top-banner-2

Thứ năm, 06/10/2022, 16:08 GMT+7

Điều chưa nói về tác dụng của vitamin D đối với cơ thể bạn

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 06/10/2022, 16:08 GMT+7

Cơ thể bạn đang thiếu vitamin D? Bạn cảm thấy hàm lượng vitamin D trong cơ thể là quá cao? Hãy tìm hiểu xem về những tác động mà vitamin D có thể gây ra đối với cơ thể của bạn.

dieu-chua-noi-ve-tac-dung-cua-vitamin-d-doi-voi-co-the-ban

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 1

1. Vitamin D và bệnh trầm cảm: Các chuyên gia không chắc liệu thiếu vitamin D có dẫn đến trầm cảm hay ngược lại. Nhưng các nghiên cứu hiện nay đang cho thấy mối liên hệ giữa hai điều này. Nhiều nghiên cứu hơn đang được tiến hành để xem liệu việc tăng hàm lượng vitamin D có thể giúp giảm các triệu chứng và cải thiện tâm trạng của bạn hay không.

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 2

2. Chống lại bệnh cúm: Các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu chính xác cách vitamin D có thể điều trị hoặc thậm chí giúp bạn không bị nhiễm virus. Một nghiên cứu cho thấy uống vitamin D vào mùa đông đã giúp giảm số lượng học sinh Nhật Bản bị cúm. Rõ ràng đây là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Cơ thể bạn không thể chống lại vi khuẩn tốt nếu không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 3

3. Đa xơ cứng: Các nghiên cứu cho thấy vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh MS. Đó là một căn bệnh mà hệ thống miễn dịch của bạn tấn công hệ thống thần kinh Trung ương. Nếu bạn đã và đang mắc phải, một số nghiên cứu cho thấy vitamin D có thể làm dịu các triệu chứng của bạn hoặc thậm chí làm chậm sự phát triển của bệnh.

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 4

4. Mối liên hệ với ung thư: Vitamin D có thể hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ruột kết, vú và tuyến tiền liệt. Tỷ lệ này thậm chí còn tốt hơn khi kết hợp với canxi. Trong một thử nghiệm lâm sàng, nguy cơ của người Mỹ gốc Phi đã giảm 23% khi họ bổ sung đủ lượng vitamin D.

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 5

5. Quá trình tạo xương: Mức vitamin D lành mạnh có thể làm chậm quá trình mất xương. Nó cũng giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương. Các bác sĩ sử dụng vitamin D để điều trị chứng nhuyễn xương. Đó là tình trạng gây mềm xương, hụt xương và đau xương.

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 6

6. Thiếu vitamin D: Nếu lượng vitamin của bạn thấp, bạn có thể không ăn đủ thực phẩm với nó. Hoặc bạn có thể có một tình trạng sức khỏe khiến bạn không thể hấp thụ nó.

Dieu chua noi ve tac dung cua vitamin d doi voi co the ban hinh anh 7

7. Tắm nắng: Điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn khỏi tia nắng mặt trời. Nhưng cơ thể bạn cần một chút ánh nắng mặt trời để tạo ra vitamin D. Hãy thử phơi nắng 15-20 phút mỗi ngày, 3 lần/tuần.

theo CTV Hoàng Long/VOV.VN - 06/10/2022

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/dieu-chua-noi-ve-tac-dung-cua-vitamin-d-doi-voi-co-the-ban-post973888.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Điều chưa nói về tác dụng của vitamin D đối với cơ thể bạn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc