top-banner-2

Thứ năm, 18/06/2015, 09:54 GMT+7

Lợi thế của xe hơi phổ thông

Viết bởi An An   
Thứ năm, 18/06/2015, 09:54 GMT+7

Các dòng xe hơi bình dân có giá “dễ chịu” từ khoảng 400 triệu đến trên dưới 600 triệu đang đóng vai trò chính trong tổng chi tiêu sắm xe của thị trường ô tô Việt. Phần lớn các loại xe này do Nhật và Hàn Quốc sản xuất.

xe-hoi-pho-thong

Lợi thế của xe phổ thông chinh phục người tiêu dùng ở chỗ giá vừa túi tiền, phong phú về kiểu dáng, động cơ dung tích nhỏ nhưng có công suất cải thiện nhờ công nghệ mới, tiết kiệm nhiên liệu. Những dòng xe này chỉ có nhược điểm là cắt bớt những trang bị an toàn để giảm giá bán như: số túi khí, phanh tang trống thay vì phanh đĩa, hoặc phanh đĩa nhưng có đường kính nhỏ kèm số pít-tông tối thiểu, cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, hoặc hỗ trợ phanh khẩn cấp BA… Nhìn chung, vì không có bắt buộc từ phía cơ quan quản lý nên những hạng mục điển hình như trên thường không đủ. Nói như thế không có nghĩa là những chiếc xe phổ thông không an toàn, phần lớn sự an toàn vẫn phải do người điều khiển chủ động kiểm soát, những trang bị an toàn nếu có hỗ trợ cho người điều khiển kiểm soát tốt hơn.

Xe phổ thông thường được bảo hành ba năm hay tương đương 100.000km, khá yên tâm cho người sử dụng. Ngoại trừ những chi phí phát sinh như va chạm hay hư hỏng bất ngờ, người tiêu dùng chỉ cần đến định kỳ bảo hành thay nhớt và lọc nhớt, lọc xăng, làm vệ sinh dàn lạnh... với chi phí chỉ bằng 1/3 so các xe hạng sang. Việc thay thế phụ tùng cũng dễ và rẻ hơn rất nhiều đối với các dòng xe phổ thông từ nhiều nguồn cung cấp mà không cần thiết phải chính hãng, không chờ nhập phụ tùng.

Trong điều kiện đường sá ở các đô thị lớn Việt Nam thì yếu tố nhỏ gọn và tiết kiệm xăng, dễ bảo hành, sửa chữa thay thế linh kiện là một lợi thế thu hút người tiêu dùng. Ngoài ra, với tình hình "trộm vặt" phức tạp như cạy logo xe, bẻ gương chiếu hậu, đường sá đông đúc dễ va quẹt trầy xước..., việc sử dụng các xe phổ thông cũng tạo tâm lý thoải mái hơn. Người sử dụng xe sang thường cần có tài xế trông coi xe khi đậu hay chí ít cũng tốn tiền bo thêm cho người giữ xe để chiếc xe được trông giữ cẩn thận. Một cặp gương xe sang tầm trung có giá tới vài chục, thậm chí cả trăm triệu đồng, hay chiếc logo xe khi bị mất cũng tốn của chủ vài triệu đồng. Với xe phổ thông, thiệt hại sẽ nhỏ hơn và những chiếc xe này ít nằm trong tầm ngắm của kẻ trộm.

Ngày nay, đối tượng mua xe hơi ngày càng phong phú. Với các gia đình trẻ và người trẻ thành đạt, chuyện sắm một chiếc xe cho việc đi lại thuận tiện không còn là điều quá xa xỉ và xe phổ thông đáp ứng được nhu cầu này. Với sự liên kết giữa nhà cung cấp xe và ngân hàng bằng nhiều gói cho vay mua xe trả dài hạn thì những chiếc xe có giá mềm mang lại sự an toàn tài chính cho cả ba bên (bán xe - cho vay - người mua), ít rủi ro hơn trong việc thu hồi vốn và khả năng thanh toán nợ hàng tháng.

Trong vài năm tới và xa hơn nữa, phân khúc xe phổ thông vẫn đóng vai trò chính của thị trường xe Việt. Và dĩ nhiên, sự cạnh tranh giành thị phần trong phân khúc này của các thương hiệu xe càng gay gắt. Khi đó, cơ hội chọn lựa sản phẩm xe phổ thông của người tiêu dùng đương nhiên sẽ phong phú hơn.

Theo phunuoline.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lợi thế của xe hơi phổ thông

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc