top-banner-2

Thứ hai, 25/08/2014, 15:38 GMT+7

Robin Williams – Vĩnh biệt nghệ sĩ hài vĩ đại của Hollywood

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ hai, 25/08/2014, 15:38 GMT+7

Trưa 11-8 vừa qua, nam diễn viên hài nổi tiếng của Hollywood Robin Williams đã giã từ cõi đời tại nhà riêng của mình ở California, khi ông vừa đón sinh nhật lần thứ 63 của mình chưa đầy một tháng.

Theo bước đầu điều tra của cảnh sát, Robin rất có khả năng tự sát, đồng thời người quản lý của Robin cũng cho biết, hiện ông đang bị bệnh trầm cảm rất nghiêm trọng. Sự ra đi đột ngột này của Robin khiến tất cả mọi người đều bàng hoàng và sững sờ, bởi lòng thương yêu của người thân, bạn bè và những khán giả của Robin trong biết bao năm qua khiến họ khó lòng tin rằng, một diễn viên vô cùng đáng mến, luôn đem đến tiếng cười cho mọi người, lại kết thúc cuộc sống một cách bế tắc như vậy.

Vợ hiện nay của Robin là bà Susan Schneider bày tỏ trong nỗi mất mát lớn lao: “Buổi sáng hôm nay, tôi mất đi người chồng của mình, và là người bạn thân nhất của mình, còn thế giới mất đi một nhà nghệ thuật đáng kính và một người tốt. Con tim tôi tan vỡ. Là người nhà của Robin, tôi mong mọi người hãy cho chúng tôi một chút không gian. Nhưng chúng tôi cũng hy vọng rằng, mọi người sẽ khắc ghi đến Robin vì những tiếng cười mà ông mang đến, chứ không phải bởi cái chết của ông”.

Susan Schneider là người vợ thứ 3 của Robin. Họ kết hôn vào năm 2011. Susan là một nhà thiết kế đồ họa. Họ không có con chung, nhưng Robin có ba người con với hai người vợ trước, và những người con của ông đều khó lòng chấp nhận Robin đã mãi mãi ra đi.

alt

Một trong những nghệ sĩ hài vĩ đại nhất của Hollywood

Năm 1980, Robin Williams lần đầu đến với màn ảnh rộng bằng vai chính trong bộ phim âm nhạc hài Popeye. Năm 1982, ông khẳng định tên tuổi bằng tác phẩm The World According to Garp. Năm 1987, với tác phẩm Good Morning, Vietnam, ông giành được giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên cho hạng mục Nam diễn viên hài hoặc âm nhạc xuất sắc nhất, và nhận đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm 1991, The Fisher King giúp Robin lần thứ 2 nhận được giải Quả cầu vàng, và thêm một đề cử Oscar. Lần thứ 3, Robin được nhận Quả cầu vàng là vào năm 1994 với bộ phim hài đầy cảm động Mrs. Doubtfire. Năm 1997, Robin đoạt được giải Oscar duy nhất trong sự nghiệp điện ảnh của mình bằng vai diễn trong bộ phim Good Will Hunting, cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

alt

Robin cũng từng được nhận một giải Quả cầu vàng đặc biệt cho bộ phim hoạt hình của hãng Disney – Aladdin, bởi giọng lồng tiếng vô cùng xuất sắc của ông cho vai Thần đèn Merchant. Bên cạnh đó, năm 2005, ông cũng được trao giải Thành tựu trọn đời của Quả cầu vàng. Ông cũng là ngôi sao thứ 6.901 trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Mọi người khắc ghi hình ảnh mà Robin Williams mang lại là những vai diễn hài hước đáng yêu không phô trương, nhẹ nhàng đánh động vào con tim của từng người, trong nụ cười ấy có cả những giọt nước mắt của sự cảm động, của niềm hạnh phúc.

Dĩ nhiên, bản thân Robin cũng không muốn chỉ mãi diễn những vai hài, ông cũng thử thách mình ở những vai diễn nặng về tâm lý, những nhân vật có nội tâm phức tạp như trong Insomnia, One Hour Photo hay The Angriest Man in Brooklyn.

Gánh nặng nợ nần và ma túy

Trước khi qua đời, Robin từng thổ lộ với bạn bè của mình về vấn đề kinh tế của bản thân. Ông từng dự định bán nông trại của mình ở California nhưng chưa thành công. Nợ nần kinh tế của Robin phát sinh từ hai cuộc hôn nhân thất bại trước đó của ông. Robin ly dị người vợ đầu vào năm 1988, ly dị người vợ thứ hai vào năm 2008. Hai cuộc hôn nhân thất bại này buộc ông phải bỏ ra số tiền rất lớn để trả cho tiền cấp dưỡng lên đến 20 triệu bảng Anh (khoảng 710 tỉ đồng).

Robin từng tiết lộ, ông buộc phải sống dựa vào những màn khỏa thân hay những vai diễn trong các bộ phim có vốn đầu tư thấp để duy trì cuộc sống, dù rằng con số thu nhập thực chất cũng không được bao nhiêu, không đủ để ông gánh vác số nợ quá lớn. Robin từng nói, ly hôn khiến ông phải trả một cái giá quá lớn, và số tiền cấp dưỡng khiến ông luôn cảm thấy ngột ngạt.

Theo Radar Online trích dẫn từ lời nói từ người nhà của Robin rằng: nguyên nhân chủ yếu khiến Robin tự sát chính là khủng hoảng kinh tế mà ông đang phải gánh chịu. Tuy rằng trước đó sự nghiệp của Robin đang ở đỉnh cao, ông đối với bạn bè và người nhà quanh mình đều rất rộng lượng, dù ai có khó khăn gì ông đều hết sức giúp đỡ, nhưng sau đó vì để trả được số tiền nợ nần của bản thân, tiền cấp dưỡng và những chi phí khác, Robin buộc phải nhận đóng những vai diễn, đóng những bộ phim mà ông không hề thích, kết quả là bệnh trầm cảm của ông ngày một nặng hơn.

Vào thập niên 70, 80 của thế kỷ trước, Robin bắt đầu nghiện ngập ma túy và rượu, ông từng đi cai nghiện nhưng cơn nghiện lại tái phát vào năm 2006, và cho đến tháng 6 vừa qua, Robin vẫn đang tiếp nhận trị liệu cai nghiện. Dù không ngừng đấu tranh nhưng rồi cuối cùng Robin cũng không vượt qua được chính mình.

Họ nói về Robin Williams

Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Robin Williams là phi hành gia, bác sĩ, bảo mẫu, tổng thống, giáo sư, Peter Pan, dường như ông là tất cả, đồng thời ông cũng độc nhất vô nhị. Ông giống như một người ngoài hành tinh đến với cuộc sống của chúng ta, ông khuấy động mỗi một nguyên tố tình cảm của con người. Chúng ta bị ông chọc cười, rồi bị ông làm cho khóc. Ông đem tài năng vô hạn của mình đến cho những người cần đến chúng, từ những con hẻm ở nước Mỹ cho đến bản doanh quân đội ở nước ngoài. Tôi đại diện cho mọi người bày tỏ lòng tiếc nuối đến với gia đình của Robin Williams”.

alt

Đạo diễn Steven Spielberg: “Robin Williams là thiên tài trong giới hài kịch. Ông là một tia chớp đi trước, còn nụ cười của chúng ta giống như tiếng sấm tiếp nối sau đó. Ông là người bạn thân của tôi, tôi thật không dám tin là ông đã mãi ra đi”.

Nam diễn viên Ben Affleck: “Cảm ơn sự giúp đỡ của ông, cảm ơn ông đã làm mọi thứ vì thế giới này. Robin đã cống hiến rất nhiều cho rất nhiều người, chúng tôi đều yêu ông. Chính ông đã biến giấc mơ của tôi và Matt Damon thành hiện thực. Có ông là có tất cả”.

Đạo diễn Chris Columbus: “Chúng ta đã mất đi một trong những diễn viên vĩ đại nhất của thế hệ này. Diễn xuất của ông khác biệt với tất cả mọi người, ông là một trong số ít diễn viên xứng đáng với danh hiệu “thiên tài”. Chúng tôi là bạn thân trong suốt 21 năm qua, con cái chúng tôi cùng nhau trưởng thành, ông như một người huynh trưởng của tôi vậy. Có ông thế giới này sẽ tốt đẹp hơn, truyền thuyết về ông sẽ mãi tiếp diễn”.

Theo DNSGCT


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Robin Williams – Vĩnh biệt nghệ sĩ hài vĩ đại của Hollywood

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc