top-banner-2

Thứ tư, 30/09/2020, 16:22 GMT+7

Ngọc Hân học mẹ gội đầu bằng nước bồ kết

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 30/09/2020, 16:22 GMT+7

Ngọc Hân cho biết mẹ cô là một trong số ít phụ nữ vẫn còn giữ thói quen gội đầu bằng nước bồ kết - thứ nước mộc mạc, giản dị mà không có loại dầu gội đắt tiền nào thay thế được.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ rằng từ nhỏ cô đã mơ có suối tóc thướt tha, óng ả như các cô diễn viên trên phim nhưng khi lớn giấc mơ đấy lại bị quên lãng bởi những xu hướng tóc hiện đại. "Bằng chứng là sau này, lúc thì Hân để tóc dài, lúc lại để tóc ngắn. Nắng mưa thất thường lắm".

Ngọc Hân thú nhận tóc của cô ở mức bình thường không quá đẹp lại lúc để dài, lúc cắt ngắn.

Ngọc Hân thú nhận tóc của cô ở mức bình thường không quá đẹp lại lúc để dài, lúc cắt ngắn.

Thuộc tuýp phụ nữ hiện đại nên Ngọc Hân không ngại làm mới bản thân với những xu hướng thời trang, làm đẹp thịnh hành tuy nhiên bà và mẹ cô thì ngược lại. "Bà và mẹ Hân chỉ thích tóc dài. Bà vẫn bảo cái răng cái tóc là góc con người. Là con gái cần phải biết chăm chút cho mái tóc của mình. Ngày xưa, bà thường gội đầu cho mẹ bằng nước bồ kết đun 'thập cẩm' với các loại cây cỏ. Có lẽ cho đến giờ, mẹ Hân vẫn nằm trong số ít những người phụ nữ còn giữ lại chút nếp xưa của bà. Mẹ vẫn mua được bồ kết. Và cách nấu nước gội đầu bằng bồ kết này Hân học từ mẹ đấy. Hân nghĩ không có thứ hương liệu cao cấp, đắt tiền nào có thể thay thế được mùi hương đồng nội mộc mạc, giản dị mà quyến rũ như nồi nước bồ kết này đâu".

Hoa hậu bật mí nguyên liệu và cách nấu nước bồ kết chăm sóc tóc như sau:

Nguyên liệu nấu nước bồ kết gội đầu.

Nguyên liệu nấu nước bồ kết gội đầu.

Nguyên liệu:

5 quả bồ kết

1 vỏ bưởi hoặc vỏ cam, quýt

2 - 3 cây sả

10 lá chanh hoặc lá bưởi

5 lá húng chanh hoặc lá hương nhu

1 thìa nhỏ muối

1 túi vải nhỏ có dây buộc

1 quả chanh tươi vắt lấy nước, dùng cho bước xả tóc

Cách làm:

Phơi nắng và nướng giúp thành phần saponin được tích lại, phát huy hết công dụng.

Phơi nắng và nướng giúp thành phần saponin được tích lại, phát huy hết công dụng.

Bồ kết khi mua về được Ngọc Hân đem phơi nắng cho khô sau đó bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần. Khi dùng, cô đem nướng trong lò vi sóng một phút để bồ kết chuyển màu vàng, dậy mùi thơm. Sau đó bẻ nhỏ, tách hạt, cho vào túi vải. Ngoại trừ phần chanh tươi đã vắt lấy nước, sau khi làm sạch các nguyên liệu đem trút vào nồi cùng túi đựng bồ kết, đổ nước ngập các nguyên liệu và đun sôi 5 - 10 phút. Sau khi để cho nguội bớt đem lọc bỏ phần bã, giữ lại phần nước màu vàng nâu có bọt.

Khi dùng đem phần nước cốt ở trên pha loãng thêm cùng chút nước nóng, gội đầu như bình thường. Gội xong, dùng nước cốt chanh tươi pha loãng xả lại tóc cho mượt. Nên sử dụng nước mát để xả tóc nhằm hạn chế làm da đầu, tóc mất đi độ ẩm cần thiết. Ngọc Hân cũng duy trì thói quen thấm khô tóc bằng khăn bông mềm sau đó để tóc khô tự nhiên thay vì sử dụng máy sấy hay vặn, lau tóc mạnh gây tổn thương nang tóc, khiến tóc thêm xơ rối.

Thường xuyên sử dụng nước bồ kết gội đầu giúp ngăn ngừa gàu, nấm lại giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Thường xuyên sử dụng nước bồ kết gội đầu giúp ngăn ngừa gàu, nấm lại giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Trong trái bồ kết có chứa 10% chất saponin có khả năng tạo bọt nhờ đó có thể thay thế các loại dầu gội để làm sạch da đầu, tóc. Loại quả này còn có tác dụng kháng viêm, giúp trị gàu, trị nấm, kích thích tóc mọc khỏe, đen mượt, óng ả. Nấu bồ kết cùng các loại cây cỏ như sả, vỏ bưởi... giúp nước gội đầu có mùi thơm dễ chịu, thư giãn đồng thời tinh dầu từ các loại thảo mộc này cũng có lợi cho da đầu, hỗ trợ các nang tóc phát triển khỏe mạnh.

theo Duk Sun / ngoisao.net - 30/09/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/lam-dep/ngoc-han-hoc-me-goi-dau-bang-nuoc-bo-ket-4169371.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ngọc Hân học mẹ gội đầu bằng nước bồ kết

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc