top-banner-2

Thứ sáu, 09/09/2022, 15:51 GMT+7

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 09/09/2022, 15:51 GMT+7

Thanh xuân này không tới Đà Lạt thì thật tiếc nuối. Đà Lạt quá đẹp, quá mộng mơ, yên bình tới độ đã tới đây là không muốn về.

check-in-10-dia-diem-hot-nhat-da-lat-de-co-nhung-thuoc-anh-dep-nhu-mo

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 1

Rừng thông xanh - "đặc sản" của thành phố ngàn hoa 

Vẻ bình yên, dung dị và thơ mộng của Đà Lạt khiến cuộc sống như chậm lại. Những buổi sớm se lạnh phả lên từng da thịt, khung cảnh phủ đầy sương mờ ảo, hay hoàng hôn tím đầy an yên, tất cả đã vẽ nên một bức tranh Đà Lạt mê hoặc lòng người.

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 3

Bên trong một trang trại hoa ở Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Văn Thịnh

Tuy được mệnh danh là “thành phố buồn”, nhưng Đà Lạt chẳng thiếu địa điểm ăn chơi hấp dẫn. Nơi đây không chỉ là thiên đường cho lữ khách thích lang thang một mình, nơi hẹn hò lý tưởng của những cặp tình nhân mà còn là chốn tụ tập cùng hội bạn thân hay đơn giản là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần bên gia đình.

Đừng quên check-in những địa điểm dưới đây để có một tour Đà Lạt thật ý nghĩa nhé.

Săn mây Cầu Đất

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 4

Nếu đang muốn bỏ xa những ồn ào nơi phố thị, Cầu Đất chính là thiên đường dành cho bạn.

Không chỉ sở hữu bầu không khí trong lành, nơi có những đồi chè xanh bạt ngàn, vườn hồng treo gió vàng rực một góc trời, ngôi nhà gỗ bên dòng “suối mây” bồng bênh, mà cảnh quan trên đường đến đây cũng dễ làm lòng người xao xuyến.

Còn nếu bạn đang tìm một góc châu Âu giữa lòng Đà Lạt, thì cánh đồng điện gió là gợi ý dành cho bạn, đây là địa điểm check-in mới tinh đang gây “sốt” ở xứ sở sương mù.

Đồi Đa Phú

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 5

Cắm trại trên đồi Đa Phú. Ảnh: Khuê Đoàn

Đồi Đa Phú nằm trên đường Ankroet, Phường 7, TP Đà Lạt. Đây là địa điểm yêu thích của du khách mê khám phá thiên nhiên. Săn mây, ngắm bình minh, hoàng hôn, cắm trại là những điều bạn có thể trải nghiệm khi tới ngọn đồi tuyệt đẹp này.

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 6

Săn mây trên đồi Đa Phú. Ảnh: Nguyễn Văn Thịnh

Đắm mình vào bản nhạc du dương, tận hưởng không khí trong lành của buổi hoàng hôn lãng mạn ở đồi Đa Phú, chắn bạn sẽ có những cảm xúc sâu lắng và tuyệt vời đến khó tả.

Đồi Thiên Phúc Đức

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 7

Đồi Thiên Phúc Đức thuộc phường 7, TP Đà Lạt, là một địa điểm săn mây vô cùng hoàn hảo không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Với cảnh quan chủ yếu là rừng núi, mây và sương mù đặc trưng của Đà Lạt sẽ giúp các bạn có những thước hình đẹp như mơ.

Trại Mát

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 8

Vườn hoa cẩm tú cầu ở Trại Mát

Trại Mát vào ban ngày tựa chốn bồng lai tiên cảnh với nhớm đám mây bồng bềnh dạo chơi khắp núi đồi. Nhưng đêm xuống, nơi đây lại khoác lên mình bộ cánh hoàn toàn mới với những ánh đèn vàng rực khắp thung lũng.

Tới Trại Mát bạn có thể tham quan chùa Linh Phước, săn mây, trải nghiệm xe lửa cổ, khu vườn thú cưng hay nông trại vui vẻ. Và đừng quên check-in những vườn hoa, vườn rau đẹp “lịm tim” ở đây nhé.

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 9

Thung lũng xóm Lèo. Ảnh: Nguyễn Văn Thịnh

Đặc biệt, thời gian gần đây xóm Lèo nằm ở khu vực đầu Trại Mát, phường 11, TP Đà Lạt là điểm đến rất hot, thu hút nhiều bạn trẻ đến ngắm hoàng hôn và chiêm ngưỡng những ánh đèn vàng rực dưới thung lũng.

Đồi trọc

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 10

Đồi trọc là địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng của Đà Lạt

Đồi trọc (hay còn được gọi là đồi cỏ hồng, đồi cưới) nằm ở khu vực Thung lũng Vàng, huyện Lạc Dương, là một trong những ngọn đồi đẹp nhất ở Đà Lạt. Đây là vừa là điểm săn mây đón bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, vừa là nơi được rất nhiều cặp đôi lựa chọn chụp hình cưới.

Tháng 11, 12 là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng, khi ấy cả một ngọn đồi rộng lớn khoác lên mình chiếc áo cỏ hồng yêu kiểu.

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 11

Mùa cỏ hồng ở đồi trọc. Ảnh: Võ Trang

Còn nếu muốn săn mây, hãy tới vào tháng 3, tháng 4. Thời điểm đẹp nhất để săn mây là từ 5h -5h30, khi những tia nắng đầu tiên của ngày xuyên qua những tán thông già, khi ấy biển mây trắng bồng bềnh xuất hiện sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Cây thông cô đơn

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 12

Ảnh: Anh Chyan

Cây thông cô đơn nằm bên cạnh hồ Suối Vàng, xã Lát, huyện Lạc Dương. Để tới được đây bạn sẽ mất khoảng 45 phút di chuyển từ trung tâm TP Đà Lạt. Đường vào khá khó đi, nên trước khi có kế hoạch tham quan bạn nên xem dự báo thời tiết.

Bù lại, khi tới nơi, trước mắt bạn sẽ hiện ra cảnh tượng đẹp có 1-0-2, giữa thảm cỏ một chiếc cây mọc sừng sững soi bóng xuống mặt hồ mênh mông, yên ả. Cắm trại qua đêm ở đây cũng là trải nghiệm nên thử, yên tâm bạn chắc chắn sẽ có những bức hình rất “ra gì và này nọ” đó.

Hồ Tuyền Lâm

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 13

Ảnh: Nguyễn Văn Thịnh

Nếu tới Đà Lạt mà chưa đặt chân đến hồ Tuyền Lâm thì quả là một điều đáng tiếc. Vùng đất này “gây mê” ở mọi góc nhìn, nơi nào cũng đẹp tựa như một bức tranh. Đến với hồ Tuyền Lâm bạn sẽ được đắm mình trong không khí trong lành, hoà mình vào với thiên nhiên núi rừng Đà Lạt thơ mộng, huyền ảo.

Nhà thờ Domaine de Marie

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 14

Tọa lạc ngay gần trung tâm TP Đà Lạt, nhà thờ Domaine de Marie (hay còn được gọi là nhà thờ Mai Anh) nổi bật với sắc hồng rực rỡ, là địa điểm nhất định phải đến trong “list-to-go” trong chuyến hành trình khám phá Đà Lạt của các bạn trẻ.

Trung tâm TP Đà Lạt

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 15

Nếu bạn thích náo nhiệt nhưng vẫn yêu nét mộng mơ, trong lành của Đà Lạt, hãy dành riêng một ngày để khám phá trung tâm thành phố nhé.

Check-in hồ Xuân Hương, quảng trường Đà Lạt, “Hong Kong” bên hông chợ Đà Lạt, chợ đêm, hay tìm một quán cà phê thật chill và thưởng thức âm nhạc, là những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi đến thành phố xinh đẹp này.

Food tour Đà Lạt

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ - 16

Và tất nhiên rồi, trong hành trình khám phá những vùng đất mới thì ẩm thực là điều không thể bỏ qua.

Không chỉ “gây mê” du khách bởi cảnh đẹp, Đà Lạt còn khiến người ta lưu luyến bởi nồi lẩu gà lá é, những món nướng nóng hổi, ốc bươu nhồi thịt, bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, ly kem bơ béo ngậy và vô vàn những món ngon “hết nước chấm” khác.

theo Yến Ngọc / 24h.com.vn - 09/09/2022

link nguồn: https://www.24h.com.vn/du-lich-24h/check-in-10-dia-diem-hot-nhat-da-lat-de-co-nhung-thuoc-anh-dep-nhu-mo-c76a1391235.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Check-in 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt để có những thước ảnh đẹp như mơ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc