Khánh Hòa đối thoại gỡ khó cho doanh nghiệp ngành du lịch |
Viết bởi ducanh |
Thứ ba, 12/11/2024, 10:25 GMT+7 |
Ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục có sự phục hồi ấn tượng, tạo được đà tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm tiếp theo, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện.
Chiều 11/11, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại tiếp nhận thông tin với sự tham dự của gần 250 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là cầu nối nhằm tìm ra cách giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch. Quang cảnh hội nghị, chiều 11/11. 10 tháng năm 2024, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 9,5 triệu lượt khách lưu trú, vượt 6% kế hoạch cả năm. Lượng khách du lịch tăng cao nên ngành du lịch Khánh Hòa đã về đích trước 3 tháng. Dự kiến tổng doanh thu du lịch năm 2024 đạt con số cao nhất ngành du lịch tỉnh này ghi nhận từ trước đến nay. Tuy nhiên, tại hội nghị đối thoại, hàng loạt khó khăn, vướng mắc, trong đó nhiều ý kiến liên quan về các hoạt động gây ra tiếng ồn ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi của khách du lịch, trong đó có hệ thống loa phát thanh tuyên truyền dọc bờ biển phát tần số quá to; giao thông ảnh hưởng bởi xe chở khách loại lớn đậu kín hai bên đường; thông báo về cấm đường, phân luồng giao thông tổ chức các sự kiện ở Quảng trường 2/4 chưa kịp thời;... được doanh nghiệp du lịch kiến nghị với chính quyền tỉnh Khánh Hòa. Lượng khách du lịch tăng cao nên ngành du lịch Khánh Hòa năm 2024 về đích trước 3 tháng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng đề nghị TP. Nha Trang bổ sung biển báo cấm đổ rác dọc bờ biển và trên các bãi biển. Đồng thời cần đưa ra các mức xử phạt hành chính cụ thể đối với hành vi xả rác bừa bãi dọc bờ biển và công viên để răn đe, tạo mỹ quan xanh sạch cho phố biển. Các đại biểu cũng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xử lý dứt điểm tình trạng lập các trang mạng xã hội giả mạo khách sạn để lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc phòng của khách. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch cũng như ngành du lịch tỉnh nhà. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa giải đáp kiến nghị của các doanh nghiệp. Sau 3 tiếng đối thoại, nhiều nội dung, kiến nghị của doanh nghiệp được Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan trao đổi, trả lời trực tiếp. Đối với các kiến nghị chưa được trực tiếp trả lời tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết Sở sẽ có văn bản gửi đến các sở, ngành liên quan để phối hợp giải quyết và có văn bản phản hồi cho doanh nghiệp. Phát biểu chỉ đạo, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh cần tiếp tục giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị kịp thời cho doanh nghiệp; trường hợp vượt quá thẩm quyền, các đơn vị tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để xử lý theo quy định. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa phát biểu. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị các sở ban ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi các chính sách hỗ trợ của Chính Phủ để cơ cấu hoạt động, phát triển chuỗi hệ thống cung ứng dịch vụ đảm bảo chất lượng đón khách du lịch. Giao Sở Du lịch chủ trì, đôn đốc các đơn vị liên quan khẩn trương xem xét, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và các vấn đề mới phát sinh tại hội nghị hôm nay. “Thông qua hội nghị đối thoại hôm nay, tôi tin tưởng rằng cộng đồng doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết vươn lên và đạt mức tăng trưởng cao nhất các chỉ tiêu phát triển du lịch năm 2024. Tỉnh cam kết sẽ luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành tiếp sức cùng các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả, thành công các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch đề ra”, ông Thiệu nhấn mạnh. (nguồn: toquoc.vn) Tags: Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|