top-banner-2

Thứ ba, 02/07/2013, 08:19 GMT+7

Giá vàng tăng mạnh nhờ lực mua

Thứ ba, 02/07/2013, 08:19 GMT+7

Giá vàng thế giới khởi đầu quý thứ ba bằng lực tăng mạnh hơn 2% nhờ lực mua kỹ thuật. Lúc hơn 6 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.251,4 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng đã tăng mạnh 2,2% lên mức 1.260,61 USD/ounce do một số nhà đầu tư nắm bắt cơ hội mua vàng khi giá xuống thấp trước đó.Giá vàng đã có mức giảm thấp nhất trong gần ba năm là 1.180,71 USD/ounce trong phiên thứ Sáu.

Đồng đô la Mỹ suy yếu cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng đi lên. Theo các nhà phân tích, trong tuần tính đến ngày 25/6, các nhà đầu cơ đã tăng đặt cược giá vàng giảm nhiều nhất trong ba năm.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay tăng 19,92 USD , tương đương 1,62% lên 1.253 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 32 USD, tương đương 1,62 % lên 1.255,7 USD/ounce.

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới bật tang nhờ lực mua kỹ thuật

Về mặt kỹ thuật, vàng đã vượt ra khỏi tình trạng bán quá mức. Một loạt các dữ liệu từ khu vực châu Âu, Nhật Bản và Mỹ cho thấy sự phục hồi kinh tế toàn cầu, thúc đẩy thị trường chứng khoán, giá đồng và dầu thô tăng.

Dữ liệu sản xuất tại Mỹ đã tăng trong tháng 6, trong khi Nhật Bản và ở châu Âu cũng đưa ra những chỉ số cho thấy nền kinh tế đang ổn định dần. Viện quản lý nguồn cung, Mỹ cho biết chỉ số hoạt động sản xuất của Mỹ tăng từ mức 49 điểm trong tháng Năm lên 50,9 điểm trong tháng 6. Mức dự kiến ban đầu là chỉ ở mức 50,5 điểm.

Tuy vậy, những tín hiệu trên lại càng củng cố thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu. Sau khi có lực giảm trong quý II mạnh nhất trong vòng 45 năm, vàng vẫn đang chìm trong xu hướng giảm. Giới thương nhất cho biết, tính đến thời điểm này của năm, vàng đã giảm khoảng 26% và lực tăng mạnh trở lại là rất mong manh.

Niềm tin của các nhà đầu tư vàng đã giảm kỷ lục tới 23% trong quý II, do bị tác động bởi tuyên bố của Fed về chính sách tiền tệ siêu lỏng sẽ sớm kết thúc.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ vào thứ Sáu tới, đây là một trong những dấu hiệu để biết được hướng đi của giá vàng.

Nếu dữ liệu việc làm tốt hơn, áp lực về việc Fed sớm cắt giảm chương trình kích thích kinh tế càng lớn, từ đó sẽ đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng, còn vàng sẽ chịu áp lực giảm.

Thị trường cũng theo dõi chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong cuộc họp vào thứ Năm.

Lượng vàng nắm giữ của các quỹ đầu tư chỉ số (ETF) đã có sự suy giảm mạnh trong năm nay, với lượng sụt giảm trầm trọng trong thời gian gầy đây. Tại quỹ SPDR Gold Trust, lượng vàng nắm giữ đã sụt giảm tới 13 triệu ounce tính đến thời điểm này của năm.

Các quỹ đầu tư chỉ số và các nhà quản lý quỹ cũng đã cắt giảm đặt cược giá vàng tăng và giảm các mức tùy chọn xuống thấp nhất trong sáu năm, theo báo cáo của Commodity Futures Trading công bố hôm thứ Sáu vừa qua.

Theo VnMedia

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giá vàng tăng mạnh nhờ lực mua

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc