top-banner-2

Thứ năm, 27/12/2018, 09:46 GMT+7

Triệu phú tự thân Mỹ chia sẻ 5 bước để gặt hái thành công năm 2019

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 27/12/2018, 09:46 GMT+7

Bí quyết để có năm mới thành công rực rỡ của Tony Robbins là không ngừng học hỏi, rèn luyện thể chất, giúp đỡ những người xung quanh.

Để 2019 gặt hái được nhiều thành công, bạn phải hiểu rõ những điều bạn muốn. Đó chính là lời khuyên của triệu phú tự thân Mỹ - Tony Robbins. Ông là một diễn giả nổi tiếng, tác giả nhiều sách về tài chính cá nhân và là cố vấn kỹ năng sống cho những nhân vật lớn như cựu Tổng thống Bill Clinton, tỷ phú Paul Tudor Jones... 

Theo Success magazine, hiện Tony Robbins vừa đầu tư và tham gia lãnh đạo 54 doanh nghiệp với tổng doanh thu 6 tỷ USD mỗi năm. Từ tuổi thơ cơ cực đến một doanh nhân thành đạt, Tony Robbins luôn đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho những người đang tìm kiếm thành công.

"Nếu bạn muốn có một năm rực rỡ, bạn sẽ phải đưa ra một tầm nhìn. Bạn muốn gì? Bạn sẽ làm điều gì khác biệt trong năm nay? Hay bạn muốn thay đổi điều gì nhất?", Tony Robbins chia sẻ.

trieu-phu-tu-than

Doanh nhân, diễn giả người Mỹ, Tony Robbins. Ảnh: CNBC. 

Ngoài ra, trên chặng đường để đạt được thành công mỗi người sẽ luôn phải đối mặt với cảm giác không chắc chắn. Tuy nhiên, nếu muốn vượt qua những thử thách trong cuộc sống, điều quan trọng là mỗi người phải học cách làm quen với những điều không thoải mái và không rõ ràng.

Tony Robbins nói rằng: "Thật sai trái khi tất cả chúng ta đều muốn những điều chắc chắn. Nếu bạn hoàn toàn chắc chắn trong mọi việc thì hẳn sẽ cảm thấy buồn chán lắm. Cuộc sống sẽ thú vị hơn khi chúng ta không chắc chắn về nhiều thứ, điều đó sẽ giúp kích thích tính tò mò khả năng khám phá những điều mới mẻ của con người".

Dưới đây triệu phú Mỹ chia sẻ năm bước để có một năm mới gặt hái được nhiều thành công nhất.

Luôn học hỏi điều mới

Tony Robbins đã sớm hiểu được tầm quan trọng của việc học cách suy nghĩ mới, ông gọi đó là "nuôi dưỡng tâm trí". "Bạn phải mang những điều mới mẻ đến trong năm tới, nếu không cuộc hành trình của bạn sẽ chỉ tiếp tục với những niềm tin cũ, suy nghĩ cũ, cảm xúc cũ và kết quả mà bạn đạt được trong năm mới chẳng khác năm 2018 là bao", triệu phú chia sẻ.

Tăng cường các hoạt động thể chất

Tony Robbins thường bắt đầu buổi sáng của mình với một bài tập nhẹ nhàng (yoga hoặc thiền) trong vòng 10 phút. Dù công việc bận rộn, mỗi ngày ông đều dành thời gian để đến phòng tập thể hình hay bơi lội để tăng cường sức khỏe và thư giãn giúp cải thiện trí óc. Theo Robbins, những thử thách thể chất sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc, thon gọn và giúp bạn thành công hơn.

Triệu phú Mỹ chia sẻ 5 bước cần làm để gặt hái thành công năm 2019 - 1

Những người thành công luôn chú ý đến chế độ tập luyện để giữ gìn sức khỏe. Ảnh: Lifestyle. 

Theo đuổi hình mẫu mà bạn muốn trở thành

Tony Robbins nói, để có một năm thành công rực rỡ bạn cần tìm cho mình một hình mẫu để bạn học hỏi. Ai là người có những thành công mà bạn ngưỡng mộ và mong muốn có được? Hãy lấy đó làm mục tiêu để thúc đẩy bản thân cố gắng mỗi ngày.

Triệu phú Robbins kể, khi còn bé ông thường xuyên chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau vì gia đình không có đủ tiền để mua thức ăn. Ông đã chọn hình mẫu lý tưởng mà bản thân muốn hướng đến là John Templeton - nhà đầu tư cổ phiếu vĩ đại nhất thế kỷ. Robbins nói về thần tượng của mình: "Ông ấy là người đã đi lên từ hai bàn tay trắng giống như tôi trong quá khứ và cũng là nhà đầu tư tỷ phú đầu tiên".

Hãy hành động, nhưng sẵn sàng thay đổi hướng đi

Robbins lấy ví dụ "Nếu bạn muốn ngắm hoàng hôn nằm ở phía tây nhưng bạn lại quay mặt về hướng đông thì may mắn không bao giờ mỉm cười với bạn được. Dù bạn tích cực hay nhiệt tình mà kết quả vẫn không như mong đợi thì chắc chắn chiến lược của bạn đã sai lầm". Vì vậy đôi khi chúng ta cần một sự thay đổi trong cách làm việc cũng như trong cách sống.  

Sẵn sàng cho đi

"Cuộc sống không đơn thuần chỉ có mình bạn mà cuộc sống là cả chúng ta. Vì thế, linh hồn của cuộc sống là sự cho đi", Robbins nói. Theo ông giúp đỡ người khác sẽ giúp bạn dễ dàng giữ vững quan điểm về những thách thức của bản thân trong cuộc sống và tạo ra nhiều sự kết nối trong xã hội. Điều này đôi khi là cơ hội để bạn gặp những người bạn mới, những đối tác làm ăn hoặc những nhà đầu tư trong tương lai. 

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 26/12/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/thuong-truong/trieu-phu-tu-than-my-chia-se-5-buoc-de-gat-hai-thanh-cong-nam-2019-3859640.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Triệu phú tự thân Mỹ chia sẻ 5 bước để gặt hái thành công năm 2019

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc