top-banner-2

Thứ năm, 26/09/2019, 17:12 GMT+7

Chợ đường ray xe lửa ở Bangkok

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 26/09/2019, 17:12 GMT+7

Có rất nhiều cách để đến Maeklong, nơi được xem là khu chợ nguy hiểm nhất thế giới nhưng luôn rất đông du khách.

Nằm cách trung tâm Bangkok chừng 60 km ở vùng xung quanh là sông nước, cũng như bao khu chợ địa phương khác ở Thái Lan, chợ đường ray Maeklong cũng bán những mặt hàng bình thường cho nhu cầu hàng ngày của người dân địa phương. Điều đặc biệt ở đây là chợ bày bán sát hai bên đường ray. Do thời tiết ở Thái nắng và mưa nhiều nên bạt được sử dụng tối đa để căng che đường ray. Và khi tàu hỏa đến, hàng quán được dọn dẹp cho tàu đi qua sau đó lại bày ra bán như bình thường.

ga maeklong

Ga Maeklong là ga cuối. Tàu đi ngang chợ gần sát ga luôn và mỗi ngày có 4 chuyến tàu qua lại nên sẽ có 8 lượt chợ được dẹp vào dọn ra. Lịch trình cụ thể: Tàu vào ga Maeklong: 8h30, 11h10, 14h30 và 17h40 và tàu rời ga Maeklong: 6h20, 9h, 11h20 và 15h30.

Mọi người có thể đến sớm để lang thang quanh chợ bởi ở đây, người dân không chỉ buôn bán hai bên đường ray mà còn có khu chợ lớn phía trong thoải mái cho bạn đi loanh quanh ngắm nhìn. Quanh khu vực chợ và ga Maeklong cũng có nhiều quán cafe, quán vỉa hè bán kem, sinh tố trái cây hay các hàng ăn với những món Thái giá rẻ mà ngon. Bạn cứ thong dong lang thang ngang dọc để thưởng thức chất địa phương, đảm bảo sẽ không chán. Bạn có thể mua vài gói hoa đậu biếc khô về pha nước uống thơm mát hoặc mua nguyên liệu nấu tom yum để nấu món Thái.

Chợ đường ray xe lửa ở Bangkok - 1

Những cách đi đến chợ từ Bangkok:

- Đi tàu: phương tiện này lâu nhưng trải nghiệm thú vị, dành cho người có thời gian. Bạn đến ga Wongwian Yain bắt tàu đi Mâhchai Station. Từ đây bắt phà qua sông đến Tha Chalom Pier, rồi lại tiếp tục bắt tàu từ Ban Laem Station đi qua Maeklong Station là đã đến sát khu chợ. Cách này đi lâu, tàu không có điều hòa nên nóng nhưng bù lại là có được nhiều trải nghiệm. 

- Đi minivan: bắt xe minivan từ bến xe Nam Banngkok (Sai Tai Mai) hay bến Bắc Bangkok gần BTS Mochit (chợ cuối tuần Chatuchak). Vé là 70 baht, đi mất khoảng tiếng rưỡi.

- Đi taxi hay bao xe: đi nhóm sẽ có lợi, nên kết hợp đi chợ nổi luôn vì tiện đường.

- Đi tour qua các dịch vụ book online như KK Day, tour này kết hợp đi chợ nổi Damnoe Saduak hoặc Amphawa luôn vì gần đó.

Theo Thiện Nguyễn/Ngoisao.net - 26/9/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/cho-duong-ray-xe-lua-o-bangkok-3986900.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chợ đường ray xe lửa ở Bangkok

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc