top-banner-2

Thứ hai, 28/04/2014, 10:31 GMT+7

"Cấp cứu" làn da cháy nắng

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ hai, 28/04/2014, 10:31 GMT+7

Những ngày thời tiết nắng nóng kéo dài khiến da bạn bị đen sạm, thậm chí cháy nắng, nếu ở hữu làn da dễ bắt nắng hoặc phải làm việc liên tục ngoài trời, bạn sẽ thấy thật khổ sở vì da đỏ rát. Để khắc phục và hạn chế tình trạng này, hãy tham khảo bí quyết chữa cháy nắng an toàn từ những nguyên liệu tự nhiên trong bài viết của chúng tôi nhé!

Cà chua

alt

Nếu bạn có làn da nhạy cảm với ánh nắng, hãy luôn tích trữ cà chua trong tủ lạnh để vừa trị da cháy nắng, vừa tăng cường chất chống oxy hóa cho da. Với những vùng da bỏng đỏ, đau rát do tiếp xúc với mặt trời trong thời gian dài, nghiền nát hoặc cắt lát cà chua đã để tủ lạnh rồi đắp lên vết bỏng.

Dưa chuột (dưa leo)

alt

Dưa chuột không chỉ tốt cho việc giải cứu đôi mắt thâm quầng mệt mỏi hay làn da thiếu sức sống. Đây còn là thứ thần dược trong tủ lạnh với làn da bỏng nắng nhờ khả năng kích thích tuần hoàn máu dưới da và cơ chế dưỡng ẩm tự nhiên. Tất cả những gì bạn cần làm là cắt lát dưa chuột và đắp lên vùng da đỏ rát.

Nha đam

alt

Nha đam là giải pháp thiên nhiên hữu hiệu nhất. Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam tươi lên da hoặc thoa nha đam dạng gel. Nước khoáng dạng xịt cũng mang đến cảm giác dễ chịu và sảng khoái.

Sữa chua

alt

Công thức mặt nạ chữa da cháy nắng đơn giản nhất bạn có thể thực hiện tại nhà, đó là trộn nửa chén sữa chua với nửa chén bột yến mạch, bôi lên da khoảng 15 phút.

Quả mơ

alt

Không chỉ khiến da ngứa rát rất khó chịu, trong một số trường hợp, cháy nắng còn khiến cho da bị bong tróc nghiêm trọng. Mặt nạ mơ - mật ong có thể giúp bạn giải quyết cả hai vấn đề trên. Ngâm 3 - 5 quả mơ vào nước nóng cho mềm ra, rồi dầm nát. Trộn thịt quả với mật ong, và đắp hỗn hợp lên vết bỏng/tróc da do nắng.

Dấm

alt

Dấm có thể giúp giảm đau, viêm và ngứa ngáy da. Bạn không cần phải áp dụng dấm trực tiếp lên da. Chỉ cần ngâm khăn giấy một vài giây trong chai dấm trắng hoặc rượu táo. Sau đó, chườm chúng nhẹ nhàng trên các khu vực bị cháy nắng.

Trà xanh

alt

Pha một ấm trà xanh và để cho nhiệt độ ấm trà mát mẻ trở lại ở nhiệt độ phòng. Ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đặt nhẹ lên da bị cháy nắng ít nhất 10 đến 15 phút.

Lưu ý:

- Trong giai đoạn da bị cháy nắng, bạn nên uống nhiều nước, tăng cường các loại rau xanh, trái cây. Nên hạn chế ra nắng cho đến khi da hồi phục.

- Luôn mặc quần áo kín để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế tiếp xúc với tia UV.

- Ăn nhiều rau, củ, quả có màu cam (như cà rốt) cũng giúp bảo vệ chống lại làn da bị cháy nắng. Lưu ý chỉ cần ăn  2 hoặc 3 củ cà rốt mỗi ngày là đủ. Tiêu thụ quá nhiều cà rốt trong ngày có thể "nhuộm" vàng da.

Theo Tapchilamdep


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

"Cấp cứu" làn da cháy nắng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc