top-banner-2

Thứ hai, 26/10/2015, 15:35 GMT+7

5 câu hỏi 'tự vấn' sẽ giúp bạn nhận ra mục đích sống của chính mình

Viết bởi An An   
Thứ hai, 26/10/2015, 15:35 GMT+7

Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc vì không biết được những gì mình cần làm cho cuộc sống bởi chúng ta đang có xu hướng sai lầm khi tin rằng chúng ta được sinh ra chỉ để làm một điều duy nhất cho tới khi về với cát bụi.

Hãy ngừng tìm kiếm mục đích của mình đi và dành một chút thời gian trả lời những câu hỏi sau đây để tự vẽ lên bức tranh cuộc sống mà bạn đang tìm kiếm.

cau-hoi-tu-van-de-biet-minh-la-ai

1. Tôi muốn gì trong tương lai để thực tế không còn là xa vời?

Đây là thế giới vật chất và làm thế nào để bạn nhìn thấy mình đang sống. Bạn muốn sống trên một ngôi nhà cây giữa rừng thông hay bạn muốn sống trong một căn hộ penthouse ở giữa thành phố sôi động nhất thế giới với những món ăn đắt đỏ và những bộ cánh xa xỉ?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được tình hình tài chính thực tế, vị trí bạn sống cũng như tất cả mọi thứ liên quan đến đời sống của chính mình ở thời điểm hiện tại.

2. Tôi muốn trở thành người như thế nào?

Đây là cách bạn muốn cảm nhận cuộc sống của mình cũng như cách bạn tương tác với người khác.

Có lẽ bây giờ,  bạn chỉ có các ngày nghỉ cuối tuần quanh quẩn ở nhà, nhưng thứ bạn muốn là được xách ba lô lên và tìm đến với những vùng đất mới.

Bạn có muốn cuộc sống đầy tiệc tùng?

Muốn là người luôn giữ vững lập trường hay sẽ cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người?

Bắt đầu suy nghĩ về kiểu người mà bạn muốn trở thành khiến bạn vui vẻ cả về tinh thần lẫn thể chất.

3. Điều gì khiến mình bình tĩnh lại?

Không thể khuyên bạn nên sử dụng phương pháp thiền để tĩnh tâm, nhưng nó rất quan trọng trong việc giúp bạn tìm thấy cảm giác bình an. Nếu điều đó không giúp nhiều cho bạn, hãy thử đến với những trang nhật ký, vẽ vời theo sở thích hoặc bất cứ thứ gì giúp bạn tập trung vào một hành động cụ thể.

4. Điều mình thực sự thích làm là gì?

Tự trả lời câu hỏi đó đồng thời tập trung vào điều ấy sẽ giúp bạn tập trung được năng lượng của mình. Nó sẽ giúp bạn tập thói quen cảm nhận được sự thích thú và hứng khởi trong công việc, ngay cả những việc trước đó bạn chưa từng cố gắng.

5. Những người xung quanh mình họ như thế nào?

Đây là câu hỏi tự vấn mạnh mẽ nhất. Những người xung quanh bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với suy nghĩ và hành động của bạn và làm thế nào để bạn tìm được chỗ đứng trong cộng đồng của mình.

Bắt đầu suy nghĩ về những người bạn thực sự thích kết giao, suy nghĩ về cách bạn cảm nhận, hành động và lời nói khi ở gần những người này.

Sau khi trả lời các câu hỏi này, bạn có thể sẽ mường tượng ra bức tranh chung về cuộc sống mà bạn đang mong muốn. Hãy suy nghĩ kỹ về những gì bạn luôn luôn nói rằng muốn làm và bắt đầu làm việc đó.

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 câu hỏi 'tự vấn' sẽ giúp bạn nhận ra mục đích sống của chính mình

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc