Đài Loan: biến nhà máy thành điểm đến cho du khách |
Thứ năm, 22/11/2012, 14:51 GMT+7 | |
Đài Loan đang nỗ lực biến các nhà máy du lịch khắp hòn đảo này thành điểm đến cho du khách nước ngoài, với hi vọng kiếm lợi nhuận từ số lượng khách ngày càng tăng.
Bảo tàng Bóng bay Đài Loan - Ảnh: Pixnet Ông Jason Chen - quan chức thuộc Viện Nghiên cứu công nghệ công nghiệp, người chịu trách nhiệm của dự án - cho biết các nhà máy du lịch tại Đài Loan chủ yếu phục vụ khách du lịch địa phương và chỉ thu hút một số lượng hạn chế du khách nước ngoài.
Nhóm nghiên cứu của ông sẽ sàng lọc các nhà máy du lịch hiện có, chọn ít nhất một nhà máy ở miền bắc, một ở miền trung, một ở miền nam Đài Loan để phát triển thành điểm đến dành cho du khách quốc tế. Kế hoạch sẽ hoàn thành cuối năm nay. Nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá liệu các nhà máy hiện tại có phù hợp để phát triển thành nhà máy du lịch quốc tế không dựa trên kích thước của chúng. Ông Jason Chen bày tỏ hi vọng các nhà máy du lịch quốc tế có thể thu hút 300.000 - 400.000 du khách nước ngoài mỗi năm trong giai đoạn đầu, so với gần 100.000 khách/năm của các nhà máy du lịch ở thời điểm hiện tại. "Chúng tôi sẽ nhắm vào du khách châu Á, đặc biệt khách Nhật Bản và Hàn Quốc" - ông Jason Chen nói. Trong số các nhà máy phù hợp để chuyển thành nhà máy du lịch, các nhà máy sản xuất hàng thực phẩm (chiếm 60%) có tỉ lệ thành công cao nhất bởi sản phẩm của họ dễ tiếp cận và được người tiêu dùng chấp nhận hơn. Công ty Taiyen đã chuyển một nhà máy thành nhà máy du lịch năm ngoái, đó là nhà máy du lịch duy nhất kết hợp sản xuất muối công nghệ cao và giáo dục tại Đài Loan. Taiyen ước tính nhà máy sẽ thu hút 500.000 du khách trong năm nay và 1 triệu khách năm tới. Công ty bóng bay Tailloon cho biết Bảo tàng Bóng bay Đài Loan tại Đài Trung là ví dụ về một cơ sở kết hợp du lịch với một doanh nghiệp kinh tế cũ. Giám đốc điều hành của bảo tàng You Wan-yu cho biết công ty có khối lượng hàng xuất khẩu khá lớn, nhưng rất nhiều người có thể không biết có một nhà máy tại Đài Loan sản xuất bóng bay. Nhà máy du lịch vì thế giúp mọi người biết đến thương hiệu và sẽ thúc đẩy doanh số bán bóng bay. Công nhân hướng dẫn khách tham quan Bảo tàng Bóng bay Đài Loan - Ảnh: Pixnet Khách du lịch tham quan Nhà máy rượu whisky King Car - Ảnh: Flickr (Theo CNA) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|