top-banner-2

Thứ ba, 20/11/2018, 11:59 GMT+7

Shark Nguyễn Ngọc Thủy: 'Shark Tank Việt Nam là một gameshow đầu tư rất thật'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ ba, 20/11/2018, 11:59 GMT+7

"...Tôi có thể tự tin khẳng định Shark Tank là một gameshow xuất sắc và là một chương trình đầu tư thật” - Shark Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ.

Vào cuối tuần qua (17/11), Hội thảo Shark Tank Forum 2018 với chủ đề “Đổi mới trong kinh doanh – Đột phá trong công nghệ” với 4 tọa đàm, 2 bài thuyết trình và sự tham gia của 20 diễn giả tham gia là những chuyên gia hàng đầu, những doanh nhân nhiều kinh nghiệm. Hội thảo đã diễn ra trong 8 giờ đồng hồ, thu hút gần 1000 startups tham gia.

shark forum 2

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc hội thảo, ông Lê Quang Minh - Giám Đốc Trung tâm tin tức VTV24 Đài truyền hình Việt Nam cho hay rất ủng hộ và thích thú với ý tưởng tổ chức diễn đàn Shark Tank Forum và mong muốn hội thảo được tổ chức thường niên. Ông Quang Minh chia sẻ: “Cách đây 1 – 2 năm, từ điển tiếng Việt không có từ ‘Shark’ nhưng bây giờ nói ‘Shark’ thì ai cũng biết, đấy là nhờ hiệu ứng rất lớn từ chương trình Shark Tank. Hiện tại, tôi có thể tự tin tuyên bố sau 2 mùa chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ đã thành công vượt mong đợi, chốt được rất nhiều thương vụ đầu tư và có rất nhiều bài học kinh doanh, chương trình đã thổi một làn gió mới, làn gió mang tinh thần khởi nghiệp đến giới trẻ, đẩy mạnh phong trào quốc gia khởi nghiệp”.

shark forum 1

Ông Lê Quang Minh - Giám Đốc Trung tâm tin tức VTV24 Đài truyền hình Việt Nam

Trong bài phát biểu của mình, Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Tập Đoàn Egroup - Sở hữu chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leaders chia sẻ: “Với tư cách là 1 nhà tài trợ chính cũng như là 1 nhà đầu tư đã trải qua 2 mùa, rất nhiều người đặt câu hỏi với tôi những gì diễn ra trên Shark Tank là thật hay chỉ là chương trình Gameshow. Cách đây 2 năm khi nhận lời tham gia tôi cũng hoang mang như vậy nhưng sau 2 mùa, tôi có thể tự tin khẳng định Shark Tank là một Gameshow xuất sắc và là một chương trình đầu tư thật”.

shark forum 11

Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Tập Đoàn Egroup - Sở hữu chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leaders

Ở "Đàm thoại chủ đề 1: Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo", chia sẻ về giấc mơ trở thành Kỳ Lân của startup Việt, tức là những Startup đạt quy mô dẫn đầu thị trường và được định giá 1 tỷ đô la Mỹ, Shark Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ: “Chúng tôi cũng là một doanh nghiệp khởi nghiệp, muốn trở thành Kỳ Lân chúng ta phải ‘ấp trứng kỳ lân’, trứng có thể nở có thể không nở, hoặc có thể nở ra rồi chết những trước nhất là phải có trứng, bắt đầu từ điều nhỏ mới thành công”.

Hội thảo diễn ra sôi nổi với các chủ đề vô cùng thiết thực được các chuyên gia, các diễn giả, các Shark hàng đầu đề cập tới như: Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Bài trình bày “Cổ tích của tương lai - Câu chuyện về một tương lai thông minh”; Mô hình kinh doanh nào cho tương lai?; Bài trình bày “Công nghệ cạnh tranh toàn cầu”; Nền tảng công nghệ nào cạnh tranh toàn cầu?; Phương thức huy động vốn trong thế giới phẳng.

shark forum 3

Shark Dũng

shark forum 4

Shark Linh

shark forum 6

Shark Phú

Qua đó, các Shark đã dành cho startup nhiều lời khuyên bổ ích như: Dấn thân giúp cho mình tạo ra công ty thành công (Shark Dũng), Tăng kỹ năng bán hàng, đừng chỉ tập trung công nghệ lúc này (Shark Linh), Cộng đồng startup nên trung thực ở mọi thứ, đặc biệt là dữ liệu để xây dựng niềm tin với Nhà đầu tư (Shark Phú), Startup nên tập trung vào những sản phẩm có thể giải quyết nhu cầu của một thị trường lớn và vô biên giới (Shark Louis)...

shark forum 5

Shark Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT CENLAND

shark forum 7

Shark Trần Anh Vương – Phó Chủ Tịch Hội Doanh Nghiệp Trẻ Việt Nam (YBA)

Bên cạnh những chủ đề được đưa ra để các chuyên gia phân tích, mổ xẻ, hội thảo Shark Tank Forum 2018 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác, đem đến cho người tham gia những không gian trải nghiệm sáng tạo, thú vị như các hoạt động giao lưu kết nối cộng đồng khởi nghiệp Networking, cùng chung tay họa đồ Bức Tranh “Hành Trình Khởi Nghiệp” bằng những ý tưởng, lời khuyên của các Sharks, các Chuyên Gia và các startup tham dự hội thảo.

shark forum 8

Kết thúc Hội thảo Shark Tank Forum 2018 với chủ đề “Đổi mới trong kinh doanh – Đột phá trong công nghệ”, BTC Shark Tank Việt Nam cũng thông báo Mùa 3 của chương trình chính thức khởi động từ tháng từ ngày 1/12/2018 và bắt đầu nhận hồ sơ tại website của chương trình: http://sharktankvietnam.com.

PV

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Shark Nguyễn Ngọc Thủy: 'Shark Tank Việt Nam là một gameshow đầu tư rất thật'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc