top-banner-2

Thứ tư, 20/09/2017, 10:23 GMT+7

CEO Nguyễn Văn Dũng: Tin tưởng mãnh liệt con đường đã chọn

Viết bởi Nam Anh   
Thứ tư, 20/09/2017, 10:23 GMT+7

Đang làm giám đốc một doanh nghiệp kiến trúc - nội thất với thương hiệu Royaldesign.vn cung cấp các sản phẩm cao cấp thuộc top cao nhất của thị trường, Nguyễn Văn Dũng chuyển sang lĩnh vực bất động sản với phân khúc thuê - cho thuê văn phòng, một lĩnh vực anh hoàn toàn không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, với niềm tin mãnh liệt và hướng đi đúng, Công ty Pmax của anh bước đầu đã gặt hái được thành công.

Tốt nghiệp Đại học, Nguyễn Văn Dũng bắt tay vào khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Mọi thứ được bắt đầu từ con số không tròn trĩnh: không vốn, không kinh nghiệm, không mối quan hệ… Anh tâm niệm, chỉ có thể đi lên bằng sự nỗ lực của bản thân.

Sau gần 10 năm kinh doanh, anh đã trải qua nhiều ngành nghề, lĩnh vực như: công nghệ thông tin, thiết kế quảng bá website, PR, marketing cho các doanh nghiệp…. Sau đó, cơ duyên đã mở ra cho anh một con đường, một chỗ đứng vững chắc trên thị trường kiến trúc nội thất.

Tuy nhiên, Dũng tâm sự, mặc dù đạt nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng trong lĩnh vực này, song anh lại thường xuyên bị stress, không tìm được niềm vui và hạnh phúc trong công việc. Sau nhiều đêm mất ngủ, suy nghĩ, anh quyết định tìm cho mình một con đường mới, đó là kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, chú trọng phân khúc thuê - cho thuê văn phòng, song song với đó là đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

ceo-pmax-nguyen-van-dung-vanhoadoanhnhan-4

Anh Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT Pmax Group

Anh tâm sự, khi chuyển sang lĩnh vực mới này, tôi gặp không ít áp lực, trước hết từ phía gia đình. Bởi đang làm ăn yên ổn, chuyển ngay sang lĩnh vực mới hoàn toàn mà chưa có chút kinh nghiệm nào, chân ướt chân ráo không thấy rõ tương, ai ai cũng lo ngại thay cho tôi. Nhưng tính tôi đã quyết thì không ai cản nổi, bởi tôi tin tưởng vào bản thân, vào con đường mình chọn.

Trả lời cho câu hỏi: “Tại sao anh lại chọn phân khúc thuê - cho thuê văn phòng mà không phải phân khúc khác trong bất động sản?” Dũng hào hứng cho biết, đây là thị trường có tiềm năng phát triển rất lớn. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có khoảng 18.000 doanh nghiệp mới được thành lập, cùng với làn sóng khởi nghiệp (start-up) đang ngày càng nở rộ, khiến phân khúc văn phòng cho thuê có sự tăng trưởng lớn.

Một trong những hình thức cho thuê hợp xu thế hiện nay là co-working space (văn phòng làm việc chung) đang phát triển khá mạnh. Mô hình không gian làm việc chung trên thế giới phát triển với tốc độ trung bình 53% mỗi năm trong vòng 5 năm qua. Riêng tại Việt Nam, cũng trong khoảng thời gian trên, nguồn cung không gian làm việc chung đã tăng trung bình tới 58%/năm.

“Do đó, nếu biết cách khai thác, tung ra những mô hình cho thuê phù hợp hơn, chắc chắn phân khúc văn phòng cho thuê sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai”, CEO của Pmax nói.

ceo-pmax-nguyen-van-dung-vanhoadoanhnhan-2

Anh Văn Dũng (ngồi giữa hàng trên cùng) chụp ảnh cùng nhân viên trong Công ty

Ngay sau khi xác định được hướng đi mới, ngay lập tức Dũng có một quyết định đột ngột: nhượng lại sự nghiệp công ty kiến trúc nội thất mà anh đã gây dựng suốt 8 năm.

Với tham vọng cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng cho cách doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trên khắp cả nước, Công ty Pmax đã có những chiến lược và bước đi khá cụ thể và rõ ràng. Chỉ sau 2 năm đi vào thị trường bất động sản cho thuê phân khúc vừa và nhỏ, Pmax đã định vị trên thị trường, lọt vào top những doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội trong phân khúc này.

Chia sẻ về chiến lược tiếp theo trong năm tới, Dũng cho biết, Pmax sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới sang các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt chú trọng ở 2 thành phố lớn là TP.HCM và Đà Nẵng. “Chúng tôi cũng đã bắt đầu thực thi chiến lược này thông qua các chương trình đào tạo và hướng dẫn, cũng như thu hút vốn đầu tư nhàn rỗi từ các nhà đầu tư bên ngoài”, Dũng nói.

Yếu tố để làm nên thành công, CEO Pmax tâm sự, ngoài nỗ lực của bản thân, thì các cộng sự đóng vai trò quan trọng. Bởi vậy, việc tìm cộng sự rất được anh và công ty chú trọng. “Có được những người cộng sự giỏi, trung thành, sẵn sàng cùng nhau chia sẻ ý tưởng và thực hiện nó… đó là bạn đã đảm bảo được phần lớn sự thành công”.

Nói như vậy không có nghĩa Dũng không gặp phải “quả đắng”. Có những thời điểm, một số cộng sự giỏi, được tin tưởng giao nhiều trọng trách… đã rời bỏ anh khi họ học được các chiêu thức kinh doanh và trở thành đối thủ cạnh tranh của Pmax. “Đó là bài học về nhìn người và trao niềm tin. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà hầu hết các chủ doanh nghiệp đều gặp phải vấn đề này. Và đó cũng là bài toán khó giải nhất”, Dũng nói.

ceo-pmax-nguyen-van-dung-vanhoadoanhnhan-3

Ông Nguyễn Văn Dũng chụp ảnh cùng các doanh nhân và chuyên gia khi tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công

Tuy vậy, CEO Pmax cho rằng, đã làm doanh nghiệp trong một thế giới cạnh tranh thì bạn phải học cách thích nghi và làm quen với thực tế khắc nghiệt đó. Điều này đòi hỏi yếu tố tinh thần, bản lĩnh của một người chủ doanh nghiệp. “Khi bạn ở vị trí cao nhất của công ty thì người cuối cùng, cũng như người không thể gục ngã chính là bạn chứ không phải bất cứ ai khác. Đó là bài học mà tôi nhận ra sau những quá trình thất bại”, CEO PMAX đúc kết.

PV

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO Nguyễn Văn Dũng: Tin tưởng mãnh liệt con đường đã chọn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc