Những cuốn sách của các doanh nhân thành công |
Viết bởi Kim Cúc |
Thứ năm, 26/03/2015, 11:10 GMT+7 |
Không có một công thức chung để thành công trong kinh doanh, song lại có một điểm chung giữa những người thành công nhất đó là việc đọc sách. Cuộc sống không phải việc gì cũng phải thử để biết sai, để rút ra kinh nghiệm, điều này càng đúng hơn trong môi trường kinh doanh. Dưới đây là 14 cuốn sách đúc rút những kinh nghiệm quý báu về cả thành công, thất bại, về những khó khăn mà những người thành công nhất trong kinh doanh đã phải trải qua, và đây cũng chính là 14 cuốn sách dành cho những ai muốn trở thành CEO – siêu thành công. 1. The Hard Thing About Hard Things (Tác giả: Ben Horowitz) Ben Horowitz là nhà đồng sáng lập của Andreessen Horowitz, một trong những doanh nghiệp có uy tín và kinh nghiệm nhất tại Thung lũng Silicon, “The Hard Thing About Hard Things” tập hợp tất cả những lời khuyên cần thiết để xây dựng và vận hành việc quản lý các vấn đề khó khăn nhất trong kinh doanh. 2. Conscious Capitalism: Liberating the Heroic Spirit of Business (Tác giả: John Mackey, Rajendra Sisodia) “Conscious Capitalism” là câu chuyện về triết lý trong kinh doanh “Kinh doanh không chỉ tạo ra giá trị, mà kinh doanh chính là đạo đức vì nó được dựa trên trao đổi tự nguyện, là cao quý vì nó có thể nâng cao sự tồn tại của chúng ta, và nó là anh hùng bởi vì nó giúp con người thoát khỏi đói nghèo và tạo ra sự thịnh vượng” 3. The Promise of a Pencil (Tác giả: Adam Braun) Adam Braun trong một chuyến du lịch đã gặp một cậu bé ăn xin trên đường phố của Ấn Độ. Khi được hỏi những gì ước muốn nhất, câu trả lời của cậu bé chỉ là "một cây bút chì." Yêu cầu nhỏ này đã dẫn đến một loạt các sự kiện đáng kinh ngạc mà Braun đã thực hiện qua hàng chục quốc gia, “The Promise of a Pencil” là hành trình bắt đầu với 25$ cho đến 250 trường học trên khắp thế giới của Adam Braun. 4. Smart People Should Build Things (Tác giả: Andrew Yang) “Smart People Should Build Things” vẽ nên một bức tranh ảm đạm về nền văn hóa hiện nay, đồng thời chỉ ra một mô hình mang tính cách mạng hứa hẹn sẽ chuyển hướng những người trẻ tuổi đầy tham vọng với sự cải tiến và tạo dựng các hoạt động kinh doanh mới. 5. My Years with General Motor (Tác giả: Alfred Sloan) Xuất bản lần đầu tiên vào năm 1963, song cho đến hơn 30 năm sau Bill Gates vẫn cho rằng “My Years with General Motor” là cuốn sách tốt nhất để đọc về kinh doanh hay Business Week cho rằng đây là cuốn sách về kinh doanh đầu tiên nên được đọc trong những cuốn sách hay nhất về lĩnh vực này. 6. Rework (Tác giả: Jason Fried, David Heinemeier Hansson) “Rework” hướng dẫn cho người đọc tiến gần hơn và nhanh hơn đến thành công trong kinh doanh. Đọc nó để hiểu rằng tại sao một kế hoạch kinh doanh lại thực sự có hại, tại sao việc đầu tư bên ngoài là không cần thiết, hay lý do tại sao bạn nên bỏ qua các đối thủ cạnh tranh trong chiến lược kinh doanh mới của mình. 7. Let My People Go Surfing: The Education of a Reluctant Businessman (Tác giả: Yvon Chouinard) “Let My People Go Surfing”, là câu chuyện về những triết lý cốt lõi trong việc duy trì duy trì Patagonia, Inc. - một trong những doanh nghiệp có sức ảnh hưởng đến nền kinh doanh Hoa Kỳ trong suốt hơn 40 năm. Đây không phải là một câu chuyện của một doanh nhân thành công, một người quản lý tuyệt vời hay những cuộc phiêu lưu vĩ đại; mà đây là câu chuyện của một người đã hoàn thành xuất sắc những cuộc mạo hiểm lớn trong mô hình kinh doanh của mình. 8. Winning: The Ultimate Business How-To Book (Tác giả: Jack Welch) Được xem như là kinh thánh của những người kinh doanh, “Winning” chính là câu trả lời cho những câu hỏi khó khăn nhất trong kinh doanh và cả cuộc sống mà mỗi người phải đối mặt. 9. #GIRLBOSS (Tác giả: Sophia Amoruso) #GIRLBOSS là câu chuyện của Sophia và là minh chứng để thấy rằng sự thành công chính là đặt lòng tin vào bản năng của bạn. 10. Business @ the Speed of Thought: Succeeding in the Digital Economy (Tác giả: Bill Gates) Trong cuốn sách của mình, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Microsoft thảo luận về cách thức ngày nay công nghệ làm cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn và làm thế nào mà công nghệ sẽ làm thay đổi bản chất của kinh doanh trong tương lai gần. Gates nhấn mạnh sự cần thiết cho các nhà quản lý khi xem công nghệ không phải là chi phí mà còn là một tài sản chiến lược, qua các ví dụ từ Microsoft, GM, Dell, và nhiều doanh nghiệp thành công khác. 11. Delivering Happiness: A Path To Profits, Passion, And Purpose (Tác giả: Tony Hsieh) “Delivering Happiness”, là minh chứng giải thích cách thức tạo ra một văn hóa doanh nghiệp với cam kết về dịch vụ nhằm cải thiện đời sống của nhân viên, khách hàng, các nhà cung cấp, và những người ủng hộ. Sử dụng những giai thoại và những câu chuyện từ những trải nghiệm cuộc sống của riêng mình, và từ các doanh nghiệp khác, Hsieh cung cấp những cách thức cụ thể để doanh nghiệp đạt được thành công chưa từng có. 12. Raising the Bar: Integrity and Passion in Life and Business: The Story of Clif Bar & Co. (Tác giả: Gary Erickson, Lois Lorentzen) “Raising the Bar” là nguồn cảm hứng cho triết lý kinh doanh mới. Xuyên suốt cuốn sách, Erickson - một tay đua xe đạp, nhạc sĩ nhạc jazz, người du lịch vòng quanh thế giới, nhà leo núi, và là một doanh nhân đã thuyết phục chúng ta làm thế nào để có một nhân viên suất sắc, một cộng đồng và một môi trường kinh doanh tốt. Nếu bạn là một người đam mê thể thao, muốn bảo vệ môi trường, là người yêu phiêu lưu, hay bị hấp dẫn bởi một văn hóa doanh nghiệp độc đáo, “Raising the Bar” là dành cho bạn. P.H (Tri thức trẻ) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|