Dale Carnegie VN hội thảo 'Xu hướng chiến lược toàn cầu 2016 - Đổi mới trải nghiệm 3+3' |
Viết bởi An An | |
Thứ tư, 14/09/2016, 07:49 GMT+7 | |
Sáng qua (13/9), Dale Carnegie Việt Nam - Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm đã tổ chức chức Hội thảo “Báo cáo xu hướng chiến lược toàn cầu 2016 - Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” tại Tp. HCM. Hội thảo này nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt những xu hướng đổi mới toàn diện trong kinh doanh, nhận biết các yếu tố tạo rào cản từ bên trong và bên ngoài tác động đến sự tăng trưởng và phát triển bền vững của doanh nghiệp, tìm hiểu các chiến lược mà các công ty trên toàn cầu nói chung và các Doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng đã và đang sử dụng để vượt qua những rào cản và thách thức. Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh (CEO Dale Carnegie Vietnam) - Ông Nguyễn Đức Tài (Chủ tịch & Tổng Giám Đốc công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động) - Ông Tôn Thất Anh Vũ (Giám đốc Cấp cao Bộ phận Quản lý Nguồn Nhân lực Ngân hàng HSBC) tại buổi hội thảo “Báo cáo xu hướng chiến lược toàn cầu 2016 - Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” Cơ sở của báo cáo cũng như hội thảo này là nhằm thay đổi tư duy của các lãnh đạo và nhà quản lý trong việc đổi mới, vốn luôn được xem là mục tiêu, động lực và là bước đi đón đầu thời hội nhập kinh tế. Bởi vì thực tế, dù đổi mới sáng tạo luôn nhìn nhận là quan trọng, cấp thiết trong quản trị doanh nghiệp nhưng hầu hết những nỗ lực đổi mới lại thường tập trung vào các cách thức truyền thống như phát triển các sản phẩm mới hay tạo ra những chiến lược đột phá trên thị trường. Toàn cảnh buổi hội thảo "Xu hướng chiến lược toàn cầu 2016 - Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” tại TP. Hồ Chí Minh Tuy nhiên, các nghiên cứu thời gian gần đây đã chỉ ra rằng trải nghiệm của khách hàng cũng quan trọng không kém chính sản phẩm và chiến lược của công ty. Nếu cảm nhận không tốt, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và chuyển hướng sang sử dụng sản phẩm - dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó, nguồn nhân lực của doanh nghiệp cũng đầy rủi ro khi đội ngũ nhân viên có xu hướng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác tốt hơn trên thị trường tuyển dụng. Khách hàng trải nghiệm tương tác công nghệ ngay tại sự kiện Sự tác động mạnh mẽ của bên trong, bên ngoài cùng một lúc sẽ tạo ra những thử thách rất lớn, dẫn đến sự mất ổn định và làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự đổi mới trên cả phương diện khách hàng lẫn nhân viên. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược đổi mới rõ ràng và hiệu quả để đương đầu những thay đổi này và vượt qua thử thách để tăng trưởng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp cảm thấy mục tiêu đổi mới rất phức tạp vì phải triển khai trên quy mô toàn Doanh nghiệp và nhiều khi không biết phải bắt đầu từ đâu. Tại hội thảo, đại diện Dale Carnegie, Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – CEO Dale Carnegie Vietnam tập trung chia sẻ kết quả nghiên cứu của Tổ chức Dale Carnegie về 6 xu hướng tiếp cận mà các doanh nghiệp đang sử dụng để đánh giá các thử thách quan trọng với sự thành công của công ty. Nghiên cứu được tiến hành với hơn 60 cuộc phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát hơn 500 lãnh đạo, quản lý cấp cao (48% số người tham gia thuộc ban điều hành cấp cao (C-level), 43% là tổng giám đốc hoặc giám đốc bộ phận, và 8% là phó chủ tịch) của hơn 12 nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Anh. Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh (CEO Dale Carnegie Vietnam) chia sẻ kết quả nghiên cứu của Tổ chức Dale Carnegie về 6 xu hướng tiếp cận mà các doanh nghiệp đang sử dụng để đánh giá các thử thách quan trọng với sự thành công của công ty. Xu hướng chiến lược toàn cầu 2016: “Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” thể hiện đúng bản chất của sự “đổi mới” và tác động của nó đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Dựa trên những kết quả này, Dale Carnegie đã phát triển một mô hình đổi mới mang tính trải nghiệm 3 + 3, mô tả cách tiếp cận theo hai hướng chính bên trong và bên ngoài, được phân bổ trong 6 lĩnh vực quan trọng. Đầu tiên là đổi mới ngoài thị trường, nói cách khác là đổi mới hướng đến khách hàng bằng cách chú trọng, củng cố sự thấu hiểu môi trường kinh doanh, công nghệ và thương hiệu công ty. Thứ hai là đổi mới trong môi trường làm việc, nói cách khác là đổi mới nội bộ, tập trung vào việc chiêu mộ nhân tài, phát triển và gắn kết đội ngũ.
Ông Tôn Thất Anh Vũ chia sẻ những vấn đề cần thiết cho sự thay đổi cho doanh nghiệp theo hướng tích cực trong bối cảnh kinh tế hội nhập có nhiều cơ hội và thách thức như hiện nay. Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh và ông Nguyễn Tấn Tài trả lời những câu hỏi của quan khách tham dự chương trình Đối với việc tập trung phát triển ngoài thị trường: Đây là hướng chú trọng việc củng cố sâu sắc mối quan hệ khách hàng thông qua việc: 1. Chủ động tìm hiểu nhu cầu khách hàng, 2. Cá nhân hoá thông qua công nghệ, và 3. Phát triển đại sứ khách hàng có năng lực nổi trội. Nhiều vị quan khách quan tâm trao đổi và tìm hiểu thêm về vấn đề Đổi mới trải nghiệm 3+3 Đối với việc hướng đổi mới nội bộ Công ty: Hướng này tập trung vào cách thức chiêu mộ, phát triển và gắn kết nhân tài trong Công ty. Các tiêu chí đặt ra cho Công ty phải là: 1. Nơi làm việc lý tưởng, 2. Có thể xây dựng văn hoá liên tục học hỏi và 3. Là nơi linh động về thời gian cũng như địa điểm làm việc. Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh tặng hoa và quà cảm ơn đến ông Nguyễn Đức Tài và ông Tôn Thất Anh Vũ đã có những chia sẻ thú vị và bổ ích tại sự kiện Ngoài 6 xu hướng chỉ ra từ nghiên cứu trên, cuộc khảo sát cũng cho thấy những thông tin hữu ích về chiến lược mà các công ty trên toàn cầu đang sử dụng để vượt qua trở ngại và gợi ý cách áp dụng hiệu quả trong điều kiện nội tại của doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Trường Sơn Tech *Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Tech theo GPKD Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|