top-banner-2

Thứ hai, 19/12/2022, 16:26 GMT+7

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò?

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 19/12/2022, 16:26 GMT+7

Châu Bùi - Binz mới đây trở thành tâm điểm chú ý khi chia sẻ ảnh hẹn hò tại Iceland. Đây là điểm đến nổi tiếng với việc ngắm nhìn cực quang hay ngâm mình trong hồ nước địa nhiệt được bao quanh bởi núi lửa...

co-dieu-gi-hap-dan-o-dat-nuoc-chau-bui-binz-hen-ho

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 1

Khám phá Đường vành đai (Tuyến 1): Theo Lonely Planet, không có cách nào khám phá Iceland tốt hơn là thuê xe và đi trên Tuyến đường 1, hay còn gọi là Đường vành đai. Con đường dài 1.340 km này chạy vòng quanh hòn đảo, băng qua những thung lũng xanh tươi với những thác nước, dòng sông băng nhỏ giọt từ các chỏm băng như lớp sương phủ, những đồng bằng cát xám giống như sa mạc và những cánh đồng dung nham phủ đầy rêu, mượt như nhung. Đừng quên đi theo những con đường khác khi chúng tách ra vào vùng hoang dã. Bạn nên đi du lịch trong khoảng 10 ngày. Ảnh: Getty.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 2

Tham quan Golden Circle: Trong chuyến thăm Iceland ngắn ngày hơn, bạn có thể đến một số điểm tham quan chính, chỉ cách thủ đô vài giờ lái xe. Golden Circle là một trong những tuyến đường đáng nhớ nhất thế giới. Nó kéo dài khoảng 300 km và có 3 điểm tham quan chính, tất cả đều thực sự ấn tượng: Þingvellir - nơi các mảng kiến tạo gặp nhau, Geysir - nơi nước phun trào hơn 100 lần/ngày và thác nước Gullfoss đồ sộ. Mất khoảng 4 giờ để lái vòng quanh mà không có bất kỳ điểm dừng nào. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian, hãy tham gia các hoạt động gần đó như leo núi, đi bè và ngâm mình trong các hồ bơi, cùng việc tham quan bảo tàng thủy điện, câu cá và khám phá miệng núi lửa 6.500 năm tuổi. Ảnh: Gray Line Tours.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 3

Xem vùng hoang dã cuối cùng của châu Âu ở Westfjords: Thiên nhiên hùng vĩ bao trùm của Iceland lên đến đỉnh điểm ấn tượng ở Westfjords, nơi du lịch đại chúng biến mất - chỉ khoảng 10% du khách từng đến thăm khu vực này. Khu bảo tồn thiên nhiên Hornstrandir là một trong những khu vực hoang dã thực sự cuối cùng của châu Âu. Đó là điểm đến tuyệt vời để đi bộ đường dài, với địa hình đầy thách thức và cơ hội tuyệt vời để phát hiện cáo Bắc Cực, hải cẩu, cá voi... Tại Rauðasandur trên bán đảo Látrabjarg, bạn sẽ tìm thấy một bãi biển tuyệt đẹp với những bãi cát màu hồng, đỏ trải dài trước mắt. Dynjandi là thác nước ấn tượng nhất ở Westfjords. Con đường gập ghềnh đến đó nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt vời. Ảnh: Getty.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 4

Tìm hiểu văn hóa Iceland ở Reykjavík: Petite Reykjavík tự hào có tất cả điều thú vị mà bạn mong đợi ở một thủ đô châu Âu - chẳng hạn như các bảo tàng và khu mua sắm tuyệt vời. Bạn có thể lang thang Old Harbor và Grandi - nơi thu hút khách du lịch, với các phòng trưng bày nghệ thuật và một số bảo tàng. Điểm thú vị khác của thành phố là Hallgrímskirkja - nhà thờ bê tông trắng với đài quan sát trên tòa tháp cao 74 m... Ảnh: Forbes.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 5

Ngắm nhìn những tảng băng trôi ở Jökulsárlón: Một đám mây ma quái gồm những tảng băng trôi màu xanh dạ quang lặng lẽ trôi qua đầm phá Jökulsárlón rộng 25 km2 trước khi trôi ra biển. Khung cảnh siêu thực này bạn có thể đã thấy nó trong "Batman Begins" và phim "James Bond Die Another Day". Các hang động băng đến từ sông băng Breiðamerkurjökull - một nhánh của chỏm băng Vatnajökull hùng vĩ. Các chuyến đi thuyền và chèo thuyền kayak giữa những tảng băng trôi rất phổ biến, hoặc bạn có thể đi lang thang trên bờ hồ, tìm kiếm hải cẩu và chụp ảnh. Ảnh: Lonely Planet.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 6

Nghỉ dưỡng tại Blue Lagoon: Một điểm hấp dẫn ở Iceland là đắm mình trong lượng nước địa nhiệt dư thừa. Bạn sẽ tìm thấy nó ở khắp mọi nơi, từ trung tâm thành phố Reykjavík đến các mũi bán đảo bị cô lập của Westfjords. Chúng không chỉ mang lại cảm giác thư thái đến khó tin mà còn là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho cơn say và là cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương. Blue Lagoon nằm trong một cánh đồng dung nham đen tuyệt đẹp, spa Blue Lagoon màu lục lam được cung cấp nước từ nhà máy địa nhiệt Svartsengi tương lai; với những tòa tháp bằng bạc, những đám mây hơi nước cuộn trào và những người trong bùn silic trắng. Ở đây rất đông đúc nhưng bạn thực sự không nên bỏ lỡ. Hãy đặt trước các dịch vụ, nơi này khá thuận tiện, gần sân bay Keflavík, là điểm đến hoàn hảo trước khi bay về nhà. Ảnh: Travel and Leisure.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 7

Phiêu lưu trong Vườn quốc gia Vatnajökull: Công viên quốc gia lớn nhất châu Âu được tạo ra bởi sự kết hợp của 2 công viên: Skaftafell ở phía Đông Nam Iceland và Jökulsárgljúfur ở phía Đông Bắc. Rất nhiều sông băng chảy xuống đây, trong khi bên dưới là những ngọn núi lửa đang hoạt động. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi sự đa dạng của cảnh quan, những con đường mòn đi bộ và các hoạt động bên trong công viên siêu lớn này. Ảnh: Lonely Planet.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 8

Ghé thăm bãi biển cát đen trên Bán đảo Snæfellsnes: Với những bãi biển hoang sơ, khu bảo tồn chim, trang trại ngựa và cánh đồng dung nham, Bán đảo Snæfellsnes là một trong những nơi tuyệt vời nhất của Iceland. Không có gì ngạc nhiên khi nó được gọi là "Iceland thu nhỏ", nơi đây thậm chí còn có một công viên quốc gia và núi lửa dạng tầng trên đỉnh sông băng. Ghé thăm những bãi cát đen ở Bãi biển Djúpalón - nơi có các khối đá nhô lên từ đại dương. Stykkishólmur (trên bờ biển phía Bắc đông dân cư) là thị trấn lớn nhất của khu vực. Ảnh: Getty.

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò? - 9

Đi thuyền tham quan Vestmannaeyjar: Là một quần đảo ngoài khơi với những đỉnh núi cheo leo, Vestmannaeyjar chỉ cách đất liền 30 phút đi phà, nhưng cảm giác đem lại rất khác biệt. Chuyến tham quan bằng thuyền đến các hòn đảo nhỏ rải rác sẽ cho bạn thấy những con chim biển kêu quang quác, những vách đá cao chót vót và khung cảnh đáng giá. Dân số hơn 4.000 người của hòn đảo tập trung ở Heimaey - một thị trấn nhỏ gồm những ngôi nhà gỗ lộng gió với dung nham uốn lượn chảy thẳng qua trung tâm như lời nhắc nhở sâu sắc về cảnh quan đầy biến động của Iceland. Ảnh: Shutterstock

theo Duy Khôi / 24h.com.vn - 19/12/2022

link nguồn: https://www.24h.com.vn/du-lich-24h/co-dieu-gi-hap-dan-o-dat-nuoc-chau-bui-binz-hen-ho-c76a1425173.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Có điều gì hấp dẫn ở đất nước Châu Bùi - Binz hẹn hò?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc