top-banner-2

Thứ hai, 17/08/2020, 14:09 GMT+7

Đầu tư tài chính bước ngoặt với cuộc đời chàng trai 9X

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 17/08/2020, 14:09 GMT+7

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của rất nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng chọn cho mình một con đường đúng đắn để theo đuổi và thành công. Chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện với Đoàn Phi Long - chàng trai 9X đã thay đổi cuộc sống nhờ đầu tư tài chính.

Đặc biệt người đàn ông trong xã hội hiện đại ngày càng áp lực về kinh tế. Nhưng không phải ai cũng có bản lĩnh dám đương đầu với khó khăn, thử thách để đi tới thành công được.

Hãy cùng trò chuyện với Long để hiểu rõ hơn về hành trình gian khổ của bạn ấy nhé!

batch pl-1

Chào Phi Long, bạn có thể giới thiệu một chút về cuộc sống trước đây của mình được không?

Mình là Đoàn Phi Long, sinh năm 1993. Mình là con trai đầu, sau còn 1 em gái sinh năm 2002. Trước đây bố mẹ mình đều là dân lao động, mẹ làm công ăn lương, vất vả. Bố cũng là nhân viên của công ty chuyên phân phối hàng hoá đến các tiệm tạp hoá. Bố mình thường bảo: “Bố không được ăn học đàng hoàng nên bây giờ mới phải làm việc nặng nhọc thế này, con cố gắng học giỏi sau này còn đỡ đần gia đình, chăm sóc cho em”. Như vậy, dù vất vả bố mẹ luôn cố gắng cho mình được đi học cho bằng bạn bằng bè.

Vậy Long có thể cho biết trong thời gian khó khăn đó bạn đã làm những gì để giúp đỡ bố mẹ không?

Vì muốn có cuộc sống ổn định hơn nên ngay khi học xong cấp 3 mình đi làm thêm để tự lập và bớt gánh nặng cho gia đình. Mình xin làm nhân viên phục vụ tiệc cưới và nhà hàng trong Trung tâm hội nghị quốc tế. Sáng mình đi học ở trường Cao đẳng Du lịch, nghỉ ngơi được một tí chiều lại đi làm đến tối đêm mới về nhà. Cứ như thế suốt quãng thời gian mình đi học Cao Đẳng cho đến lúc ra trường.

Việc làm thêm của bạn chiếm khá nhiều thời gian. Như vậy có ảnh hưởng gì tới kết quả học tập của Long không?

Đúng là việc làm thêm đó khiến cho mình gặp stress nhưng mình đều cố gắng vượt qua. Tối mình thức khuya học bài và sáng dậy sớm xem lại. Như thế kết quả học tập cũng mình cũng không bị giảm sút. Chỉ là mình giảm 5kg sau một tháng đi làm thêm thôi.

Sau khi học xong thì bạn có định hướng gì không?

Sau khi mình học xong thì cũng là lúc chỗ làm thêm cắt giảm nhân lực. Nên mình nghỉ ở đó và ở nhà 1-2 tháng, vào tháng 6 năm 2013 mình xin được vào Nhà khách chính phủ - Bộ Ngoại Giao làm nhân viên của Phòng Chiêu Đãi Đối Ngoại Cấp Cao.

batch pl-2

Tưởng rằng cuộc đời sẽ sang trang mới, nhưng mình phải làm việc với công suất cao liên tục, lại phải bê vác nặng mà tiền lương nhận lại quá ít ỏi. Và sau 5 năm cố gắng mà không đi đến đâu nên mình quyết định dừng lại vào cuối năm 2018. Lúc đó bị bố mẹ phản đối, chuyện tình cảm cũng không được tốt, tiền cũng cạn dần, sức khỏe lúc đó cũng yếu. Nên mình bị stress dẫn đến trầm cảm nhẹ luôn ấy.

Bạn có thể chia sẻ cho quý độc giả biết bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bạn không?

Trong lúc đang mất phương hướng, không biết đi đâu, làm gì thì may mắn lại mỉm cười với mình. Vào đầu năm 2019,  một người bạn thân đã giới thiệu cho mình biết đến cơ hội đầu tài chính. Cuộc đời mình lại bước sang trang mới tại đây. Mình đi cùng bạn ý học hỏi trong 1-2 tháng và nắm bắt cơ hội rất nhanh. Và dự án đầu tiên mình, lúc đó mình còn phải đi vay hơn 20 triệu để đầu tư. Khi dự án đầu tiên thành công, mình đã rất hạnh phúc và muốn tiếp tục cố gắng hơn nữa cũng như chia sẻ cơ hội này đến với nhiều người.

batch pl-3

Vậy chuyển hướng sang đầu tư tài chính thì bạn có gặp khó khăn gì không?

Quãng thời gian ban đầu mình làm cũng khá khó khăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng dần dần được sự hỗ trợ từ đội nhóm, dự án tốt, cộng với lúc mình tham gia là thời điểm vàng nên mình cũng kiếm được rất nhiều tiền. Sau đó những dự án khác của mình cũng rất thành công.

Nhưng đang trên đà chiến thắng khiến mình chủ quan nên cuối cùng mình đã gặp một cú vấp ngã cực đau. Nó khiến mình mất dần như hết số tiền kiếm được. Và rồi đầu năm 2020, bạn mình là anh Nguyễn Ngọc Vũ, người đứng đầu của VPTEAM đã gọi mình sang và chia sẻ cho mình về cơ hội đầu tư tài chính mới. Sau khi chắt lọc thông tin, tìm hiểu về mọi thứ. Mình đã đồng ý tham gia, và sát cánh cùng bạn. Với vốn ban đầu bỏ ra hiện tại mình đã có thu nhập tốt hơn rất nhiều với đội nhóm mình phát triển ra xấp xỉ 1500 người.

batch pl-4

Quả là một sự thay đổi ngoạn mục. Vậy không biết điều gì đã khiến bạn yêu thích và gắn bó với công việc này?

Tham gia đầu tư tài chính không những giúp mình có thêm thu nhập để vợ con,  bố mẹ và em gái có cuộc sống tốt hơn mà còn giúp những người anh em sát cánh cùng mình kiếm được thật nhiều tiền. Thành quả hiện tại nhận được từ công việc này là mình đã mua được một xe ô tô Vinfast Lux A2.0 vào tháng 7/2020. Và mục tiêu sắp tới của mình là muốn mua thêm một căn nhà ở Park Hill Times City để tiện cho công việc. Tới đây mình cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm để tạo ra thêm thật nhiều người thủ lĩnh giống như mình nữa.

batch pl-5

Cám ơn Phi Long với những chia sẻ rất chân thành, chúc bạn sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong lĩnh vực đầu tư tài chính.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đầu tư tài chính bước ngoặt với cuộc đời chàng trai 9X

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc