top-banner-2

Thứ tư, 27/05/2015, 15:22 GMT+7

Những điểm du lịch ở thú vị ở 'xứ Phật' Đông Nam Á

Viết bởi An An   
Thứ tư, 27/05/2015, 15:22 GMT+7

Myanmar (Miến Điện) được mệnh danh là “kinh đô Phật giáo” với nhiều ngôi chùa nổi tiếng và các thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp. “Đất nước chùa Vàng” không chỉ là điểm đến hành hương linh thiêng của đệ tử Phật mà còn là điểm du lịch lý thú cho những ai thích khám phá.

1. Chùa vàng Swedagon (Yangon)

Chùa Shwedagon là một trong những chốn linh thiêng bậc nhất đất nước Myanmar. Dù ban ngày hay ban đêm, ngôi chùa luôn phát ra những tia sáng vàng lấp lánh vì được chạm khắc vô cùng tinh vi với 9300 lá vàng dát mỏng tương đương 500 kg và hàng ngàn viên kim cương, đá quý.

Đây là địa điểm du lịch thu hút đông khách tham quan nhất. Tương truyền trong chùa còn lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca - bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo. 

2. Hòn đá vàng Golden Rock (Mon State)

Chùa Hòn Đá Vàng hay còn gọi là Chùa Kyaikhtiyo là một tuyệt tác kỳ diệu được kết hợp bởi sức sáng tạo vô hạn của con người và tạo hóa. 

Chùa Kyaikhtiyo được nhiều người tin rằng được xây dựng hơn 2500 năm trước.

Theo người dân địa phương, hòn đá vàng có thể đứng vững là nhờ có 1 sợi tóc của Phật Tổ trong tháp thờ cao 7,3 m nằm trên khối đá. 

3. Chùa vàng Shwezigon (Bagan)

Shwezigon là ngôi chùa Vàng lớn thứ hai ở Myanmar, được xây dựng từ thế kỷ 12 và cũng có cấu trúc chùa tháp lộng lẫy giống như chùa Swedagon.

4. Đền Shwesandaw (Bagan)

Đứng từ đền Shwesandaw, bạn có thể ngắm cả vùng đất Bagan huyền thoại với hàng nghìn ngôi đền, tháp lớn nhỏ khi hoàng hôn buông xuống. Chắc chắn đây sẽ là một cảnh tượng vô cùng ấn tượng và huyền ảo.

5. Đền Ananda (Bagan)

Đền Ananda được xây dựng vào thế kỷ 11-12. Ananda có qui mô đồ sộ cùng lối kiến trúc độc đáo, không giống như hai ngôi chùa Vàng nổi tiếng ở trên và cũng không giống bất kỳ ngôi đền tháp nào ở khu vực Bagan.

6. Đền Mahamuni (Mandalay)

Mandalay là cố đô của Miến Điện, nơi đây tập trung rất nhiều đền, chùa và số lượng người tu hành kỷ lục. Đền Mahamuni được xây dựng từ thế kỷ 18. Ở đây có tượng Phật cao 4m, nặng 6,5 tấn và được dát một lớp vàng dày tới 15cm.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những điểm du lịch ở thú vị ở 'xứ Phật' Đông Nam Á

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc