top-banner-2

Thứ tư, 01/04/2015, 08:41 GMT+7

Những nhân vật tiên phong của tài chính thế giới

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ tư, 01/04/2015, 08:41 GMT+7

Financial Times vừa công bố danh sách những nhân vật tiên phong vĩ đại nhất của kinh tế thế giới. Warren Buffett chính là huyền thoại sống của ngành tài chính được vinh danh.

Warren Buffett

alt

Gần như không có thước đo nào có thể đo được những thành công của Buffett. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất, kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway. Ở bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, Buffett là người người giàu thứ ba thế giới. Ảnh: Forbes.

Amadeo Giannini

 

alt

 

Amadeo Giannini là người có công cách mạng hóa ngành ngân hàng. Ông là người đầu tiên mang các nhà băng đến với tầng lớp trung lưu và lao động. Ông cũng là người thành lập Bank of America, ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ.

70 năm sau khi ông qua đời, Bank of America vẫn đang giữ vai trò then chốt trong ngành ngân hàng tại Mỹ.  Ảnh: Elconfidencial.

Henry Kravis

alt

Henry Kravis là người đồng sáng lập Công ty đầu tư cổ phần tư nhân Kohlberg Kravis Roberts & Co (KKR). Công ty đã hoàn thành trên 400 tỷ USD giao dịch cổ phần tư nhân. KKR đi vào lịch sử tài chính thế giới với tư cách người tiên phong trong lĩnh vực sử dụng đòn bẩy để mua lại và sáp nhập doanh nghiệp.

Kể từ khi thành lập đến nay, KKR đã hoàn thành một số giao dịch mang tính bước ngoặt. Năm 1989, KKR mua lại RJR Nabisco, thương vụ lớn nhất tính đến thời điểm đó. Tương tự là việc mua lại năm TXU năm 2007, thương vụ sử dụng đòn bẩy tài chính để mua lại lớn nhất lịch sử. Ảnh: Cnbc.

JP Morgan

alt

John Pierpont Morgan được các học giả đánh giá là người đã định hình nền kinh tế hiện đại của Mỹ, cũng như các dịch vụ tài chính liên quan. Là chủ ngân hàng quyền lực nhất mọi thời đại, ngày nay danh tiếng của Morgan vẫn được mọi người biết đến, dù ông đã mất hơn 100 năm trước.

Các chính trị gia thậm chí phải thay đổi nhiều chính sách để đảm bảo sẽ không còn ai thể có được quyền lực như Morgan. Trong giai đoạn thịnh vượng nhất, Morgan và các đối tác đã đầu tư tài chính vào nhiều tập đoàn, có tác động to lớn tới hệ thống tài chính và cả các thành viên trong Quốc Hội Mỹ.  Ảnh: Biography.

Mayer Amschel Rothschild

 

alt

 

Mayer Amschel Rothschild là cha đẻ của đế chế ngân hàng vĩ đại nhất lịch sử. Các học giả thậm chí còn cho rằng, đế chế của Rothschild sở hữu khối tài sản lớn nhất mọi thời đại. Ông là người định hình khái niệm tài chính cao cấp quốc tế.

Gia tộc Rothschild đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring và Berenberg.  Ảnh: Womansense.

Muhammad Yunus

 

alt

 

Muhammad Yunus là người phổ biến khái niệm tín dụng vi mô (cho những người dân rất nghèo vay các khoản tín dụng nhỏ). Ông cũng là người sáng lập Ngân hàng Grameen, một tổ chức tài chính vi mô, với mục đích cho vay vốn nhỏ đối với người nghèo không cần điều kiện bảo đảm.

Hệ thống dựa trên ý tưởng người nghèo có các kỹ năng không được tận dụng hết. Ngân hàng cũng nhận ký quỹ, cung cấp các dịch vụ khác và kinh doanh trên lĩnh vực hướng-phát triển, bao gồm các công ty sản xuất, điện thoại và năng lượng. Tổ chức này và Muhammad Yunus được nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2006.

Theo Zing


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những nhân vật tiên phong của tài chính thế giới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc