top-banner-2

Thứ hai, 18/02/2019, 21:25 GMT+7

Bảo hiểm 1 tỉ cho khách, chiêu trò PR hay cam kết của thương hiệu?

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 18/02/2019, 21:25 GMT+7

Theo đó, Giám đốc thương hiệu MLi Việt Nam cam kết bồi thường 1 tỷ đồng nếu cá nhân hay tổ chức nào phát hiện có chất này trong sản phẩm.

 herbslim tinhot24h 16

Phiếu cam kết được để bên trong bao bì sản phẩm

Những năm gần đây, vấn nạn béo phì đang trở thành nỗi nhức nhối của rất nhiều người, đặc biệt là giới chị em phụ nữ. Bởi béo phì không chỉ khiến bạn mất đi sự tự tin về hình thể mà còn là nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm khác. Từ đó các biện pháp giảm cân, chế độ dinh dưỡng, sản phẩm hỗ trợ giảm béo, thanh lọc cơ thể (detox) được nhiều người quan tâm và tìm kiếm sử dụng. Vậy thực tế tác dụng của các phương pháp này ra sao? Chúng có thực sự tốt cho sức khỏe và đảm bảo an toàn cho người sử dụng hay không?

Trong bất kỳ một sản phẩm nào, thành phần có chứa một loại thuốc hay thành phần khác mà không được ghi trên nhãn của sản phẩm luôn tiềm ẩn những sự nguy hiểm đối với người sử dụng. Đơn cử như FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - Food and Drug Administration) đã phát hiện nhiều sản phẩm giảm cân có chứa chất độc Sibutramine có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn chính là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề với tim và gây đột quỵ cho người sử dụng. Ngoài ra, FDA cũng đã phát hiện nhiều sản phẩm giảm cân trong thành phần có ẩn chứa các thuốc tân dược đang được phép lưu thông như thuốc chống động kinh, thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm.

herbslim tinhot24h 1

FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - Food and Drug Administration)

Mặc dù chất Sibutramine đã bị cấm tuy nhiên vì hiệu quả nhanh chóng mà rất nhiều nhãn hàng trên thị trường vẫn bất chấp đưa vào sản phẩm nhằm chiếm lấy lòng tin của khách hàng nhờ tác dụng nhanh chóng của sản phẩm. Bằng chứng là việc trong năm 2018 vừa qua, cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với các Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và xử lý trên diện rộng và bắt giữ hàng chục đơn vị vi phạm trên toàn quốc.

Trước thực trạng đó, thì thật bất ngờ trong thời gian gần đây bỗng dấy lên nguồn thông tin về một nhãn hàng dám cam kết không sử dụng loại chất cấm này. Trong vai người tiêu dùng, phóng viên đã sở hữu trên tay bộ sản phẩm Cốm tiêu mỡ săn cơ & Mầm ngũ cốc mang thương hiệu Herbslim do MLi Việt Nam là nhà phân phối độc quyền. Trên nhãn mác sản phẩm có nêu rõ thành phần được làm hoàn toàn 100% từ các tinh chất thiên nhiên như: Cao sơn trà, chè vằng, lá vối, dây thìa canh, kim ngân hoa, cartinine và được chiết xuất bằng công thức độc quyền.

herbslim tinhot24h 2

 Mầm ngũ cốc

herbslim tinhot24h 3

Cốm tiêu mỡ săn cơ

herbslim tinhot24h 4

Bao bì Mầm ngũ cốc khá bắt mắt

herbslim tinhot24h 5

 Cốm tiêu mỡ săn cơ được chia thành các gói nhỏ

herbslim tinhot24h 6

Phóng viên trên tay sản phẩm đang hot trên thị trường

herbslim tinhot24h 7

Poster quảng cáo sản phẩm

Theo những lời tư vấn của người bán, phóng viên ghi nhận những lời có cánh về bộ đôi sản phẩm như giúp tiêu mỡ, phòng ngừa sự hấp thu tạo thành mỡ dưới da, đánh tan mỡ thừa. Ngoài ra còn hạ cholesterol trong máu làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng như béo phì. Các thành phần tự nhiên trong sản phẩm còn giúp phòng ngừa sự hấp thụ chất béo dưới da, giảm mỡ máu, đốt cháy mỡ để tạo ra năng lượng. Vì thế mà bộ đôi sản phẩm Herbslim giúp tiêu hao mỡ thừa, nhưng cơ thể lại không bị mệt mỏi.

Điều ngạc nhiên là sau khi sản phẩm ra mắt trên thị trường đã được giới chị em phụ nữ đặc biệt tin dùng, phải kể đến việc đứng ra quảng cáo cho sản phẩm của rất nhiều các hot girl, người nổi tiếng như: Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, Diễn viên Phan Minh Huyền, Diễn viên ca sĩ Trương Quỳnh Anh… Những quý bà nổi tiếng sẵn sàng sử dụng sản phẩm, tỏ ra cực kỳ ưng ý với bộ đôi thần thánh này. Vốn để được những người nổi tiếng kể trên nhận lời quảng cáo thường sẽ rất khó khăn, họ chỉ có thói quen nhận những sản phẩm có tiếng tăm trên thị trường, chứ không mấy khi làm cho những nhãn hàng mới nổi. Vậy điều gì đã hấp dẫn họ đến vậy?

 herbslim tinhot24h 8

Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh

herbslim tinhot24h 9 

Diễn viên, Doanh nhân tài năng, Top 20 nữ doanh nhân Sắc - Tâm - Tài 2018 Phan Minh Huyền

herbslim tinhot24h 10 

Diễn viên ca sĩ Trương Quỳnh Anh

Việc quảng cáo rầm rộ cũng với những lời cam kết có cánh về chất lượng sản phẩm đã có phần đạt hiệu quả rất lớn trên thị trường. Bằng chứng là hàng chục ngàn người theo dõi fanpage chính thức của sản phẩm trên mạng xã hội facebook, bên cạnh đó là sự “hào hứng” khoe chiến tích giảm cân của người sử dụng đã góp phần tạo nên tiếng tăm của sản phẩm trong thời gian vừa qua.

 herbslim tinhot24h 11

Fanpage chính thức của sản phẩm trên facebook

herbslim tinhot24h 12

herbslim tinhot24h 13

herbslim tinhot24h 14 

Khách hàng “hào hứng” khoe chiến tích giảm cân

Không những vậy MLi Việt Nam - Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Herbslim còn hùng hồn đưa ra chính sách cam kết đến với khách hàng sử dụng sản phẩm: Sản phẩm tuyệt đối không có chất sibutramine, cam kết bồi thường 1 tỷ đồng nếu phát hiện có chất này trong sản phẩm.

 herbslim tinhot24h 15

Poster quảng cáo tràn lan trên mạng về cam kết bồi thường

Liệu chính sách cam kết đến khách hàng của thương hiệu MLi Việt Nam có thật sự đúng như công bố?

Để làm sáng tỏ vấn đề này, dựa theo thông tin của nhà cung cấp, phóng viên chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Giám đốc thương hiệu MLi Việt Nam và nhận được được câu trả lời như sau: “Đây là thông tin hoàn toàn chính xác mà chúng tôi đã công bố ra thị trường và một lần nữa chúng tôi khẳng định sản phẩm này tuyệt đối không có chất sibutramine gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, cam kết bồi thường 1 tỷ đồng nếu cá nhân hay tổ chức nào phát hiện có chất này trong sản phẩm”.

Sau khi nhận được sự khẳng định từ phía nhà cung cấp, chúng tôi quyết định sẽ tiến hành kiểm định sản phẩm tại Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Các bước nộp hồ sơ đang được tiến hành và chúng tôi sẽ sớm công bố kết quả của cuộc điều tra này.

Liệu sản phẩm có thực sự an toàn như người bán khẳng định và bảo đảm? Hãy chờ kết quả từ Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế sau vài ngày nữa để biết được sự thật.

H.L

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bảo hiểm 1 tỉ cho khách, chiêu trò PR hay cam kết của thương hiệu?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc