top-banner-2

Thứ tư, 20/12/2023, 09:43 GMT+7

Chủ tịch tập đoàn bán dẫn khổng lồ TSMC tuyên bố nghỉ hưu

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 20/12/2023, 09:43 GMT+7

Chủ tịch tập đoàn bán dẫn khổng lồ TSMC Mark Liu tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong năm 2024 và nhường vị trí cho CEO hiện tại, ông C.C.Wei.

chu-tich-tap-doan-ban-dan-khong-lo-tsmc-tuyen-bo-nghi-huu

Chủ tịch tập đoàn bán dẫn TSMC Mark Liu (phải) và CEO tập đoàn, ông C.C.Wei, trong một hội thảo nhà đầu tư hồi tháng 4-2017 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Bloomberg, hôm nay 19-12, ông Mark Liu, chủ tịch TSMC, tập đoàn bán dẫn khổng lồ đến từ Đài Loan (Trung Quốc), tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu trong năm 2024. Chức vụ chủ tịch sẽ được giao lại cho giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn này, ông C.C.Wei.

Với lần thay đổi nhân sự của TSMC này, ông Wei sẽ trở thành một trong những lãnh đạo doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Nhiệm vụ chính của ông Wei sẽ là lèo lái công việc kinh doanh của đối tác sản xuất chip chính của một loạt gã khổng lồ công nghệ như Apple, Nvidia, AMD...

Bên cạnh đó, ông còn phải xử lý một loạt lời kêu gọi đầu tư của nhiều chính phủ trên thế giới mong muốn TSMC mở nhà máy sản xuất tại đất nước mình.

Thông cáo của TSMC cho biết cuộc chuyển giao quyền lực trên sẽ cần sự đồng thuận của các cổ đông tập đoàn và dự kiến sẽ diễn ra tại một thời điểm chưa xác định trong năm 2024.

Ông Liu bắt đầu đảm nhiệm vị trí chủ tịch TSMC từ năm 2018, thay cho nhà sáng lập tập đoàn Morris Chang. 

Từ đó đến nay, ông cùng TSMC đã triển khai nhiều kế hoạch đầu tư hàng tỉ USD vào việc xây mới các cơ sở sản xuất trên khắp thế giới như Mỹ, Nhật... Ngoài ra, ông còn thường xuyên xuất hiện tại các diễn đàn, hội nghị quan trọng.

Trái với ông Liu, ông Wei xuất hiện trước công chúng với tần suất ít hơn khá nhiều. Tuy nhiên, vị CEO của TSMC vẫn được xem là một trong những cầu nối quan trọng giữa tập đoàn này với các nhà đầu tư và khách hàng.

Theo Hãng tin Bloomberg, cùng nhau, ông Liu và ông Wei đã điều hành TSMC vượt qua cơn bão thiếu hụt chip toàn cầu kéo dài trong nhiều năm liền dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Năm 2021, chính TSMC đã giúp nhiều tập đoàn công nghệ lớn giảm thiểu thiệt hại do việc thiếu hụt chip mang lại, qua đó củng cố vị trí bản thân trên thị trường chất bán dẫn

(nguồn: tuoitre.vn).


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chủ tịch tập đoàn bán dẫn khổng lồ TSMC tuyên bố nghỉ hưu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc