top-banner-2

Thứ tư, 22/05/2019, 14:29 GMT+7

Hành trình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng của chàng trai xứ Thanh nhờ kinh doanh online

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 22/05/2019, 14:29 GMT+7

Từng là một thợ phụ cắt tóc lương tháng chỉ có 800 ngàn đồng tại mảnh đất Thủ đô, cũng từng đi làm rất nhiều ngành nghề để trải nghiệm, khám phá và tìm lối đi cho mình, với hành trình khởi nghiệp là một cộng tác viên với số vốn chưa tới 2 triệu đồng từ mỹ phẩm nhưng hiện nay anh Linh Lê Văn đã trở thành Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Công nghệ Gon. Và anh là một trong số ít các chàng trai thành công trong ngành mỹ phẩm, nơi thị trường mà người ta cứ nghĩ chỉ dành riêng cho phụ nữ.

Vậy kinh doanh online dễ hay khó chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời cùng nhân vật khách mời của báo Văn Hóa Doanh Nhân ngày hôm nay nhé!

 le-van-linh-vanhoadoanhnhan-1

Chào anh Linh Lê Văn, thay mặt báo Văn Hóa Doanh Nhân gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến anh. Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình.

Chào độc giả của báo Văn Hóa Doanh Nhân mình tên là Linh Lê Văn rất vui và vinh dự khi có mặt tại đây cùng quý báo trò chuyện.

Từng trải qua nhiều ngành nghề khác nhau nhưng tại sao anh lại chọn mỹ phẩm Gon là dòng sản phẩm cùng anh phát triển?

Tôi chọn sản phẩm này là vì nhận được món quà của một người bạn tặng serum trị mụn của Gon nên dùng thử, sản phẩm tôi đã trải nghiệm vô cùng hiệu quả và tôi gia nhập hệ thống bán dòng sản phẩm này để kiếm thêm thu nhập. Bước khởi đầu của tôi chỉ là một công tác viên, suy nghĩ lúc đầu chỉ muốn kiếm thêm ít thu nhập để trang trải công việc chính của mình, tôi nhập một số sản phẩm về bán thử được rất nhiều người ủng hộ và chính Gon giúp tôi thay đổi cuộc sống. Tạm ngưng công việc làm tóc lại để tập trung thời gian, tâm huyết cho công việc kinh doanh online.

 le-van-linh-vanhoadoanhnhan-2

Vì sao anh từ bỏ công việc chính của mình, dù hiện tại tuy nó chưa mang đến thu nhập như anh mong muốn, nhưng anh có thể phát triển tay nghề để có thể mở tiệm và làm chủ, mà anh lại chọn kinh doanh online là nghề tay phải của mình?

Cuộc sống ai cũng có sự lựa chọn riêng của mình, nhưng với tôi khi đến với mỹ phẩm Gon và đặc biệt là kinh doanh online. Nó đã giúp tôi hiểu rõ về kinh doanh online là như thế nào, giúp tôi có tầm nhìn và chiến lược hơn trong kinh doanh. Và tôi nhận định được đây là sản phẩm tiềm năng có thể gắn bó kết nối với những người yêu cái đẹp và đam mê với kinh doanh. Là phụ nữ hay đàn ông ai mà chả yêu cái đẹp, Gon là sản phẩm làm được điều đó. Khi gắn bó với sản phẩm mang đến sự hài lòng cho khách hàng thì tôi càng yêu công việc này rất nhiều.

 le-van-linh-vanhoadoanhnhan-3

Hành trình khởi nghiệp của anh từ những bước đầu có gặp những khó khăn gì không? Và cách anh giải quyết nó như thế nào?

Thời gian đầu tôi chưa có nhiều vốn bán, được bao nhiêu tiền lời tôi để dành tiền để đăng kí tham gia các khoá học và đầu tư một số tư trang để cải thiện về hình ảnh bản thân cũng như là nâng cấp công cụ bán hàng như là điện thoại . Tiếp đến tôi đã tự tìm tòi và học hỏi trên mạng cũng như là nhiều người thủ lĩnh bán hàng giỏi trên facebook mà tôi từng biết đến, để học hỏi cách họ làm việc rồi tự đúc kết cho bản thân mình. Tôi hiểu được kinh doanh online nếu chỉ dừng lại ở việc bán hàng ra đơn lẻ không thôi thì chưa đủ, nên tôi đã quyết tâm tìm bạn đồng hành và chinh phục ước mơ khởi nghiệp của mình.

 le-van-linh-vanhoadoanhnhan-4

Được biết anh là một thủ lĩnh xuất sắc trong việc phát triển đội nhóm và xây dựng hệ thống anh có thể chia sẻ làm như thế nào để duy trì được đội nhóm đi lên?

Khi tôi mới bắt đầu xây dựng đội nhóm, tôi đã mất rất nhiều thời gian để có thể duy trì được .Tìm được người đồng hành đã khó, giữ được họ và giúp được họ phát triển còn khó hơn . Quả thực tôi đã phải rèn luyện và học hỏi nâng cao kiến thức rất nhiều, để có được vị trí như ngày hôm nay trong công ty. Tôi đã có sự giúp sức của các bạn đồng nghiệp của mình rất là nhiều. Thu nhập của tôi hiện tại đối với nhiều người chưa hẳn là gì, nhưng mà đối với tôi một cậu thanh niên xa quê ra mảnh đất Thủ đô lập nghiệp với 2 bàn tay trắng khi gặp đúng thời cơ. Và nhìn thấy cơ hội của mình trong đấy tôi đã tận dụng đúng lúc và làm hết sức mình, đang cố gắng dành dụm cho bản thân một số vốn nhất định để có thể thực hiện được nhiều mục tiêu to lớn tiếp theo. Đây mới chỉ là bước khởi đầu trong sự nghiệp của tôi hiện tại, tôi còn phải phấn đấu và cố gắng rất nhiều cho những dự định và mục tiêu sắp tới.

 le-van-linh-vanhoadoanhnhan-5

Từ những kinh nghiệm cũng như là một thủ lĩnh trẻ đã và đang đào tạo những bạn trẻ có niềm đam mê kinh doanh. Anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp?

Tôi nghĩ mình chưa thật sự thành công, cũng chưa nghĩ tôi đủ tầm để nói bí quyết thành công vì còn rất nhiều bạn trẻ tôi chưa thể giúp họ đạt đến ước mơ của họ. Nhưng tôi có thể chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đã trải qua. Hãy bắt đầu với những thứ bạn thật sự yêu thích và đừng sợ thất bại, bền bỉ nỗ lực và chấp nhận thử thách bạn sẽ thấy được năng lực của chính mình. Thử thách không làm bạn tê liệt trong cuộc sống mà giúp ta khám phá ta là ai.

“Nếu bạn chọn một công việc mà bạn cứ luôn nghĩ đến điều tiêu cực sẽ đến với bạn thì bạn xứng đáng không thành công với công việc đó. Bản thân trong chính chúng ta luôn tiềm ẩn một sức mạnh mang tên tiềm thức, chỉ khi bạn luôn có lòng tin thì nó sẽ là vũ khí đưa bạn đến sự thành công”.

 le-van-linh-vanhoadoanhnhan-6

Cảm ơn những lời chia sẻ rất chân thành của anh, hi vọng thời gian sắp tới trong năm 2019 anh có thể phát triển hơn nữa cùng với các cộng sự của mình. Chúc anh luôn thành công!

Liên hệ hợp tác: Linh Lê Văn

Hotline: 0978.067.133

PV

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hành trình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng của chàng trai xứ Thanh nhờ kinh doanh online

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc