top-banner-2

Thứ hai, 18/01/2016, 10:22 GMT+7

Học cách tồn tại và trải nghiệm cuộc sống như Leonardo DiCaprio trong The Revenant

Viết bởi An An   
Thứ hai, 18/01/2016, 10:22 GMT+7

Bạn có dám đối đầu với thế giới hoang dã giống như Leo trong The Revenant, chiến đấu để sinh tồn với các loài động thực vật tại nơi khắc nghiệt nhất thế giới?

The Revenant là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất trong năm vừa qua. Nó mang lại cơ hội lớn cho tài tử màn ảnh Leonardo DiCaprio mang về nhà tượng vàng Oscar sau nhiều lần thất hẹn. Trong phim, DiCaprio hóa thân thành một thợ săn miền Tây nước Mỹ thế kỷ 19 trở về từ rừng sâu để thực hiện kế hoạch trả thù. Quá trình ghi hình của phim tốn công sức, đoàn phim làm việc trong điều kiện -30 độ ở vùng núi lạnh giá, DiCaprio phải ăn gan bò sống để diễn chân thực. DiCaprio đã nói: "Đây có lẽ là bộ phim khó khăn nhất nhưng là điều chuyên nghiệp nhất mà tôi đã từng làm."

Nếu được một lần trải nghiệm cuộc sống khắc nghiệt như Leonardo DiCaprio đã làm trong The Revenant, bạn có dám thử? Hầu hết mọi người mọi người sẽ chẳng hứng thú gì với kiểu thử thách sinh tồn nhưng đối với một số khác được thử thách chính bản thân mình là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn là một trong số ít những người như vậy, hãy đến ngay với những khóa học dưới đây để có được những kinh nghiệm sống còn tuyệt vời nhất.

1. Khóa học "Sinh tồn ở châu Phi" tại Zimbabwe

Khóa học được mang tên "Sinh tồn ở châu Phi"  được diễn ra tịa Trung tâm bảo tồn Nakavango của Zimbabwe. Bài học bao gồm các kỹ năng sử dụng dao, rình và theo dõi con mồi, định hướng trong trường hợp có và không có la bàn, tìm kiếm nguồn nước và thức ăn trong tự nhiên, thậm chí cả cách để lột da những con vật lớn trong rừng. 

Bạn sẽ được tìm hiểu những kỹ năng để sống sót ở châu Phi với một khóa học 5 ngày ở thác Victoria, Zimbabwe. Điểm nổi bật của khóa học chính là chuyến thám hiểm kéo dài 36 giờ, rèn luyện những kỷ năng, theo dõi, lột da động vật và vượt qua những địa hình khó khăn hiểm trở nhất.  (ảnh: DM) 

(ảnh: DM)  

Ngoài ra các học viên sẽ học cách xây dựng nơi trú ẩn, tìm hiểu và làm cách loại bẫy, học cách tạo ra lửa và chuẩn bị bữa ăn. Vào ban đêm, các thành viên tham gia khóa huấn luyện sẽ được học cách xác định phương hướng dựa vào vị trí các ngôi sao trên bầu trời. Bài học cuối cùng trong chương trình là các sử dụng dây thừng. Sau đó, các học viên sẽ bị bỏ lại trong rừng để thực hành những kỹ năng vừa học trong vòng 36 tiếng. Nhà tổ chức khóa học nói: "Trong những năm qua, rất nhiều người hỏi tôi nơi học có thể học và thực hành những kỹ năng sinh tồn tuyệt đỉnh - nơi đòi hỏi tinh thần, sự quyết tâm và những kỹ năng để tồn tại trong những địa hình khắc nghiệt nhất. Chúng tôi chia sẻ một số kỹ năng và điều đó có thể giúp bạn tự giúp bản thân mình trong những tình huống cần thiết." 

   

Để tham gia khóa học này, mỗi học viên phải trả khoản học phí lên đến 1229 bảng Anh (khoảng 39 triệu VNĐ), trong đó đã bao gồm vé máy bay. (ảnh: DM) 

2. Học cách sinh tồn ở Scotland

Nếu cần một nơi thời tiết lạnh giá hơn thì cuộc chiến sinh tồn trên cao nguyên ở Scotland sẽ là nơi lý tưởng. Sau hai người được đào tạo chuyên sâu về các kỹ năng sinh tồn tại Khu bảo tồn hoang dã Alladale, Sutherland nằm sâu bên trong cao nguyên Scotland, người tam gia sẽ được thực hành những điều được học tại một hòn đảo xa xôi trong vòng 30 giờ. Ở đây, họ sẽ vận dụng những điều mình vừa được học để tự giải cứu mình khỏi hòn đảo.

(ảnh: DM)  

Các học viên trao đổi với nhau chiến lược để thoát khỏi rừng rậm. (ảnh: DM) 

Tương tự với khóa học ở châu Phi, học viên cũng sẽ được học cách sử dụng dao, tạo lửa, dựng lều, tự vệ trong rừng. Ngoài ra học viên sẽ được dậy các kỹ năng leo núi, vượt sông, vượt thác. Khóa học này có trị giá 1499 bảng Anh/người (hơn 43 triệu đồng). (ảnh: DM) 

3. Sống 2 tuần trong rừng rậm Amazon

Tìm cách để sống sót trong rừng nhiệt đới là một trong những thử thách sinh tồn thú vị nhất trong cuộc đời. Chuyến hành trình tồn tại 2 tuần trong rừng Amazon sẽ đưa học viên đến với khu rừng hoang sơ hẻo lánh ở Guyana, Nam Mỹ. Trong rừng, các thành viên sẽ dựng lề của riêng mình và được giảng dạy tất cả các kỹ năng cần thiết để tìm nguồn nước sạch, làm nơi trú ẩn, đốt lửa và chế biến đồ ăn.

Học viên sẽ học cách tự dựng lều trú ẩn bằng những nguyên liệu có sẵn trong rừng. (ảnh: DM) 

Đối với nguồn thực phẩm, học viên được dạy cách tìm các loại sâu bọ, phát hiện nguồn nước, câu cá và săn bắt bằng cung tên. Sau khi hoàn tất các bài học, người tham gia sẽ bị bỏ lại trong rừng để thực hành những kỹ năng học được. Để tham dự khóa học này, học viên phải trả chi phí là 1600 bảng Anh tương đương hơn 50 triệu đồng. (ảnh: DM) 

4. Cuộc chiến sinh tồn giữa sa mạc ở Ả Rập

Khóa học này sẽ cho bạn trải nghiệm khắc nghiệt trên vùng đất sa mạc khô cằn nổi tiếng trong bộ phim Lawrence xứ Ả Rập (1962). Hành trình sẽ đưa bạn đến những sa mạc Ả Rập ở phía nam Jordan và phía bắc biển Đỏ.

Bạn sẽ phải trả 1600 bảng Anh (hơn 50 triệu đồng) để tham dự khóa học này. (ảnh: bushmaster)

Sau khi đi sâu vào sa mạc Wadi Rum trên lưng ngựa Ả Rập, học viên sẽ bắt đầu học cách lái xe trên cát, xác định phương hướng và tìm cách sống sót trong môi trường khắc nghiệt. Kết thúc khóa học, những người tham gia sẽ được chia thành các nhóm nhỏ để đối mặt với thử thách của sa mạc trong điều kiện thiếu nước hoạc thực phẩm. Họ phải tìm cách xác định phương hướng để thoát khỏi vùng đất khô cằn và trở về an toàn. Chuyến phiêu lưu càng trở nên khó khăn trong tình trạng thiếu nước và thiếu ngủ. Để đảm bảo an toàn, các nhân viên sẽ liên thục theo dõi người học.

5. Học cách tự dựng nhà gỗ ở Canada

Đây không hoàn toàn là một khóa học sinh tồn giống như những khóa học khác, nhưng việc học cách dựng một căn nhà gỗ chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều nếu phải ở lại trong rừng.

Khóa học dựng nhà gỗ này hiện có giá 1644 đô la Canada (hơn 25 triệu đồng). (ảnh: Raymond)

Trong khóa học này, học viên tham gia khóa học sẽ học những kỹ năng dựng nhà gỗ cơ bản tại một trang trại trên vùng núi Chilcotin thuộc bang British Colombia ở miền tây Canada. Họ được hướng dẫn cách làm thế nào để dựng nhà, điều chỉnh các phần cho phù hợp với ý đồ cá nhân. Chỉ trong một tuần học viên phải tìm hiểu cách chọn nguyên liệu gỗ, xử lý chúng, chọn các loại nguyên liệu khác nhau để làm mái, lắp các cửa sổ và cửa ra vào. Cuối khóa, học viên sẽ có sơ sở kiến thức và kỹ năng vững chắc để xây dựng một căn nhà cho riêng mình, đủ sực chịu đừng thời tiết lạnh giá của mùa đông và sự tấn công của gấu.

6. Sống theo phong cách Arctic ở Bắc Cực

Thử thách 7 ngày sẽ đưa bạn đến với vùng hoang dã miền bắc Thụy Điển, cách vòng Bắc Cực 150km.

(ảnh: DM)  

Chuyến thám hiểm kết hợp lái xe tuyết, trượt tuyết xuyên quốc gia và chạy xe cho kéo sẽ thách thức sức lực và tinh thần của bạn trong môi trường lạnh giá của cực Bắc. Người học sẽ được ở trong những căn nhà gỗ truyền thống tại một vùng đất hẻo lánh ít người qua lại. Học viên trải qua 3 đêm trong nhà gỗ trước khi bước vào cuộc thám hiểm sống còn nơi họ phải tự dựng và sống trong những ngôi nhà tuyết.

Khóa học còn cung cấp các kiến thức về chấn thương do nhiệt độ thấp gây ra, kỹ năng tìm kiểm thực phẩm. Một số học viên may mắn có thể được chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú. Khóa học này có giá dao động từ 373 đến 1495 bảng Anh (từ 12 đến 47 triệu đồng) cho một người. (ảnh: DM) 

7. 6 ngày ở hồ Lake District

Chương trình huấn luyện 6 ngày tại khu vực hồ Lake District nằm ở phía tây bắc nước Anh sẽ dạy cho học viên cách sử dụng mọi thứ để tồn tại từ kỹ năng sử dụng dao, cách giữ, làm sạch và vận chuyển nước, kỹ năng tạo lửa, săn bắt cá, đặt bẫy các loại thú, định đướng, nhận dạng các loại thực vật hoang dã và sử dụng làm thức ăn, thuốc cũng như các kỹ năng an toàn khi ở trên núi.

Để tham gia khóa học, mỗi người phải trả 595 bảng Anh (gần 19 triệu VNĐ). (ảnh: DM) 

8. Tìm hiểu rừng rậm ở Colombia

Kỳ nghỉ phiêu lưu này kéo dài 14 ngày tại khu vực vườn quốc gia Sierra Nevada de Santa Marta. Tại đây, du khách sẽ được đi bộ qua các hẻm núi, thác nước, nấu ăn, cách tìm kiếm nguyên liệu và dựng lều, tìm hiểu về các loại độc dược và tự tồn tại khi thể chất và tinh thần đạt đến giới hạn chịu đựng cao nhất.

Trước khóa học, mỗi học viên phải hoàn thành 1 ngày tập huấn tại xứ Wales để kiểm tra sức khẻo và tinh thần. Sau đó, họ sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia để khám phá thiên nhiên địa phương. Trong khóa học, bạn sẽ được ngủ trên võng mắc trong rừng, tìm kiếm thức ăn giữa khu rừng nhiệt đới rộng lớn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của rừng rậm Colombia. 

(ảnh: Alamy Stock) 

Điểm nổi bật của khóa học này là học viên sẽ được học cách nấu ăn giống người dân địa phương và ngắm hoàng hôn trên biển Caribbe từ vùng núi ven biển cao nhất thế giới. Giá của khóa học kết hợp du lịch này lên tới 3000 bảng Anh/người (khoảng 95 triệu đồng).

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/18-01-2016/trai-nghiem-cuoc-song-sinh-ton-nhu-leonardo-dicaprio-trong-the-revenant/241/38323/

Tên bài đã được thay đổi bởi ban biên ập của vanhoadoanhnhan.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Học cách tồn tại và trải nghiệm cuộc sống như Leonardo DiCaprio trong The Revenant

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc