top-banner-2

Thứ năm, 23/11/2023, 11:27 GMT+7

Báo quốc tế gợi ý những lý do hấp dẫn để sinh sống tại Việt Nam

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 23/11/2023, 11:27 GMT+7

Trang Travel2next gợi ý Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp và chi phi vô cùng hợp lý.

Trang Travel2next nhận định Việt Nam là đất nước tuyệt vời đáng để ghé thăm với chi phí phải chăng nhất trên thế giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cộng đồng người nước ngoài sống ở Việt Nam ngày càng tăng.

bao-quoc-te-goi-y-nhung-ly-do-hap-dan-de-sinh-song-tai-viet-nam

Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những nơi tốt nhất để sinh sống ở Việt Nam. Ảnh: Vietnam-visa.

Những điểm đến hấp dẫn

"Quốc gia Đông Nam Á có nền văn hóa cà phê đậm đà để thưởng thức và khám phá, đặc biệt là những loại cà phê được pha chế rất thơm ngon và đa dạng. Ngoài ra còn có rất nhiều bãi biển và thiên nhiên tuyệt đẹp. Điểm đến này bị hấp dẫn bởi cây xanh và không khí nhộn nhịp của thành phố", tác giả Roger Szlatiner viết trên trang Travel2next.

Những người nước ngoài sống ở đây đánh giá Việt Nam là điểm đến có giá cả hợp lý nhất. Đáng chú ý, theo tác giả, một ly cà phê Việt Nam đậm đặc chỉ có mức giá chưa đến nửa đôla.

Phố đi bộ Bùi Viện (thành phố Hồ Chí Minh) sẽ khiến du khách nhanh chóng bị choáng ngợp bởi ánh đèn, quán bar và nhà hàng. Vào cuối tuần phố Bùi Viện đông đúc khách Tây, khách Ta qua lại. Con phố này được mệnh danh là “khu phố không bao giờ ngủ”, tất cả những cửa hàng ven đường nơi đây không bao giờ đóng.

"Đây là nơi diễn ra các bữa tiệc và bạn sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp bởi ánh đèn, quán bar và nhà hàng. Nơi này vẫn cực kỳ phổ biến với khách du lịch trong và ngoài nước", tác giả viết.

Đường Phạm Ngũ Lão cũng là nơi diễn ra các bữa tiệc sôi nổi. Đây là điểm đến cực kỳ phổ biến với khách du lịch và người nước ngoài.

Điểm đến thứ hai trong hành trình khám phá khi ở Việt Nam là thủ đô Hà Nội. Phố cổ Hà Nội là điểm đến phổ biến của du khách nước ngoài. Đây là điểm đến được ví như tranh vẽ.

"Bạn có thể đi bộ xuống những con phố hẹp và khám phá một trong những cửa hàng tốt nhất cũng như thưởng thức đồ ăn tại một trong vô số quán cà phê và nhà hàng", tác giả viết.

Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng hấp dẫn du khách bởi đường Bạch Đằng - con đường đẹp nhất thành phố. Được mệnh danh là đường hoa, là con đường đẹp nhất thành phố, đường Bạch Đằng mang trên mình cả một bề dày lịch sử hình thành và phát triển đô thị của Đà Nẵng, là con đường nối liền quá khứ và hiện tại, nối liền lịch sử vàng son và tương lai rạng rỡ của thành phố.

"Du khách sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng và đồ uống giải nhiệt hoặc mua quà lưu niệm trên con đường này. Hiện rất nhiều người nước ngoài thường xuyên lui tới con phố này. Con phố trở nên khá thân thiện với du khách quốc tế bởi có thể tìm thấy rất nhiều doanh nghiệp thuộc sở hữu nước ngoài để giao lưu dễ dàng mà không cảm thấy xa lạ", tác giả viết.

Chi phí sinh hoạt hợp lý

Tùy thuộc vào thành phố bạn muốn đến nhưng mức chi tiêu tại Việt Nam thực sự rất phải chăng so với những điểm đến khác trên thế giới.

Một viên ngọc thực sự của Đông Nam Á mang lại cảm giác quốc tế và cuộc sống xa hoa là thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đến này mang đến nhiều lựa chọn về ẩm thực, giải trí và hoạt động.

Trong khi đó, thủ đô Hà Nội lại là điểm đến thú vị và sôi động để sinh sống. Thời tiết sẽ thay đổi trong 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Du khách đến đây sẽ có cảm giác giống như đang ở nhà. Chi tiêu sinh hoạt ở đây cũng rất hợp lý.

Và Đà Nẵng - thành phố ven biển nổi tiếng dành cho người nước ngoài sinh sống - cũng là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất, một phần bởi chi phí sinh hoạt vừa phải. Đà Nẵng cũng trở nên hoàn hảo cho người nước ngoài đang tìm kiếm một lối sống thoải mái hơn.

"Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nếu mua xe máy cho riêng mình và trả tiền xăng vì nó khá rẻ ở Việt Nam", tác giả viết.

Các chi phí khác có thể thay đổi phụ thuộc vào chi tiêu của du khách. Chẳng hạn như tham gia các câu lạc bộ vào mỗi cuối tuần sẽ thực sự khá đắt đỏ và Hồ Chí Minh là nơi đắt nhất trong nhóm 3 thành phố kể trên.

Lựa chọn thị thực phù hợp

Việt Nam có rất nhiều lựa chọn về thị thực và linh hoạt trong lựa chọn của du khách. Thị thực du lịch đã có thay đổi và tháng 8/2023. Trước đây, Việt Nam cung cấp loại thị thực 30 ngày, và hiện tại du khách có thể nộp đơn xin thị thực 90 ngày nhưng chỉ nhập cảnh một lần.

Trong khi đó, với thị thực doanh nghiệp, nếu có nhu cầu đến Việt Nam làm việc, du khách có thể xin được thị thực doanh nghiệp có thời hạn lên đến 90 ngày trong hầu hết các trường hợp. Đây được xem là loại thị thực khá dài hạn.

Và thị thực phụ thuộc sẽ dành cho người nước ngoài có mối quan hệ pháp lý với công dân Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam. Loại thị thực này có thể kéo dài đến 12 tháng.

(nguồn: toquoc.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Báo quốc tế gợi ý những lý do hấp dẫn để sinh sống tại Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc