top-banner-2

Thứ hai, 07/12/2020, 13:28 GMT+7

Tài sản của ông chủ Uniqlo tăng gấp đôi

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 07/12/2020, 13:28 GMT+7

Tài sản của người giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, ông chủ thương hiệu thời trang Uniqlo, tăng lên 41,6 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu hãng bán lẻ Fast Retailing tăng vọt.

Giá cổ phiếu của nhà bán lẻ quần áo lớn thứ ba thế giới Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, tăng 114% sau khi chạm đáy hồi tháng 3 vì đại dịch Covid-19. Tổng tài sản của tỷ phú Tadashi Yanai, người sở hữu 47% cổ phần Fast Retailing, tăng hơn gấp đôi sau gần 9 tháng, từ 19,7 tỷ USD hồi tháng 3 lên mốc 41,6 tỷ USD ở hiện tại.

Ngoài Uniqlo, Fast Retailing còn sở hữu các thương hiệu khác như Theory, Helmut Lang, J Brand và GU. Các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu hãng bán lẻ này tăng mạnh là do các chiến lược kỹ thuật số mới được công ty áp dụng bên cạnh việc tập trung chủ yếu vào mặt hàng quần áo hàng ngày, thiết thực, được những người làm việc tại nhà ưa thích.

tai-san-cua-ong-chu-uniqlo-tang-gap-doi

Tỷ phú Tadashi Yanai. Ảnh: Times.

"Doanh số bán hàng tốt do các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu lưu trú tại nhà. Fast Retailing luôn quảng bá khái niệm 'LifeWear' và bán quần áo phù hợp với phong cách thường ngày", Dairo Murata, nhà phân tích cấp cao của JP Morgan ở Tokyo, nhận định.

Uniqlo hiện có 3.600 cửa hàng tại 26 thị trường ở châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Dù giá cổ phiếu Fast Retailing tăng, doanh số và lợi nhuận tập đoàn Nhật Bản giảm đáng kể trong năm nay do phải đóng hàng loạt cửa hàng trọng điểm khi đại dịch bùng phát hồi đầu năm tại Trung Quốc, Nhật Bản. Doanh số năm tài chính 2020 (kết thúc vào ngày 31/8) sụt giảm 12% xuống còn 19 tỷ USD, lợi nhuận lao dốc 44% xuống 853 triệu USD. Uniqlo đã đóng cửa gần một nửa trong số 748 cửa hàng của mình ở Trung Quốc vào tháng 1 và mở cửa lại vào tháng 4 năm nay. Tại Nhật Bản, 311 trong số 817 cửa hàng của họ đã dừng hoạt động vào cuối tháng 3 và mở cửa trở lại vào đầu tháng 5.

Hiện thị trường Nhật Bản là điểm sáng của Uniqlo. Doanh số tháng 6 đến tháng 8 của công ty tại Nhật Bản tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận tăng 2%. Doanh số Uniqlo của Nhật Bản được thúc đẩy nhờ doanh số thương mại điện tử tăng 29,3% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8.

"Sự lan rộng của Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi về giá trị và khuyến khích chúng tôi xem xét kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của mình", tỷ phú Yanai nói. "Ý nghĩa của quần áo cũng đang thay đổi khi chúng ta chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ từ quần áo mặc để làm đẹp hoặc nhấn mạnh địa vị xã hội của người mặc sang quần áo được thiết kế để bền lâu và nâng cao cuộc sống thoải mái hàng ngày".

Trong khi các nhà bán lẻ lâu đời như J.C. Penney và J Crew đệ đơn phá sản do doanh số bán hàng giảm mạnh ở Mỹ và châu Âu, thì châu Á vẫn giữ vững nhờ sự trở lại của người mua sắm Trung Quốc và Nhật Bản. Uniqlo đã mở hai cửa hàng Uniqlo mới ở Tokyo vào tháng 6 và ra một bộ sưu tập mới dành cho quần áo nam và nữ, từ áo len cao cổ, áo len cổ lọ đến quần chino.

Fast Retailing dự đoán đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát hoàn toàn sau tháng 3/2021, do đó đặt mục tiêu đẩy doanh số tăng 10% trong năm tài khóa 2021 và lợi nhuận tăng 83%.

Tỷ phú Yanai tham vọng đưa Fast Retailing trở thành tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới. Hiện, Inditex của Tây Ban Nha, công ty mẹ của Zara, đang nắm giữ vị trí này với doanh số năm 31,6 tỷ USD. H&M của Thụy Điển đứng thứ hai với doanh số 24,8 tỷ USD. Nhà sáng lập Inditex Amancio Ortega cũng là tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới với tổng tài sản 76,9 tỷ USD. Ông chủ H&M Stefan Persson xếp thứ ba sau ông Yanai với 20,4 tỷ USD.

 theo Sơn Nam / ngoisao.net - 06/12/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/tai-san-cua-ong-chu-uniqlo-tang-gap-doi-4202101.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tài sản của ông chủ Uniqlo tăng gấp đôi

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc