top-banner-2

Thứ hai, 07/03/2016, 09:19 GMT+7

Thói quen chăm sóc sức khỏe đơn giản ai cũng nên thực hiện

Viết bởi An An   
Thứ hai, 07/03/2016, 09:19 GMT+7

Hàng ngày bạn làm thế nào để đối phó với khói bụi và những thay đổi đột ngột của thời tiết để bảo vệ sức khỏe của mình?

Mỗi người sẽ có những cách khác nhau để chăm sóc sức khỏe của bản thân nhưng những cách làm dưới đây rất đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả cao mà ai cũng nên thực hiện thường xuyên.

Đeo khẩu trang khi ra đường

Mắt thường không thể nhìn thấy các loại vi khuẩn có trong không khí, vì thế mà đeo khẩu trang là cách đơn giản nhất và phổ biến nhất mà bạn nên làm để có thể bảo vệ cơ thể, tránh được những loại vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm có thể lan truyền trong không khí.

Trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang để bạn lựa chọn như khẩu trang vải, khẩu trang hoạt tính, khẩu trang y tế dùng một lần... Dù chọn bất cứ loại khẩu trang nào bạn cũng cần nhớ là phải giặt khẩu trang thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên khẩu trang để đảm bảo khẩu trang luôn sạch.

Súc miệng

Hàng ngày bạn cũng nên có thói quen súc miệng bằng nước muối pha nhạt hay nước muối sinh lý bán tại các hiệu thuốc. Súc miệng sẽ giúp loại bỏ thức ăn dư thừa trong khoang miệng, làm sạch họng. Chú ý không nên pha nước muối mặn quá, dễ làm ảnh hưởng đến niêm mạc miệng.

 

Rửa mũi 

Không phải ai cũng có thói quen rửa mũi hàng ngày. Cũng như đáng răng và súc miệng, thói quen rửa mũi sẽ làm sạch mũi, lấy đi những bụi bẩn trong mũi và làm tai mũi họng của bạn luôn khỏe mạnh. Bạn có thể dùng nước nhỏ mũi loại thông thường chuyên làm sạch mũi hoặc nước muối biển dạng xịt có bán nhiều ở các hàng thuốc.

Tăng cường sức đề kháng

Bạn có thể chọn những loại thực phẩm và hoa quả có chứa nhiều vitamin có thể cung cấp đủ lượng vitamin và khoáng chất cơ thể cần. Đặc biệt tăng cường vitamin C để tăng sức đề kháng bằng các loại hoa quả như cam, chanh, bưởi...

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/07-03-2016/thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-don-gian-ai-cung-nen-thuc-hien/24/40018/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thói quen chăm sóc sức khỏe đơn giản ai cũng nên thực hiện

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc