top-banner-2

Thứ hai, 19/03/2018, 16:16 GMT+7

Con đường hoa rơi ở Nhật khiến du khách 'ôm tim'

Viết bởi Nam Anh   
Thứ hai, 19/03/2018, 16:16 GMT+7

Dù không phải là địa điểm mới nhưng video về con đường hoa tử đằng ở Nhật vẫn khiến du khách thích mê.

cay-tu-dang-tim-vanhoadoanhnhan

Bên cạnh mùa hoa anh đào, đất nước Nhật Bản còn được tín đồ yêu hoa trên toàn thế giới biết đến với nhiều loại hoa nổi bật khác như hoa mắt xanh (baby blue eyes), hoa lavender hay hoa tử đằng. Vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5, khi hầu hết các rặng hoa anh đào trên khắp Nhật Bản đã úa tàn thì là lúc "đường hầm" hoa tử đằng ở công viên Ashikaga bắt đầu trổ bông, thả những sợi dài như rèm rủ, đón chào du khách thập phương.

Đây là địa điểm ngắm hoa đã khá nổi tiếng ở xứ sở phù tang nhưng mới đây, một video quảng bá cho mùa hoa sắp tới được lan truyền trên một website du lịch, khiến các phượt thủ một lần nữa phải "ôm tim". Chỉ sau vài ngày đăng tải, video đã thu hút hàng trăm nghìn lượt share và yêu thích.

Hoa tử đằng là loài hoa dây leo, được trồng nhiều ở Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Hoa có khoảng 10 màu khác nhau nhưng màu tím là đẹp nhất và cũng là phổ biến nhất. Loài hoa có tên tiếng Anh là wisteria nhưng người Nhật thường gọi chúng là hoa fuji, với ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu vĩnh hằng, kéo dài mãi mãi.

Công viên ở thành phố Ashikaga thuộc quận Tochigi, cách Tokyo chừng 2h đi tàu, có lẽ là nơi trồng nhiều loài hoa này nhất ở Nhật Bản. Không phải là một khóm hay một rặng mà người ta dựng hẳn một khung sắt hình vòm cầu làm giá đỡ, sau đó cho qua mọc leo theo "đường hầm" này. Vào mùa hoa, tất cả chúng đều nở rộ khoe sắc, rủ những chùm hoa li ti lãng mạn xuống, tạo nên một khung cảnh thần tiên.

Để một cây tử đằng ra hoa, người ta sẽ phải dày công chăm sóc trong suốt nhiều năm trời, cũng giống như vun đắp tình cảm đôi lứa. Bông hoa khi nở có màu sắc dịu dàng, đẹp thuần khiết, với các gam màu chính là tím đậm, tím nhạt, hồng và trắng, đặc biệt lung linh dưới ánh nắng mặt trời mùa xuân.

Công viên Ashikaga còn có 2 cây tử đằng màu tím cổ thụ, có tán cây rộng bao phủ một khoảng sân rộng, được bảo quản và chăm sóc kỹ càng. Vào buổi tối, người ta còn cho thắp đèn, tạo nên những "đường hầm" hoa thực sự huyền ảo.
Video hoa tử đằng ở Nhật khiến du khách đổ gục

Do không nằm ở Tokyo nên tín đồ yêu hoa sẽ mất khá nhiều công sức để tới được thiên đường này. Có khá nhiều cách cho bạn chọn. Một là bạn đi tàu Tobu Isesaki Line từ ga Tobu Asakusa đến ga Ashikagashi. Nếu đi tàu Ryomo Limited Express sẽ đi thẳng đến Ashikagashi, chừng 70 phút và 2.000 yên. Hoặc rẻ hơn thì có thể đi tàu thường, có đổi tàu ở ga Tochigi, hết 2h và vé gần 1.000 yên. Sau đóm bạn tiếp tục đi bus từ ga Ashikagashi đến công viên hoa Ashikaga, giá vé 500 yên.

Nếu đã mua gói JR Pass, bạn có thể đi Utsunomiya Line, Shonan-Shinjuku Line hoặc Tohoku Shinkansen đến ga Oyama, tại đây đổi qua tàu JR Ryomo Line để đến ga Ashikaga, sau đó đi bộ hoặc bus tới công viên.

Theo Nguyên Chi - ngoisao.net- 19/03/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/an-choi/choi-dau/video-ve-con-duong-hoa-roi-o-nhat-khien-du-khach-om-tim-3724197.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Con đường hoa rơi ở Nhật khiến du khách 'ôm tim'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc