Gấp rút xây dựng bến trung tâm của buýt sông |
Viết bởi Mai Ngọc |
Thứ hai, 04/11/2019, 11:44 GMT+7 |
Khu bến trung tâm thuộc tuyến buýt đường sông số 1 tại TP HCM được xem là đầu mối giao thông quan trọng nên cần được đầu tư sớm Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, trong 9 bến tàu thuộc tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), Công ty TNHH Thường Nhật - nhà đầu tư - đã đưa vào khai thác 5 bến. Cụ thể gồm bến Bạch Đằng (quận 1), Bình An (quận 2), Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cùng 2 bến trên địa bàn quận Thủ Đức là Hiệp Bình Chánh và Linh Đông. Đáng chú ý, trong số 4 vị trí còn lại có khu bến trung tâm Bình Triệu (quận Thủ Đức) có diện tích 3,14 ha, chưa được xây dựng. "Bến trung tâm Bình Triệu được đánh giá là vô cùng quan trọng. Bởi nó là một trong những đầu mối giao thông đường thủy kết nối thuận lợi với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác. Đây là điểm trung chuyển, kết nối ra vòng xoay đường Phạm Văn Đồng và Quốc lộ 13, đến sân bay Tân Sơn Nhất cùng ga đường sắt Bình Triệu" - Sở GTVT đánh giá. Do đó, việc đầu tư xây dựng bến trung tâm Bình Triệu này là đặc biệt cần thiết, được xem là giải pháp toàn diện phù hợp với các chủ trương và quy hoạch bến bãi. Tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) có sản lượng khách tăng cao trong 9 tháng đầu năm 2019, đạt 245.000 lượt, tăng 15,6% so cùng kỳ năm trước Trước vấn đề này, Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án giao thuê đất và hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch. Riêng nhà đầu tư, Sở GTVT đề nghị hoàn thành xác định ranh giới, vị trí khu đất, cắm mốc và đo đạc hiện trạng vị trí bến của 2 tuyến buýt đường sông trong tháng 11, trước khi hoàn tất việc xây dựng bến vào năm 2020. Kế đến, trong động thái gần đây, sau đề xuất vận hành tàu 75 khách phục vụ du lịch đường thủy của Công ty TNHH Thường Nhật, Sở GTVT ủng hộ nhưng đề nghị đơn vị trên phải bố trí các phương tiện thủy nội địa khác phù hợp, không sử dụng các phương tiện thủy của dự án đầu tư 2 tuyến buýt đường sông. Sở GTVT cho biết mục tiêu của dự án buýt sông là phục vụ nhu cầu giao thông công cộng, đòi hỏi phương tiện phải đáp ứng kịp thời, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường. Ngoài ra, phương tiện trên tuyến còn phải thực hiện các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và phải có đủ phương tiện dự phòng thay thế khi sửa chữa để bảo đảm thông suốt và an toàn. Theo Gia Minh (Người Lao động)/Khampha.vn - 4/11/2019 Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/gap-rut-xay-dung-ben-trung-tam-cua-buyt-song-c4a742264.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|