top-banner-2

Thứ năm, 21/01/2016, 14:38 GMT+7

'Thủ phạm giấu mặt' khiến bạn mất ngủ

Viết bởi An An   
Thứ năm, 21/01/2016, 14:38 GMT+7

Mất ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và uể oải vào ngày hôm sau.

Có rất nhiều nguyên nhân làm giấc ngủ của bạn không thể trọn vẹn mà trong đó có những "thủ phạm giấu mặt" có thể không bao giờ bạn nghĩ đến. Dưới đây là một số nguyên nhân bạn nên xem xét để có thể có giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Trầm cảm

Bạn biết rõ mình đang bị trầm cảm nhưng bạn cũng nghĩ mình sẽ vượt qua chuyện này. Việc trầm cảm khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn chán và chính điều này làm cơ thể bạn sản xuất thêm nhiều hooc môn căng thẳng. Vì thế hãy thoát khỏi tình trạng này bằng cách nói chuyện với chuyên gia để được tư vấn.

Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng

Thiếu hụt dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi. Vì cơ thể bạn cần một lượng vitamin và khoáng chất nhất định để điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và thúc đẩy sự tỉnh táo. Trong đó magie và sắt có vai trò khá quan trọng, ngũ cốc, rau quả và thịt nạc là những thực phẩm bạn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Mất nước

Cơ thể bạn cần thức ăn để có thể tỉnh táo thì cũng cần một lượng nước nhất định. Mất nước khiến cơ thể bạn hoạt động khó khăn và bạn có cảm giác kiệt sức. Vì thế hãy mang theo một chai nước bên mình để không bị thiếu nước.

 Ngủ cùng thú cưng

Ôm thú cưng ngủ cùng trong những ngày mùa đông lạnh thì thật tuyệt vời nhưng nó là một trong số những nguyên nhân làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Bởi thú cưng của bạn có thể đi lại và di chuyển ra khỏi vị trí ngủ cùng với những tiếng động và âm thanh khiến bạn tình giấc và khó ngủ trở lại.

 Thừa cân

Thừa cân có thể mang đến những vấn đề về sức khỏe và cả rối loạn giấc ngủ, khiến bạn mệt mỏi và lờ đờ. Vì thế hãy giảm cân để có thể tỉnh táo và ngủ ngon hơn.

 Mất cân bằng hooc môn

Có rất nhiều nguyên nhân làm mất cân bằng hooc môn ở phụ nữ như thời kỳ rụng trứng, mang thai hay tiền mãn kinh... Khi có tuổi, testosterone thường giảm và khiến bạn mệt mỏi. Một chế độ ăn uống lành mạnh và vận động có thể giúp cân bằng hooc môn và sức khỏe của bạn.

Tiểu đường

Rất nhiều người mất ngủ thời gian dài mới phát hiện mặc bệnh tiểu đường. Căn bệnh này làm bạn cảm thấy lúc nào cũng mệt mỏi và mất ngủ. Nếu bạn vẫn ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên mà vẫn mệt mỏi, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra và được tư vấn.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/21-01-2016/thu-pham-giau-mat-khien-ban-mat-ngu/24/38461/

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Thủ phạm giấu mặt' khiến bạn mất ngủ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc