top-banner-2

Thứ ba, 28/11/2023, 11:16 GMT+7

Jack Ma kinh doanh thực phẩm

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 28/11/2023, 11:16 GMT+7

Nghỉ hưu tại Alibaba, tỉ phú Jack Ma chuyển hướng kinh doanh thực phẩm đóng gói sẵn, nắm bắt xu thế của thị trường Trung Quốc.

jack-ma-kinh-doanh-thuc-pham

Tỉ phú Jack Ma (thứ hai từ phải sang) tại Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản thuộc Đại học Kindai, Nhật Bản - Ảnh: SCMP

Jack Ma bán thực phẩm đóng gói sẵn

Báo SCMP dẫn dữ liệu từ Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) cho biết tập đoàn này đã mở thêm một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm đóng gói sẵn.

Đây cũng là động thái cho thấy tỉ phú Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba - đang mở rộng hoạt động sang mảng nông nghiệp trong lúc nghỉ hưu.

Công ty Hangzhou Ma's Kitchen Food (Nhà bếp của Ma tại Hàng Châu) được thành lập vào ngày 22-11 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang - quê nhà của tỉ phú Jack Ma và cũng là nơi thành lập của Tập đoàn Alibaba.

Hangzhou Ma's Kitchen Food có vốn đăng ký vào khoảng 1,4 triệu USD và được sở hữu hoàn toàn bởi Công ty Văn hóa và Nghệ thuật Hàng Châu Dajingtou 212 - công ty đầu tư do Jack Ma sở hữu 99,9% cổ phần.

Theo Ma's Kitchen, phạm vi kinh doanh của công ty bao gồm: phân phối thực phẩm đóng gói sẵn, chế biến và bán lẻ các sản phẩm nông nghiệp là thực phẩm.

Việc thành lập Ma's Kitchen được cho là động thái chuyển dịch kinh doanh sang ngành cung cấp thực phẩm đóng gói sẵn của tỉ phú Jack Ma, trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư tại Trung Quốc đang tìm cách thu lợi từ ngành này khi lối sống của người dân thay đổi hậu đại dịch COVID-19.

Nắm bắt xu thế

Theo iiMedia Research, thị trường thực phẩm tươi ăn liền Trung Quốc được kỳ vọng đạt doanh số gần 72 tỉ USD trong năm 2023 và có tiềm năng tăng gấp đôi trong vòng ba năm tới.

Theo báo SCMP, Jack Ma đã từ chức chủ tịch Alibaba vào năm 2019 và trong những năm gần đây đã chuyển hướng sang mảng công nghiệp và giáo dục.

Kể từ khi chuyển giao quyền điều hành gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, doanh nhân nổ tiếng của Trung Quốc đã dành thời gian thăm nhiều phòng nghiên cứu nông nghiệp tại Hà Lan, trang trại cá ngừ ở Nhật Bản và chợ đêm ở Thái Lan để hiểu hơn về mảng kinh doanh mới.

Ma's Kitchen là doanh nghiệp mới nhất được thành lập trong nỗ lực "đặt cược "vào nông nghiệp của Jack Ma.

Ông Jack Ma cũng đứng sau 1.8 Metres Marine Technology - một công ty khởi nghiệp nông nghiệp và ngư nghiệp với vốn đăng ký hơn 15,5 triệu USD. Phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp này bao gồm thủy sản, thức ăn chăn nuôi và chế biến thực phẩm.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Jack Ma kinh doanh thực phẩm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc