top-banner-2

Thứ hai, 28/06/2021, 16:10 GMT+7

Những kiểu bạn đồng hành có thể làm chuyến du lịch mất vui

Viết bởi Hà Phương   
Thứ hai, 28/06/2021, 16:10 GMT+7

Ai cũng muốn có một chuyến du lịch thuận lợi, thú vị và đáng nhớ. Nhưng chuyến đi của bạn rất dễ bị phá hỏng bởi những bạn đồng hành không mấy dễ chịu.

Người "thế nào cũng được"

Mẫu người này thường thiếu quyết đoán và không đưa ra ý kiến về bất cứ điều gì. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải làm tất cả mọi thứ từ sắp xếp việc đi lại, lên kế hoạch cho các chuyến đi cho đến lựa chọn bữa ăn. Họ chỉ làm theo người khác và nghĩ rằng đang giúp bạn tiến hành mọi việc dễ dàng hơn bằng cách không đưa ra ý kiến; tuy nhiên bạn sẽ phải chịu trách nhiệm xem quyết định đúng hay sai.

Thậm chí tệ hơn, đây là người có vẻ dễ tính nhưng cuối cùng có thể trở thành người luôn phàn nàn về mọi thứ vào phút cuối. Bạn đồng hành như vậy khá phiền phức, giống như đi du lịch với một đứa trẻ vì bạn phải lo mọi thứ cho họ.


Luôn phàn nàn, đòi hỏi quá cao

Những người này đòi hỏi quá cao về mọi thứ và không có gì khiến họ hài lòng. Căn phòng luôn quá nhỏ, nước không đủ nóng, phục vụ đã thêm quá nhiều đá vào đồ uống của họ, đồ ăn không ngon như ở nhà.

Họ sẽ tìm thấy bất cứ điều gì để phàn nàn và vì họ chê bai thẳng thắn nên đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó xử khi đi cùng với họ. Khó tránh khỏi một vài điều không như ý trong chuyến đi, nhưng phàn nàn kêu ca về mọi thứ và đòi hỏi quá cao sẽ khiến chuyến du lịch không còn thú vị.

Tiêu xài quá tay

Bạn đồng hành du lịch luôn đòi hỏi các tiện nghi sang trọng và tiêu tiền như thể chúng mọc trên cây cũng có thể khiến chuyến đi của bạn kém vui. Tất nhiên đây không phải là lỗi của họ, nhưng bạn nên đi du lịch với người có lối sống và ngân sách du lịch tương đồng với bạn.

Họ sẽ chỉ tiêu tiền và luôn yêu cầu dịch vụ và tiện nghi hàng đầu, loại hình giải trí đắt tiền nhất và thà dành nhiều thời gian mua sắm hơn là ngắm cảnh và hoạt động trải nghiệm. Họ không để ý rằng những người khác trong nhóm không rủng rỉnh tiền như họ và cuối cùng cảm thấy bực bội như thể bị kìm hãm không được hưởng những gì mình muốn.

Người lúc nào cũng bận rộn

Chuyến du lịch sẽ thật thú vị nếu bạn có những hoạt động tham quan, trải nghiệm. Nhưng nếu bạn đi cùng với một người đầy ắp các hoạt động thì có thể bạn sẽ bị quá tải. Họ gọi bạn dậy lúc 4h sáng để đi bộ đường dài, sau đó trở về khách sạn ăn sáng rồi du ngoạn cả ngày, về ăn tối ở khách sạn lúc 9h tối và ngày hôm sau cũng với lịch trình như thế.

Nếu bạn là người thích sự thoải mái hoặc cần thời gian nghỉ giữa các hoạt động, hãy nói trước với người bạn đồng hành để giúp cả hai thoải mái trong chuyến đi. Bạn nên tối đa hóa thời gian của chuyến đi nhưng bạn không thể tham quan hết một quốc gia, thậm chí một thành phố chỉ trong vài ngày. Hãy lập danh sách điểm đến, trải nghiệm hoặc món ăn phải thử và nếu không đủ thời gian thì hãy lưu lại cho chuyến đi lần sau.

Người chậm chạp

Những người này làm gì cũng nhẩn nha và luôn là người cuối cùng trong mọi hoạt động khiến người khác phải chờ đợi. Với họ, việc chậm chạp không phải là vấn đề lớn và sẽ đưa ra những lời biện minh khi người khác phải chờ đợi họ đó là “tôi không xem đồng hồ” hay “du lịch là để thư giãn mà”.

Nếu trong chuyến đi có một bạn đồng hành như vậy, hãy để cho họ làm mọi việc trước những người khác. Nếu người đó là người đầu tiên thức dậy, tắm rửa, sửa soạn quần áo, chuẩn bị đồ đạc thì không ai phải chờ đợi họ; đồng thời họ cũng hiểu cảm giác phải đợi người khác là thế nào.

Người kén ăn

Du lịch đến những vùng đất mới là cơ hội tuyệt vời để thử những món ăn địa phương. Nhưng điều này có thể là vấn đề khi bạn đồng hành lại là người kén ăn, chỉ quen những món ở nhà và không hứng thú với những món ăn độc, lạ. Đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài, đến những nơi có nền ẩm thực khác hẳn nơi bạn sống thì có thể sẽ là vấn đề nếu trong nhóm có người kén ăn.

Kinh nghiệm là phải nghiên cứu trước các món ăn của vùng đất, quốc gia đó. Nếu cần, hãy ghé qua nhà hàng mà bạn định đến để tìm hiểu thực đơn, thay vì mạo hiểm ghé vào bất cứ nơi nào để tránh khó xử cho bạn và những người khác.

Người thích tiệc tùng say sưa

Luôn luôn có một người trong nhóm của bạn cho rằng kỳ nghỉ có nghĩa là thời gian của tiệc tùng, tha hồ uống rượu bia và sau đó gây ồn ào, rắc rối. Họ không biết giới hạn và sẽ thường phàn nàn rằng bạn đang kìm kẹp họ, khi họ cố gắng tán tỉnh ai đó hoặc nôn mửa khắp nơi.

Chắc chắn bạn sẽ phải thức dậy mở cửa lúc 3h sáng bởi người này sẵn sàng mở tiệc khi mọi người đã đi ngủ. Hãy cân nhắc khi đi du lịch với kiểu người này vì bạn có thể phải trông chừng họ. Không ai muốn đóng vai người trông trẻ trong một chuyến du lịch.

nhung-kieu-ban-dong-hanh-co-the-lam-chuyen-du-lich-mat-vui-vhdn

Chỉ chăm chăm chụp hình sống ảo

Chúng ta đang sống trong thời đại số, nơi nhiều người luôn muốn thông báo cho cả mạng xã hội biết họ đã ở đâu. Bởi vậy, không lạ lẫm gì khi có những người không thể rời mắt khỏi điện thoại khi họ đang đi du lịch. Sau khi đặt chân đến một vùng đất mới, một quốc gia khác, họ tự động rút điện thoại ra để đăng câu chuyện trên Instagram. Khi đến thăm một địa điểm du lịch, họ chụp không ngừng để có những bức ảnh đẹp nhất trên mạng xã hội.

Bạn sẽ không thể cùng họ thưởng thức những gì xung quanh chỉ vì họ dán mắt vào điện thoại. Ai cũng muốn lưu lại những khoảnh khoắc tuyệt vời khi đi du lịch để khoe với bạn bè hay làm kỷ niệm; nhưng du lịch còn mang nhiều ý nghĩa hơn. Đó là dịp để chúng ta cảm nhận vẻ đẹp của một vùng đất, tận hưởng khoảng thời gian thú vị với bạn bè, người thân. Bởi vậy, thay vì lưu lại khung cảnh bằng điện thoại thì hãy cảm nhận và ghi nhớ bằng đôi mắt, bằng trái tim./.

CTV Lý Nam/VOV.VN/28/6/2021

Link nguồn: https://vov.vn/du-lich/tu-van/nhung-kieu-ban-dong-hanh-co-the-lam-chuyen-du-lich-mat-vui-869464.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những kiểu bạn đồng hành có thể làm chuyến du lịch mất vui

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc