Những doanh nhân Việt trẻ nổi tiếng trời Tây |
Viết bởi Xuân An |
Thứ tư, 02/04/2014, 13:50 GMT+7 |
Điểm chung của những vị tổng giám đốc, giám đốc này không chỉ là sự tài giỏi, bản lĩnh, khả năng lãnh đạo vượt trội mà còn bởi họ thành công ở độ tuổi quá trẻ. Họ là những nhân tố quan trọng đưa đất nước phát triển và là tấm gương sáng để giới trẻ Việt ngày nay noi theo. Jessica Minh Anh – cô gái Việt thành danh trên đất Anh Jessica Minh Anh sinh năm 1983, là cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam. Khi đang là sinh viên ĐH Bách khoa, Minh Anh nhận được học bổng ngành Công nghệ thông tin tại ĐH Petronas (Malaysia), sau đó là học bổng cao học ngành Marketing và PR của ĐH Birmingham (Anh) nhờ những thành tích học tập xuất sắc. Sinh ra ở Hà Nội và hiện đang sống ở Anh, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng người mẫu kiêm doanh nhân Jessica Minh Anh đã tạo dựng được chỗ đứng trong làng thời trang quốc tế. Cô gái tài năng này đã thành lập Công ty tổ chức sự kiện và quản lý người mẫu J Model Management (JMM) tại Birmingham (Anh) chỉ 1 tháng sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành truyền thông tiếp thị của ĐH Birmingham vào năm 2009. Từ đó đến nay, JMM ngày càng được biết đến rộng rãi từ châu Á sang châu Âu. Cùng với đó, tên tuổi của nhà sáng lập kiêm Giám đốc JMM Jessica Minh Anh thường xuyên xuất hiện trên các báo và tạp chí danh tiếng như: The Independent, The Sun, Vogue, Elle, OK!, The National, Marie Claire… Nhắc tới những show diễn Minh Anh đã từng thực hiện, người trong nghề không khỏi ngưỡng mộ và thán phục: Cô là người đầu tiên tổ chức trình diễn thời trang trên cây cầu Tower ở London, cao hơn 44m so với mặt sông Thames; trình diễn thời trang tại cây cầu Sky bắc ngang giữa hai tòa tháp đôi cao nhất thế giới Petronas ở Kuala Lumpur (Malaysia). Jessica Minh Anh còn cho hay, ngoài các công ty thời trang, cô còn hợp tác với rất nhiều các ngành khác như ô tô (Citroen), khách sạn (Marriott), nhà hàng (Shogun), chocolate (Tokyo Chocolate), mỹ phẩm (L’Oreal), xăng dầu (PETRONAS), bút mực (Montegrappa Italia), hệ thống tàu điện Singapore (SMRT Media)… Cô gái trẻ cũng khẳng định: “Chắc chắn một ngày nào đó mình sẽ tổ chức một sàn diễn khổng lồ ở Việt Nam. Mình thường không hé lộ ý tưởng đến phút cuối nên chưa thể nói với bạn được. Mình biết nước mình có nhiều nơi tuyệt đẹp nên sẽ rất vui khi bắt tay vào làm chương trình ở quê nhà”. Có lẽ, đó sẽ là một sự kiện góp phần tạo ra sự kết nối giữa ngành thời trang Việt với cộng đồng quốc tế. Nguyễn Minh Trí – Doanh nhân trẻ quảng bá thương hiệu Việt trên trường quốc tế Từ Mỹ về Việt Nam thành lập 2 công ty phần mềm rồi "đem chuông đi đánh xứ người", doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Trí muốn chinh phục những khách hàng khó tính tận ở trời Tây bằng thương hiệu Việt. Từng đoạt giải thưởng của Tổng thống Mỹ vì thành tích học tập xuất sắc, nằm trong số 0,1% sinh viên ưu tú toàn nước Mỹ và là một trong 25 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất châu Á (2 năm liền 2007 – 2008) do tạp chí Business Week bình chọn, nhờ sự thành công của doanh nghiệp và dự án cộng đồng trên website MyWorld (www.myworldvn.com) – trường dạy tiếng Anh cho hơn 220.000 thành viên của mình – Cái tên Nguyễn Minh Trí trở thành đại diện xuất sắc cho lớp doanh nhân 8X: năng động, bản lĩnh, đam mê và nỗ lực không biết mệt mỏi. Tốt nghiệp đại học tại Mỹ, Trí lập tức trở về nước, đặt viên gạch đầu tiên cho việc thành lập Công ty Công nghệ Việt (Viet Tech) và là Chủ tịch HĐQT công ty vào năm 2005. Doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công phần mềm và cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin, các giải pháp toàn cầu về dịch vụ hỗ trợ, tư vấn trên lĩnh vực phát triển phần mềm, thiết kế đồ họa, multimedia, mobile, networking… Với công việc này, dù phải đi về giữa Mỹ và Việt Nam, Trí kỳ vọng tạo cơ hội cho các bạn trẻ trong nước tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp và góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường Mỹ, Bắc Mỹ, tiếp cận với thị trường Nhật Bản, Bắc Âu. Từ khi thành lập đến nay, Viet Tech đã ký kết nhiều dự án trong và ngoài nước với những khách hàng lớn như: Tessi, Lenovo, Nailsuperstore… Dường như bấy nhiêu vẫn chưa đủ, năm 2009, chàng doanh nhân trẻ tiếp tục thành lập Công ty cổ phần DVTM và Đầu tư Lực Việt (Viet Power Corporation) cung cấp các dịch vụ đa dạng như: dịch vụ tuyển dụng (với trang web iWork.vn), dịch vụ tư vấn kỹ thuật, dịch vụ truyền thông, đầu tư… Tuệ Nghi – nữ doanh nhân trẻ mang chuông đi đánh xứ người
Có lẽ không ai ngờ cô gái trẻ sinh năm 1993 Phan Thanh Bảo Ngọc (Tuệ Nghi) lại đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nghi Phong, cựu Chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận ABW. Bên cạnh đó cô còn là diễn giả viết sách nổi tiếng được nhiều bạn trẻ trong ngành kinh doanh yêu thích. Trải qua tuổi thơ đầy cơ cực, đau đáu trong cô ước mơ làm giàu,14 tuổi Tuệ Nghi chân ướt chân ráo bước vào con đường kinh doanh với rất nhiều lĩnh vực. Ông bà xưa có câu “phi thương bất phú” có lẽ do có duyên giao tiếp cộng với yếu tố may mắn, quyết đoán nên sự thành công sớm đến với Tuệ Nghi. Những dự án tiêu biểu tại Việt Nam mà các chuyên gia của Công ty Nghi Phong đã từng tham gia quản lý phát triển dự án, cài đặt trước khai trương, quản lý vận hành, hay tư vấn tiếp thị và bán hàng như Lagi Resort & Spa (Bình Thuận), khách sạn Imperial (Vũng Tàu), Furama Resort Hồ Cốc - Vũng Tàu, Ocean Park Resort Lăng Cô, Best Western Hòn Tằm (Nha Trang), Best Western (Lào Cai)... Trong năm 2014, Tuệ Nghi được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình và thanh niên toàn cầu tổ chức tại bang Texas, Mỹ và đang được đề cử vào Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Paris (Pháp) vào tháng 6/2014 Được biết từ quý I/2014, Myanmar là điểm đến mới của Nghi Phong Trading Investment trong ngành BĐS, Hotel, Resort và các dự án phức hợp từ 4 sao trở lên. Có thể nói đây là một bước tiến quan trọng mang tính chất đột phá của Nghi Phong Investment và của chính nữ doanh nhân trẻ chỉ vừa bước sang tuổi 21. Nguyễn Mai Phương – Giám đốc thương hiệu đa quốc gia
Nguyễn Mai Phương trở thành giám đốc thương hiệu trẻ nhất của Tập đoàn Unilever tại Việt Nam khi mới ở tuổi 24. Cô là một trong bốn tài năng trẻ Việt Nam tham dự diễn đàn Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi năm 2008 tại Indonesia. Tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương (Hà Nội), Mai Phương liên tục tìm kiếm cơ hội làm việc cho những công ty đa quốc gia. Cơ hội đã mỉm cười với cô gái trẻ khi Phương tham gia chương trình Quản trị viên tập sự (nay là Nhà lãnh đạo Unilever tương lai). Trải qua 14 tháng thử thách tại nhiều phòng ban, Phương được lựa chọn vào phòng Marketing và phát triển thương hiệu. Sau 9 tháng ở vị trí trợ lý, cô trở thành Giám đốc thương hiệu (phụ trách các nhãn hàng Lux, Dove, Hazeline). Phương là quản lý thương hiệu trẻ nhất tại Unilever tính đến thời điểm này. Chia sẻ về bí quyết của một nhà lãnh đạo trẻ, Phương khẳng định quan trọng là sống có mục đích: "Bạn sẽ không thể là người cầm đèn soi lối cho người khác nếu bạn không biết mình làm gì và làm vì cái gì". Theo Wep Phụ Nữ Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|