top-banner-2

Kỹ năng điều hành

Làm 52 phút, nghỉ 17 phút

Thứ hai, 06/10/2014, 16:13 GMT+7

Để trở thành một chiến binh nơi công sở, không nên kéo dài thời gian làm việc liên tiếp. Để đạt năng suất cao nhất, chỉ nên lao động 52 phút rồi nghỉ ngơi 17 phút. Đây là đề xuất của một doanh nghiệp tại Latvia, điều mà không phải ông chủ nào...

Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Thứ hai, 06/10/2014, 10:48 GMT+7

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng. Tìm việc dễ nhưng giữ việc khó Có một thực tế hiện...

Ý nghĩa của sự cam kết nơi nhân viên

Thứ năm, 02/10/2014, 16:26 GMT+7

Ngoài nỗ lực hết mình thì nhân viên dấn thân sẽ ở lại với doanh nghiệp lâu hơn, ít bị quyến rũ bởi tiếng gọi từ các đợt săn đầu người bên ngoài. Cam kết không có nghĩa là hạnh phúc. Một người có thể hạnh phúc trong công việc, nhưng điều...

Đừng nghĩ ứng viên gật đầu là quá trình tuyển dụng chấm dứt!

Thứ tư, 01/10/2014, 14:51 GMT+7

Thời điểm ứng viên "gật đầu" với lời mời về công ty làm việc của bạn là lúc bạn đang gặp phải nguy cơ mất họ lớn nhất. Tuyển dụng luôn là mối đe doạ lớn đối với sự tồn tại của các công ty mới khởi nghiệp. Lý do là bởi quá trình này...

13 đặc điểm của một nhân viên mà bạn cần sa thải ngay lập tức

Thứ tư, 01/10/2014, 11:45 GMT+7

Việc cho thôi việc là điều mà hầu hết những nhà quản lý đều không mong muốn, kể cả khi họ phải làm việc đó thì cũng không hề dễ dàng gì. Tuy vậy đó là việc cần thiết để công ty có được những nhân sự thực sự chất lượng và gắn bó trung...

Bạn muốn làm ông chủ hay làm nhà lãnh đạo?

Thứ ba, 30/09/2014, 15:29 GMT+7

Các ông chủ thường nói “Tiến lên!” còn các nhà lãnh đạo sẽ nói “Chúng ta cùng tiến lên”. Tất cả doanh nghiệp và nhóm làm việc đều có một ông chủ nhưng số doanh nghiệp có một nhà lãnh đạo nắm quyền lại nhỏ hơn nhiều. Sự khác biệt giữa...

Chỉ cần hỏi 2 câu là đủ

Thứ hai, 29/09/2014, 09:24 GMT+7

"Chỉ với 2 câu hỏi, tôi có thể đánh giá được khả năng của một ứng viên về các yếu tố: Đam mê, Thực tế, Sự chuẩn bị, Sự sáng tạo và Sự mạch lạc". Cho đến lúc này, tôi cũng chẳng thể nhớ nổi mình đã phỏng vấn bao nhiêu manager, kỹ sư trưởng,...

Lý do DN phải chăm sóc những kẻ hưởng thụ, lười biếng và thích vỗ v...

Thứ năm, 25/09/2014, 15:46 GMT+7

Thế hệ lớn tuổi đang trên đường nghỉ hưu và thế hệ trẻ trở thành lực lượng lao động chính. Để phù hợp với họ, chính bản thân công ty cần phải điều chỉnh văn hóa của mình. Bạn có thể đã nghe một số lời bình luận về lứa nhân viên trẻ...

Bí quyết quản trị khiến nhân viên hết lòng vì doanh nghiệp

Thứ năm, 25/09/2014, 10:25 GMT+7

Quản trị nhân sự theo tháp nhu cầu Maslow là một trong những lý thuyết quan trọng nhất của quản trị kinh doanh. Tháp nhu cầu của Maslow (Maslow’s hierarchy of needs) được nhà tâm lý học Abraham Maslow đưa ra vào năm 1943 trong bài viết A Theory of Human Motivation và...

Muốn thành công, hãy nuốt 'con cóc' của bạn ngay từ sáng sớm

Thứ năm, 25/09/2014, 10:03 GMT+7

Sau khi thức dậy, hầu hết những người thành công không ngay lập tức kiểm tra email mà dành những giờ đầu tiên trong ngày cho chính mình. Sau đây là 9 thói quen buổi sáng khiến những CEO, giám đốc điều hành đạt được thành công vượt trội. Theo hình...

Bí quyết chọn người từ hơn 50.000 hồ sơ xin việc mỗi tuần của Google

Thứ tư, 24/09/2014, 16:00 GMT+7

Google tìm những ứng viên thú vị, đôi khi kỳ quặc và phải có một nền tảng phù hợp để phát triển công việc tương lai của họ. Chúng tôi xin gửi đến bạn đọc series "Tôi đi thuê" gồm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự do đích thân...

Khen thưởng nhân viên như thế nào trong thời buổi cắt giảm chi phí

Thứ ba, 23/09/2014, 16:36 GMT+7

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc cắt giảm chi phí để tập trung khả năng tài chính cho các vấn đề sống còn, giảm giá thành là việc hầu như doanh nghiệp nào cũng ccần thực hiện, tuy nhiên vần đề đau đầu khác là việc chi phí cho khen...

Cách để thực hiện đào tạo nhân viên thông qua công việc hàng ngày

Thứ sáu, 19/09/2014, 15:04 GMT+7

Mọi người thường nghĩ việc đào tạo nhân viên của doanh nghiệp nhất thiết phải thực hiện một cách bài bản là mở lớp, giảng lý thuyết sau đó mới thực hành. Nhưng đó là một quan điểm cũ, cách tốt nhất để đào tạo công việc cho nhân viên của...

Vì sao làm doanh nhân gian nan hơn cả điều hành tập đoàn Merrill Lynch?

Thứ năm, 18/09/2014, 09:38 GMT+7

Ngày nay, có một thực tế là việc điều hành hoạt động kinh doanh của riêng bạn là chuyện rất khó khăn. Thậm chí một số người từng so sánh nó với việc quản lý một trong những tập đoàn tài hàng đầu tại Phố Wall. Thoát khỏi vị thế của người...

Hội họp hiệu quả, không khó

Thứ năm, 18/09/2014, 09:31 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp đã tìm ra nhiều cách thức sáng tạo để nâng cao hiệu quả các cuộc họp và gắn kết nhân viên. Kiểm soát thời gian họp trong tối đa 15 phút. Thời gian họp lê thê là một trong những nỗi ám ảnh và ngao ngán của dân văn phòng. Những cuộc...

Đường ngắn nhất dẫn tới trái tim nhân viên là thông qua dạ dày của h...

Thứ ba, 16/09/2014, 14:39 GMT+7

Bằng việc đầu tư vào thực phẩm, nhân viên sẽ đánh giá cao nỗ lực quan tâm tới sự hài lòng và sức khoẻ của họ từ phía công ty, từ đó có nỗ lực cống hiến và làm việc nhiều hơn. Hầu hết các nhân viên đều mong đợi có bữa trưa miễn phí từ...

Đừng chơi quá đẹp với đối thủ!

Thứ ba, 16/09/2014, 09:38 GMT+7

Cạnh tranh rất quan trọng. Quyết tâm cạnh tranh, khao khát nhìn thấy đối thủ thất bại chẳng kém khao khát thành công là tố chất không thể thiếu của một nhà lãnh đạo. Hãy lấy trường hợp của Uber làm ví dụ. Uber là một dịch vụ chia sẻ xe nổi tiếng,...
«Bắt đầuLùi41424344454647484950Tiếp theoCuối»

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc