nhu cầu cần thiết trong việc đào tạo nhân viên có tay nghề phục vụ cho Hệ thống Ngọc Anh Spa và các trung tâm massage trên khắp cả nước, chị đã thành lập Trường đào tạo massage chuyên nghiệp VinaSpa. Dưới sự dẫn dắt và truyền đạt kỹ thuật của chị, mỗi học viên tại VinaSpa đều có tay nghề và sự am hiểu kỹ thuật Shiatsu massage vượt bậc, đủ sức làm chủ một trung tâm spa cho riêng mình. Dựa trên tiêu chí đó, chị đang định hướng phát triển hệ thống Ngọc Anh Spa bằng cách nhượng quyền thương hiệu cho các học viên theo học tại VinaSpa cùng với nền tảng kỹ thuật Shiatsu massage mà chị đã truyền dạy. Đây không phải là một quyết định bất chợt mà chính là một kế hoạch kinh doanh tâm huyết mà chị đã ấp ủ hơn 9 năm nay. Chị thổ lộ, tiêu chí đến năm 2015, Ngọc Anh Spa sẽ có 100 chi nhánh trên toàn quốc. Đến năm 2019, con số sẽ tăng lên 300 chi nhánh, sau đó chị sẽ tiếp tục phát triển hệ thống Ngọc Anh Spa ra quốc tế. Mặc dù đây là một kế hoạch rất lớn, nhưng tôi tin, bằng tâm huyết và khả năng lãnh đạo của mình cùng sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên kề cận, chị sẽ làm được!

anh-1

Doanh nhân Ngọc Anh chụp chung với bà Trương Mỹ Hoa

anh-2

Chụp chung với chú Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay ra vũ trụ.

Cùng với sự nỗ lực của cả tập thể nhân viên, Ngọc AnhSpa của chị đã vinh dự nhận được giải thưởng danh hiệu Top 5 điểm spa được yêu thích tại TP.HCM và 100 điều thú vị TP.HCM năm 2012 do Sở Văn hóa - Thể Thao và Du Lịch TP.HCM phối hợp tổ chức. Cuối năm 2012, chị vinh dự được Ngài Namikoshi Kazutami, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Namikoshi trao giấy chứng nhận đào tạo Shiatsu duy nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, năm 2010, Ngọc Anh Spa và cá nhân chị đã được trao tặng Cúp Rồng Vàng - Việt Nam. Tiếp đây, vào tháng 10/2014, chị vinh dự được bầu làm Hội trưởng Hiệp hội Shiatsu Nhật Bản tại Việt Nam. Mỗi năm, hệ thống của chị đón nhận trên 200.000 lượt khách, rất nhiều người nổi tiếng chọn Ngọc Anh Spa là nơi chăm sóc sức khỏe và sắc vóc, đủ để đảm bảo chất lượng và sự nổi bật của phương pháp massage trị liệu mà chị đã lựa chọn. Được xem là người đầu tiên vực dậy ngành massage trị liệu tại Việt Nam và là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực shiatsu massage, chị ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong ngành “chăm sóc sức khỏe không cần thuốc” này.

anh-4

Nhân viên - chuyên viên của Ngọc Anh Spa

Đằng sau những thành tựu trong công việc kinh doanh, chị Ngọc Ánh còn được biết đến là một người phụ nữ gốc Trà Vinh vô cùng nhân hậu và yêu thương gia đình hết mực. Ông xã chị là ông Yamada Takayasu - cố vấn tài chính của Hệ thống Ngọc Anh Spa, cũng chính là động lực đưa chị đến thành công như hôm nay. Thầy Yutaka Homma - giảng viên Shiatsu quốc tế, đồng thời cũng là người hỗ trợ và hướng dẫn chị trên con đường học tập và kinh doanh. Dựa trên nền tảng gia đình, chị cũng đang hướng 2 con mình trở thành bác sĩ Đông y dưới sự dẫn dắt của cả anh và chị.Ngoài công việc và gia đình, chị còn một mối quan tâm rất lớn đó là giúp đỡ người nghèo có việc làm ổn định và tạo điều kiện chăm sóc những người già neo đơn, bệnh tật. Năm 2008, chị bắt đầu khởi động dự án dạy nghề cho phụ nữ nghèo tại các tỉnh miền Tây và tạo điều kiện để họ vừa học vừa làm. Ngoài ra, tại các chi nhánh của mình, chị đều lập ra một khu vực bấm huyệt từ thiện điều trị cho người cao tuổi hoàn toàn miễn phí, vì theo chị chia sẻ: “Được chăm sóc sức khỏe cho mọi người chính là sứ mệnh mà tôi tự đặt ra cho mình”. Hẳn nhiên, hành trình kinh doanh công việc “Chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho đời” của chị còn rất dài, nhưng bằng tất cả những gì tôi đã thấy, tôi tin tưởng vào “sứ mệnh” gian khó của chị. Chúc cho chị - cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực massage trị liệu tại Việt Nam sẽ còn bay cao, bay xa và vươn tầm ra khắp quốc tế!

Bài: Thu Hoài - BL Nguyễn (Vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chị Trương Thị Ngọc Ánh – ‘Cánh chim đầu đàn’ của ngành massage trị liệu tại VN

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc