top-banner-2

Thứ tư, 27/04/2016, 14:54 GMT+7

Tiếng nói của đại dương: 'Con người đầu độc tôi rồi lại muốn tôi nuôi sống họ'

Viết bởi An An   
Thứ tư, 27/04/2016, 14:54 GMT+7

"Tôi là đại dương. Tôi là cội nguồn. Tôi là nơi sinh ra tất cả. Con người? Bọn họ cũng chẳng có gì khác biệt. Tôi không nợ họ điều gì."

Đoạn clip "Ocean" (Đại dương) do facebook-er Chung Chí Công chia sẻ là một câu chuyện đáng suy ngẫm cho con người trong thời điểm thiên nhiên đang bị hư tổn trước những hoạt động của con người gây ra.

Clip do Chung Chí Công làm phụ đề tiếng Việt và chia sẻ: "Đây là clip "Ocean" với giọng đọc của Harrison Ford nằm trong dự án "Nature Is Speaking" của Conservation International. Ý tưởng chính của dự án là mang lại cho tự nhiên một tiếng nói thông qua giọng đọc các ngôi sao Julia Roberts, Harrison Ford, Kevin Spacey, Edward Norton, Penélope Cruz, Robert Redford và Ian Somerhalder." 

(Ảnh chụp màn hình) 

Sau 18 giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận được hơn 230 nghìn lượt xem cùng hơn 7400 chia sẻ từ cộng đồng mạng. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên từng giờ.

Chỉ trong 2 phút ngắn ngủi của đoạn clip qua giọng đọc của Harrison Ford, đại dương đã kể lại câu chuyện của từ cội nguồn và sự tham lam của con người khi đối xử với biển cả bao la. Đoạn clip mở đầu bằng giọng nói trầm lắng, sâu như lòng đại dương xanh thẳm của Harrison: "Tôi là đại dương. Tôi là nước. Tôi là phần lớn của hành tinh này. Tôi tạo hình nên nó. Mỗi dòng chảy, mỗi đám mây và mỗi hạt mưa, tất cả đều trở về với tôi. Bằng cách này hay cách khác mọi sinh vật ở đây đều cần đến tôi. Tôi là cội nguồn. Tôi là nơi sinh ra tất cả."

Đại dương lên tiếng. (video: Facebook Chung Chí Công)

Con người đối với thế giới này là gì? "Con người? Bọn họ cũng chẳng có gì khác biệt. Tôi không nợ họ điều gì. Tôi cho. Họ lấy. Nhưng tôi luôn có thể lấy lại. Đó chính là cách mọi thứ vẫn luôn diễn ra."

"Đại dương" nhấn mạnh một điều rằng: "Đây không phải hành tinh của họ. Chưa từng. Và sẽ không bao giờ."

Con người luôn tham lam hơn những gì họ cần có: "Nhưng con người họ lấy nhiều hơn cho. Họ đầu độc tôi rồi lại muốn tôi nuôi sống họ. Làm gì có chuyện đó."

Đại dương đã bao dung con người từ khi loài người có mặt trên trái đất và con người cần phải suy nghĩ lại về cách sống của họ trước khi đại dương muốn thay đổi: "Nếu con người muốn tồn tại trong tự nhiên với tôi và tách khỏi tôi. Tôi muốn họ lắng nghe thật kỹ. Tôi sẽ chỉ nói điều này một lần duy nhất. Nếu tự nhiên không được bảo tồn. Con người sẽ không thể tồn tại. Đơn giản vậy thôi. Tôi không cần biết là có sự tồn tại của con người hay không. Tôi là đại dương. Tôi đã từng bao phủ toàn bộ hành tinh này một lần và tôi có thể lặp lại một lần nữa. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói."

(Ảnh chụp màn hình)

Thông điệp của đại dương gửi tới con người. (Ảnh chụp màn hình)

Dự án "Nature is Speaking" (tạm dịch: Thiên nhiên đang lên tiếng) của tổ chức Conservation International đã ra mắt được 12 đoạn video đại diện cho các nhân tố thiên nhiên như đất, nước, núi, rừng... trò chuyện với con người. Chúng ta có thể nghe tiếng của bà mẹ thiên nhiên qua giọng đọc của Julia Roberts, tiếng nói của bầu trời qua giọng đọc của Joan Chen,...

Conservation International vẫn đang tiếp tục dự án với những đoạn trò chuyện mới của thiên nhiên. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi xem hết đoạn clip này, xin hãy suy nghĩ thật kỹ về thông điệp "Tự nhiên không cần con người. Con người mới cần tự nhiên."

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/27-04-2016/tieng-noi-cua-dai-duong-con-nguoi-dau-doc-toi-roi-lai-muon-toi-nuoi-song-ho/240/42053/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tiếng nói của đại dương: 'Con người đầu độc tôi rồi lại muốn tôi nuôi sống họ'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc