top-banner-2

Thứ sáu, 02/02/2018, 14:07 GMT+7

CEO Phan Hữu Lộc: Hãy làm những gì mà mình hiểu rõ

Viết bởi Nam Anh   
Thứ sáu, 02/02/2018, 14:07 GMT+7

Đó là lời khuyên của vị Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Nhân lực Việt - Phan Hữu Lộc. Với 2 bằng Thạc sĩ (Luật và Kinh tế), lăn lộn trên thương trường đã gần hai chục năm, trải qua không ít lần thất bại… nhưng vị CEO tuổi Mậu Ngọ (1978) ấy luôn kiên định với con đường đã chọn. Nhờ đó mà công ty của anh ngày càng đứng vững và có vị thế trên thị trường.

Năm 2002, cùng lúc tốt nghiệp 2 trường đại học, chàng trai trẻ Phan Hữu Lộc bắt đầu tham gia thương trường, đảm nhiệm các vị trí quản lý quan trọng của các tập đoàn toàn cầu tại Việt Nam như Unilever, Mead Johnson, Coca Cola, Diageo, Bayer… Nhưng chí của anh không dừng lại ở công việc của người đi làm thuê.

Tích lũy được kinh nghiệm, anh quyết định thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, như mở nhà hàng, quán cà phê, công ty thương mại dịch vụ điện, công ty sản xuất ly giấy… nhưng tất cả đều thất bại.  Với nhiều người, vấp ngã nhiều lần sẽ khiến họ nghi ngờ khả năng của bản thân, nhưng với CEO Hữu Lộc, mỗi lần vấp ngã, anh lại thấy mình trưởng thành hơn, rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá để đứng dậy và vững tâm đi tiếp. Anh tâm sự: “Tôi cám ơn những thất bại, vì nếu không có những khó khăn do thất bại thời đó thì chưa hẳn tôi được như ngày hôm nay”.

Phan-huu-loc-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vanhoadoanhnhan-1

Anh Phan Hữu Lộc - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Nhân lực Việt

Nhận thấy lĩnh vực đào tạo nhân lực đang có nhu cầu lớn, khi mà Việt Nam đang trên đường phát triển, thu hút đầu tư nước ngoài ngày càng nhiều thì nguồn nhân lực chất lượng cao càng trở thành nhu cầu thiết yếu. Bởi vậy, Hữu Lộc quyết định dấn thân vào lĩnh vực này. Năm 2013, Công ty Đào tạo Nhân lực Việt (Vietmanpower Training Ltd - viết tắt là VMP Training) ra đời và đi vào hoạt động.
“Khi thành lập Công ty, tôi vấp phải rất nhiều khó khăn như: thương hiệu mới hoàn toàn, nguồn nhân lực chất lượng chưa có, khâu sales và marketing chưa đi vào hệ thống… Xác định, để thành công thì phải tạo ra sự khác biệt trong phân khúc đã chọn và làm tốt hơn so với đối thủ, VMP đã tập trung đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt dành cho quản lý cấp trung.” - CEO Phan Hữu Lộc tâm sự.

Ngay từ khi thành lập, VMP Training luôn xác định phải tạo ra những giá trị khác biệt về chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy hiện đại, đóng góp cho sự phát triển năng lực của cá nhân và doanh nghiệp. Bởi vậy, CEO Phan Hữu Lộc tập trung vào việc thiết lập hệ thống những chuyên gia đồng nghiệp có uy tín, tạo nên nhóm những đồng sự có bề dày chuyên môn để cùng thực hiện một số dự án tư vấn và đào tạo cho các tổ chức. “Công ty đã nhanh chóng tạo lập được uy tín, nhiều doanh nghiệp nghe danh và mời VMP làm cộng tác. Trong thời gian ngắn, chúng tôi trở thành đối tác chuyên cung cấp các giải pháp về đào tạo và tư vấn phát triển đội ngũ nhân lực có uy tín trên thị trường Việt Nam”, CEO Lộc cho biết.

Với phương châm “Học để làm”, hầu như mọi khóa học của VMP đều tham khảo từ giáo trình nước ngoài, nhưng đã được Việt hóa để giúp học viên dễ dàng vận dụng trong thực tiễn. Nhiều khóa học chuyên biệt đã được tổ chức thành công như Train The Trainer (dành cho giảng viên), các khóa học  Coaching Skills hay Leadership Skills (dành cho cá nhân những nhà quản lý và lãnh đạo)…  Đến nay, VMP đã đào tạo được hàng ngàn nhân viên, các nhà quản lý và giảng viên nội bộ tại các công ty, tập đoàn.

Ngoài ra, VMP còn đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp. Xây dựng bộ kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên để phát triển và tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp. VMP cũng tư vấn để các doanh nghiệp tự xây dựng chương trình riêng cho mình.

Phan-huu-loc-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vanhoadoanhnhan-2

Anh Phan Hữu Lộc và các cộng sự của VMP

Giám đốc VMP, kiêm giảng viên Phan Hữu Lộc cho chúng tôi xem những nhận xét của học viên về các khóa học. Tất cả đều bày tỏ sự biết ơn về những kiến thức mà anh và các cộng sự đã truyền thụ. Chị Trần Trịnh Ngọc Huệ, Công ty VMG chia sẻ: “Sau khi tham gia khóa học Leadership skills for Manager của thầy Phan Hữu Lộc, tôi thật sự thấy rất hay và ý nghĩa. Lúc đầu chưa tham gia lớp này, tôi còn mơ hồ chưa phân biệt được giữa người quản lý và người lãnh đạo. Nhưng sau 2 ngày tham gia lớp học, tôi nhận được rất nhiều bài học cũng như kiến thức từ thầy. Tôi học được 5 cấp độ cao nhất của người lãnh đạo, công thức ACT, khả năng truyền đạt ý kiến của người lãnh đạo đến nhân viên một cách có động lực nhất…”.

Chị Nam Phương, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến khóa học. Chị nói: “Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến thầy Phan Hữu Lộc và ekip đã tổ chức chương trình Coaching skills. Khóa học rất hay và hiệu quả, tôi đã học được rất nhiều, nhưng tâm đắc nhất với tôi là 4 mô hình về coaching của thầy Phan Hữu Lộc. Đến với lớp học, tôi mong muốn kiếm được gì đó cho phù hợp với công việc quản lý hiện tại, nhưng không ngờ còn học được nhiều hơn cả mong đợi, giảng viên dạy rất thiết thực và hiệu quả…”.

Hay như các nhân viên Công ty Vàng bạc đá quý PNJ, họ bày tỏ cảm xúc chân thành sau khi tham dự khóa học Kỹ năng bán hàng: “Tất cả các học viên PNJ xin gửi làm cảm ơn chân thành nhất đến thầy Phan Hữu Lộc. Qua 2 ngày học cùng thầy Lộc, chúng tôi cảm thấy thật thoải mái, vui vẻ. Khóa học mang lại rất nhiều lợi ích cho học viên. Chúng tôi đã học được công thức thành công, phương pháp và kiến thức thú vị, học được nhiều kiến thức và kỹ năng tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Học hỏi được từ thầy Lộc nhiều kinh nghiệm đào tạo của Trainer, nhiều kỹ năng bán hàng, tư vấn bán hàng được nhiều điều bổ ích cho bản thân.…”.

Phan-huu-loc-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vanhoadoanhnhan-3

CEO Phan Hữu Lộc lắng nghe tư vấn của các chuyên gia trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Và vẫn còn nhiều những nhận xét chân tình khác.  Khi được hỏi về những điều mà anh muốn chia sẻ nhất với các bạn trẻ mới khởi nghiệp? CEO Phan Hữu Lộc trầm ngâm đáp: “Nghĩ lại những thất bại đã từng trải qua, tôi rút ra một điều, đó chính là đầu tư vào lĩnh vực mà mình chưa hiểu rõ thì rủi ro rất lớn. Vì thế, các bạn trẻ khi khởi nghiệp cần hiểu rõ lĩnh vực mình định làm. Để thành công trong ngắn hạn phải đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và giá cả; tuy nhiên, để thành công trong dài hạn, phải xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, để tận dụng những cơ hội và vượt qua những thử thách của thị trường.

Một điều nữa tôi cũng muốn nhắc các bạn trẻ, đó là khi khởi nghiệp thì hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất; hãy vạch rõ mục tiêu và tìm hiểu kỹ về những điều mình dự định làm, đừng nghĩ tới những cái quá to tát, bởi nếu thất bại sẽ dễ làm các bạn nản lòng. Hãy bắt đầu từ những việc vừa sức, làm trọn vẹn nó và dần nâng tầm lên”.

Hải Lê

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO Phan Hữu Lộc: Hãy làm những gì mà mình hiểu rõ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc