top-banner-2

Thứ bảy, 07/01/2023, 17:29 GMT+7

Hoa hậu Đại sứ 2019 Ngân Nguyễn: "Công việc là đam mê có thể nung nấu cả đời nhưng gia đình là duy nhất"

Viết bởi Hà Phương   
Thứ bảy, 07/01/2023, 17:29 GMT+7

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cùng vô số những bài học kinh nghiệm được đúc kết, giờ đây Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng châu Á 2019 Nguyễn Thị Ngân (thường được bạn bè gọi bằng nick name Facebook là Ngân Nguyễn) dám tự hào khẳng định mình đã đạt được thành công nhất định trong cả công việc lẫn đời sống cộng đồng.

 hoa-hau-dai-su-2019-ngan-nguyen-phu-nu-phai-luon-biet-cach-yeu-thuong-va-nang-cap-ban-than-ca-the-gioi-at-se-yeu-ban-tgnnt

“Nữ tướng” ngành mi 

Nhà sáng lập thương hiệu lông mi Suhion luôn rèn luyện cho mình tinh thần lạc quan, coi khó khăn là những bài học quý giá giúp mình biết chủ động hơn trong việc tìm kiếm cơ hội cho bản thân để có thể phát triển và thành công hơn nữa. Trong suy nghĩ của Hoa hậu Ngân Nguyễn, cuộc sống của mỗi người cũng giống như một chiếc xe chạy trên con đường thẳng tắp. Con đường ấy có điểm dừng và có cả ngã rẽ. Và quyền được rẽ trái, rẽ phải hay dừng lại tất cả đều do ta. 

Là một người phụ nữ hiện đại, Ngân Nguyễn cho rằng cuộc sống của mỗi người phải do người ấy tự chọn cách sống cho riêng mình. “Tôi nghĩ rằng giải pháp tốt nhất khi gặp khó khăn chính là đối diện với nó, phải thật điềm tĩnh, tìm hướng giải quyết. Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua nếu chúng ta tìm được đúng hướng đi, muốn được vậy chúng ta cần tin tưởng ở chính bản thân” .

Cũng bởi xuất phát từ lòng quyết tâm theo đuổi đam mê nên mỗi khi chùn bước, chị lại nghĩ về lý do mình bắt đầu. Có một câu nói mà chị rất tâm đắc, đó là: “Nếu cơ hội không gõ cửa, hãy tự tạo ra một cánh cửa cho riêng mình”.

Dịch Covid-19 đã gây rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế, một số doanh nghiệp phải hoạt động cầm cự thậm chí phải tính đến phương án tạm dừng hoạt động. Là  doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu, Suhion ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với nền móng vững chắc, Suhion vẫn có đủ điều kiện để duy trì hoạt động bình thường dù năng suất có phần không tốt bằng thời điểm trước đó. Bên cạnh đó, không gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy “Tòa Suhion” - một trong những đứa con tinh thần thai nghén ấp ủ bao năm cuối cùng cũng được hoàn thành trong năm 2021.

hoa-hau-ngan-nguyen

Công việc là đam mê có thể nung nấu cả đời nhưng gia đình là duy nhất 

Là một nữ doanh nhân thành đạt, Hoa hậu Ngân Nguyễn coi thành công là cầu nối giúp chúng ta chạm đến hạnh phúc và hạnh phúc sẽ giúp ta đến gần hơn với thành công. Một phụ nữ thành công thì nên có tài chính độc lập và biết tự chủ trong cuộc sống, biết bản thân mình cần gì, đặc biệt là biết cân bằng giữa công việc và gia đình để tự tin hướng về tương lai của chính bản thân mình.

Nếu bắt buộc phải đặt gia đình và công việc lên bàn cân, chắc chắn chị sẽ nghiêng về phía cán cân “gia đình”. Chị tình nguyện vì gia đình mà chậm lại một bước. Gia đình chính là nguồn sống và liều thuốc tinh thần hữu hiệu dành cho chị. Ở đó có những lời khuyên đến từ người chồng mẫu mực, những tiếng cười của con trẻ và lời động viên đến từ những người yêu thương của chị.

“Với bạn bè, nhân viên, tôi luôn dùng sự chân thành để đối nhân xử thế. Tôi đang hạnh phúc với cuộc sống của mình, có một sự nghiệp ổn định, một gia đình nhỏ yên ấm và một đại gia đình hạnh phúc!” - ánh mắt chị lấp lánh niềm vui khi nói về “tài sản vô giá” là tình thân gia đình.

Trả lời câu hỏi “Sự nghiệp thành công, tài chính vững vàng chị có sợ các con của mình ỷ lại vào gia đình. Với cương vị là một người mẹ chị làm thế nào để con mình sống mạnh mẽ và dám dấn thân làm những điều mình muốn?”, chị thẳng thắn: “Tôi luôn nói với các con, ba mẹ sẽ không để lại tất cả tài sản cho hai đứa. Nhưng ba mẹ sẽ tạo mọi điều kiện để các con có một môi trường học tập tốt nhất, phù hợp với khả năng của các con. Tôi để các con tự do trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình cho đến khi nào các con muốn quay về tiếp quản sự nghiệp của gia đình tôi sẵn sàng trở thành người thầy, người cộng sự, thậm chí là bạn để chia sẻ và hỗ trợ các con trong công việc”.

hoa-hau-dai-su-2019-ngan-nguyen-cong-viec-la-dam-me-co-the-nung-nau-ca-doi-nhung-gia-dinh-la-duy-nhat-vanhoadoanhnhan

Với Hoa hậu Ngân Nguyễn, sự hạnh phúc và thành công của một người phụ nữ trong thời đại mới không thể nào chỉ cân đo đong đếm bằng sắc đẹp, tiền tài hay tình yêu của người bạn đời mà phụ nữ hạnh phúc chính là người biết yêu và hiểu chính bản thân mình, khi bạn biết yêu bản thân mình thì cả thế giới ắt sẽ yêu bạn. Vì thế mong rằng các chị em phụ nữ chúng ta luôn biết cách yêu thương và nâng cấp bản thân để nhận lại được thật nhiều điều tốt đẹp!

Ý thức được sứ mệnh lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng 

Nói về bí quyết thành công, chị chia sẻ: “Theo tôi nghĩ, thành công không có một công thức nhất định. Đam mê có trước hay sau không quan trọng. Thay vì dành thời gian để tìm kiếm đam mê, tìm kiếm cái mình thích, chúng ta hãy khởi động nghiêm túc từ những công việc rất đơn giản, biết đâu chúng ta sẽ tìm thấy được công việc mình thật sự yêu thích và thành công từ những công việc rất bình thường. Vì những điều lớn đều bắt đầu từ những điều nhỏ.

Bạn thấy đấy, cuộc sống luôn phải có điểm bắt đầu, bạn không thể xây một cái nhà cao mà không có một nền móng vững chắc. Đó chính là lý do chúng ta nên làm những việc nhỏ ngày hôm nay bằng một thái độ nghiêm túc và tận lực”.

Mỗi ngày, Hoa hậu Ngân Nguyễn luôn học cách lắng nghe cơ thể mình muốn gì và cần gì, từ đó cố gắng hoàn thiện hơn giá trị của bản thân. Ngân Nguyễn luôn cố gắng sống với thái độ tích cực, bởi với chị, hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều giản đơn, có thể hiện hữu ở những điều nhỏ nhặt nhất và đôi khi cái cảm giác hài lòng với những gì chúng ta có cũng là một loại hạnh phúc.

Thời gian diễn ra giãn cách xã hội, kinh doanh bị đình trệ, chị không ngồi than ngắn thở dài, mà dành thời gian cho riêng mình với chế độ tập luyện tăng cường hoàn thiện vóc dáng săn chắc, dẻo dai; trang trí nhà cửa, tập những bài đàn thật hay để chiều chuộng cảm xúc cá nhân...

Là một phụ nữ độc lập, dám nghĩ dám làm, tự tin trong cuộc sống của chính mình và hơn nữa còn mang trên mình danh hiệu Hoa hậu Đại sứ doanh nhân Toàn năng châu Á, chị ý thức được sứ mệnh lan tỏa năng lượng tích cực của mình đến cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ.

Cũng từng đứng ở vạch xuất phát như bao người, Hoa hậu Ngân Nguyễn thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn mà phụ nữ gặp phải trong cuộc sống. Chị luôn mong rằng ai đó ngoài kia khi nhìn vào chị sẽ có thêm động lực giúp họ phấn đấu để vượt lên chính mình.

Hoa-hau-Ngan-nguyen-4

Để lan tỏa năng lượng tích cực, khi có thời gian, chị cũng dành cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như các buổi biểu diễn thời trang, ca nhạc. Chị cũng nhận lời làm Giám khảo cho các cuộc thi nhan sắc. Ở vị trí “cầm cân nảy mực”, Hoa hậu Ngân Nguyễn hy vọng với kinh nghiệm của mình có thể chia sẻ cho các thí sinh những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm đẹp, kinh doanh, giúp họ định hình phong cách thời trang phù hợp với cá tính của mỗi người, hoàn thiện bản thân để chạm tới ngôi vị cao nhất.

Mặc dù đã bước qua tuổi xuân, nhưng mỗi lần xuất hiện Hoa hậu Ngân Nguyễn luôn khoe thần sắc khỏe khắn tươi vui. Chị chia sẻ: “Tuổi tác không phải là cái cớ để chị em phải suy nghĩ, càng thêm tuổi mới, mình càng phải trẻ và đẹp, tự tin hơn nữa”. 

hoa-hau-ngan-nguyen-3

hoa-hau-ngan-nguyen-2

Hoa hậu Ngân Nguyễn rất ủng hộ việc vinh danh những người có nhiều thành tích trong ngành làm đẹp, đây là việc rất ý nghĩa và cần thiết bởi đã là phụ nữ thì không thể thiếu việc làm đẹp. Còn những chương trình về sắc đẹp là nơi giúp ta ghi lại những khoảnh khắc đẹp, cho ta những thử thách chinh phục bản thân trong môi trường mới. Vì thế việc vinh danh những cống hiến của họ là vô cùng thỏa đáng và ý nghĩa.

Theo chuyên đề đặc biệt mừng Xuân 2023 - Lăng kính Người Nổi Tiếng

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa hậu Đại sứ 2019 Ngân Nguyễn: "Công việc là đam mê có thể nung nấu cả đời nhưng gia đình là duy nhất"

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc