top-banner-2

Thứ năm, 09/05/2019, 15:48 GMT+7

Những tỷ phú không có hàng xóm

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 09/05/2019, 15:48 GMT+7

Chủ nhân các tập đoàn công nghệ bị tính riêng tư và an ninh ám ảnh, mua đất bạt ngàn đôi khi chỉ để không ai đến gần nhòm ngó.

 ty-phu-khong-co-hang-xom

Từ trái qua, các tỷ phú công nghệ: Mark Zuckerberg, Sean Parker và Larry Ellison. Ảnh: Observer.

Người giàu tại thung lũng Silicon như Mark Zuckerberg và Larry Ellison tiên phong cho xu hướng mua nhà hàng xóm đổi lấy sự riêng tư. Các tỷ phú chứng minh với họ, tiền không thành vấn đề và điều duy nhất tốt hơn có hàng xóm thân thiện là chẳng có hàng xóm nào hết.

CEO Facebook vừa qua cho thấy đã tăng mức đồ sộ cho khối bất động sản, nghỉ dưỡng mình sở hữu. Mùa đông năm ngoái, Zuckerberg, 34 tuổi, chi hơn 59 triệu USD cho hai nhà cạnh nhau ở Lake Tahoe, khu vực giữa bang California và Nevada có tiếng với bờ hồ nên thơ và resort trượt tuyết. Giao dịch được tiến hành kín và gần đây mới công khai.

Đây là địa chỉ nhà thứ tư của Zuckerberg phía tây Mỹ, sau Palo Alto, California; San Francisco; và đảo Kauai của Hawaii. Tổng cộng, anh đã có 10 bất động sản, chưa kể đất mua xung quanh để tạo hàng rào đời tư và an ninh.

Thảm thực vật trên đảo Kauai, Hawaii. Ảnh: Trulia.

Thảm thực vật trên đảo Kauai, Hawaii. Ảnh: Trulia.

Với 43 triệu USD, Zuckerberg thâu tóm 4 nhà quanh chỗ ở chính ở Palo Alto. Anh được cho đã phát hiện năm 2013, một nhà đầu cơ bất động sản có ý định mua nhà cạnh mình, để quảng cáo bán tư dinh hàng xóm với ông chủ Facebook. Zuck vì thế quyết định đi trước một bước bảo toàn đời tư gia đình.

Thực tế, số tiền chẳng là bao so với khối tài sản ròng 71,5 tỷ USD Zuckerberg ngồi trên.

Biệt phủ của ông chủ Facebook bên hồ Tahoe, biên giới bang California và Nevada. Ảnh: Listings/YouTube.

Biệt phủ của ông chủ Facebook bên hồ Tahoe, biên giới bang California và Nevada. Ảnh: Listings/YouTube.

Zuckerberg bỏ tiền mua thảm thực vật 3 triệu m2 trên đảo Kauai, Hawaii. Sau đó, anh mua thêm phần bờ biển trị giá 45 triệu USD liền đó lập thành một vùng cô lập trước đại dương.

Trên đảo, ông chủ Facebook còn nắm đồn điền có tên Kahu'aina, 66 triệu USD. Đồn điền rộng gần 1,5 triệu m2, có dải cát trắng dài 750 m, nông trại hữu cơ trồng cây ăn trái và là nơi dê, rùa sinh sống. Tại đây, Zuckerberg được cấp quyền xây 80 ngồi nhà nhưng mới xây một. Anh từng vướng tranh chấp sở hữu đất biệt phủ trên đảo Kauai với dân Hawaii, dù cho biết mục đích mua cùng vợ là "bảo tồn thiên nhiên".

Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel của kênh ABC. Ảnh: ABC.

Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel của kênh ABC. Ảnh: ABC.

Nhiều năm trước, Larry Ellison là một trong những người đi đầu trào lưu mua nhiều nhà gần nhau. Chủ tịch tập đoàn phần mềm Oracle tới nay nắm 12 bất động sản vùng duyên hải Carbon thuộc Malibu, Los Angeles (LA) – được biết đến là Bờ biển Tỷ phú. "Hàng xóm" của ông gồm nhà hàng Nobu Malibu, khách sạn Nobu Ryokan, CLB bóng racquet Malibu. Gần nhất, ông lấy thêm cơ ngơi 48 triệu USD từ tay goá phụ của một chủ đầu tư bất động sản. Quỹ đất Malibu đồ sộ tỷ phú Ellison thâu tóm trên thực tế ảnh hưởng diện rộng thị trường nhà đất Mỹ.

Trong động thái tương tự, chủ tịch đầu tiên của Facebook Sean Parker mua hai căn kế bên nhà 20 triệu USD của mình, trong khu sang chảnh Greenwich Village, Manhattan, New York. Tuy nhiên, việc anh dự tính gộp cho rộng nhà rộng cửa hay tăng tính riêng tư là điều còn bỏ ngỏ. Cũng trong Manhattan, tỷ phú Nga Roman Abramovic móc hầu bao 80 triệu USD mua ba căn liền kề. Ông Abramovic xoay xở thành công để gộp thành dinh thự 1.700 m2 có hồ bơi giữa lòng New York, việc rất khó được cấp phép. Vị tỷ phú thậm chí có thêm căn thứ tư chỉ vài tháng sau đó.

Ngay cả những người giàu chưa đạt đến cấp độ tỷ phú cũng có lựa chọn tương tự. Chẳng hạn, người dẫn chương trình đêm muộn Jimmy Kimmel được cho chi trên 1 triệu USD mua bất động sản đổ nát cạnh nhà riêng 6 triệu USD ở LA. Hay rapper Drake gom nhà hàng xóm tại Hidden Hills, LA – Đồi ẩn náu – sau khi họ liên tục kêu ca anh gây tiếng ồn.

Drake rap trong ca khúc sáng tác: "Tôi sẽ lấy nhà hàng xóm nếu họ nói tôi om sòm". 3 triệu USD đổi sự riêng tư cho dinh thự 7,7 triệu USD của chàng rapper, chứng minh đôi khi tiền mua được hạnh phúc.

Theo Thanh Tùng/Ngoisao.net - 9/5/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/nhung-ty-phu-khong-co-hang-xom-3920616.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những tỷ phú không có hàng xóm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc