top-banner-2

Thứ ba, 15/12/2020, 14:37 GMT+7

Chàng trai 33 tuổi thành tỷ phú nhờ 'hộp đồ chơi bí mật'

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 15/12/2020, 14:37 GMT+7

Tỷ phú đồ chơi Trung Quốc Wang Ning chứng kiến tài sản tăng gấp 3 lần trong năm nay nhờ thương vụ IPO của Pop Mart International, công ty anh sáng lập.

Pop Mart International có trụ sở tại Bắc Kinh đã huy động được 674 triệu USD thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên sàn giao dịch Hong Kong vào ngày 11/12. Pop Mart cho biết sẽ sử dụng số vốn huy động được để mở thêm cửa hàng và mở rộng thị trường tại nước ngoài.

Wang Ninh, nhà sáng lập kiêm CEO Pop Mart, sở hữu gần 50% cổ phần, có giá trị 3,2 tỷ USD. Trước khi IPO, tài sản của Wang chỉ 1,2 tỷ USD, lúc đó định giá của Pop Mart là 2,5 tỷ USD. Hiện Pop Mart có giá trị thị trường khoảng 6,9 tỷ USD.

chang-trai-33-tuoi-thanh-ty-phu-nho-hop-do-choi-bi-mat

Wang Ning, nhà sáng lập, CEO hãng đồ chơi Pop Mart International. Ảnh: Pop Mart.

Wang, 33 tuổi, là một trong những tỷ phú trẻ mới nổi ở Trung Quốc. Anh là người tiên phong trong thị trường đồ chơi "hộp quà bí mật" đang bùng nổ ở quốc gia 1,4 tỷ dân. Pop Mart bán những bộ sưu tập đồ chơi với giá 8 USD mỗi hộp và không để người mua biết trước được bên trong có món gì. Sự thần bí này khiến nhiều khách hàng nhỏ tuổi thích thú khi họ muốn sưu tập đủ bộ.

Dòng sản phẩm bán chạy nhất của Pop Mart trong năm nay là tượng Dimoo (thiết kế mô tả người ngoài hành tinh với mái tóc hình kẹo bông), được thiết kế bởi nghệ sĩ Trung Quốc Ayan Tang. Dimoo chiếm 14,4% doanh thu của Pop Mart trong nửa đầu năm, vượt những bộ sưu tập trước của họ. Búp bê Molly là bộ sưu tập bán chạy thứ 2 của công ty, chiếm 13,7% doanh thu.

Bất chấp việc các cửa hàng phải đóng cửa tạm thời vào đầu năm để tuân thủ các biện pháp kiểm dịch khi Covid-19 bùng phát, doanh thu trong nửa đầu năm của Pop Mart vẫn tăng 51% lên 817,8 triệu nhân dân tệ (125 triệu USD) và lợi nhuận ròng đạt 141,3 triệu nhân dân tệ, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, theo bản cáo bạch trong hồ sơ IPO.

Pop Mart có cả cửa hàng trực tuyến và vật lý. Công ty này lên kế hoạch mở 183 cửa hàng mới ở Trung Quốc tới cuối năm 2022, so với 136 cửa hàng tại 33 thành phố ở hiện tại. Trong vòng hai năm tới, công ty đồ chơi này cũng sẽ bổ sung thêm 1.800 điểm bán hàng tự động (vận hành bởi máy bán hàng).

Chàng trai 33 tuổi thành tỷ phú nhờ hộp đồ chơi bí mật - 2

Một cửa hàng Pop Mart ở Bắc Kinh. Ảnh: Instagram.

Wang cho biết hiện công ty muốn mở rộng sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Pop Mart lên kế hoạch mở 100 cửa hàng bán lẻ và 1.000 điểm bán hàng tự động ở nước ngoài vào năm 2022.

Lấy cảm hứng từ chuỗi bán lẻ LOG-On, Hong Kong, Wang thành lập Pop Mart vào năm 2010 sau khi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành quảng cáo. Pop Mart ban đầu bán rất nhiều loại sản phẩm khác nhau gồm đồ chơi, mỹ phẩm và đồ dùng văn phòng. Wang dần dần bỏ bớt các sản phẩm khác và chỉ tập trung vào đồ chơi khi cảm thấy khó khăn trong việc quản lý kho, nhân viên, nhà cung ứng.

"Thời điểm đó, đồ chơi là mặt hàng bán chạy nhất của công ty. Chúng tôi dần loại bỏ bớt các mặt hàng khác và tới năm 2014 thì tập trung duy nhất vào đồ chơi", Wang nói, cho hay ý tưởng bán "hộp quà bí mật" ra đời sau khi đã thử qua nhiều phương hướng kinh doanh khác nhau.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 15/12/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/chang-trai-33-tuoi-thanh-ty-phu-nho-hop-do-choi-bi-mat-4206127.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chàng trai 33 tuổi thành tỷ phú nhờ 'hộp đồ chơi bí mật'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bhql2024

kndn1

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc