top-banner-2

Thứ sáu, 06/05/2016, 15:38 GMT+7

Những khu chợ nổi nổi tiếng ở Đông Nam Á

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 06/05/2016, 15:38 GMT+7

Chợ nổi là một hoạt động độc đáo ở nhiều nước Đông Nam Á.

Sông Cửu Long, con sông lớn thứ 12 trên thế giới , chạy qua sáu quốc gia, bắt đầu từ cao nguyên Tây Tạng và qua Trung Quốc, trước khi đi qua Miến Điện, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam rồi đổ ra biển.

Con sông này là không chỉ là con đường huyết mạch quan trọng cho nhiều cộng đồng cư dân sống dọc hai bên bờ sông, vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác mà còn đóng vai trò trung tâm trong cộng đồng cư dân và sự phát triển của họ. Điều này thể hiện rõ nhất ở sự nhộn nhịp của các chợ nổi bên sông, nơi người dân buôn bán những sản phẩm của địa phương và những vùng miền khác trong cả nước.

Trong số những khu chợ nổi tấp nập trên sông Mekong, những chợ nổi dưới đây là những nơi du khách không nên bỏ lỡ khi đến những quốc gia có sông Mê kông chảy qua.

Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè ở Việt Nam là một điểm du lịch đáng khám phá nếu du khách muốn biết cuộc sống của  người dân vùng đồng bằng sông Cửu Lon. Chợ nổi này hoạt động tấp nập nhất vào buổi sáng sớm, thời điểm người bán hàng và người dân địa phương mua bán hàng hóa.

Điểm nổi bật của Cái Bè là được duy trì theo  truyền thống và không phải vì sự xuất hiện của khách du lịch mà bị gián đoạn hay thay đổi, và sau 1 - 2h đồng hồ tại đây, du khách sẽ có được cái nhìn đúng nhất về cuộc sống hằng ngày ở vùng sông nước này, nơi nhiều loại hoa quả đủ sắc màu được chất cao trên những con thuyền gỗ.

Cái Răng

Cũng ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam, chợ nổi Cái Răng, một trong những chợ nổi phổ biến nhất đối với du khách đến vùng này. Nơi đây những con thuyền lớn chở nhiều loại hàng hóa thường được bao quanh bởi các con thuyền nhỏ tạo nên nét đặc biệt của chợ nổi này.

Phần lớn những gì được mua bán ở khu chợ này  đều là hàng hóa theo mùa như trái cây, rau và cá.

Damnoen Saduak

Nằm ở bên ngoài Bangkok, chợ Damnoen Saduak là một trong những chợ nổi phổ biến nhất đối với du khách đến thăm Thái Lan. Có hàng chục tàu thuyền chuyên cung cấp đủ các loại trái cây tươi và rau quả để du khách mua ăn hoặc làm quà lưu niệm. 

Cũng như nhiều chợ nổi khác,  thời gian tốt nhất để tham quan Damnoen Saduak là vào sáng sớm, khi tất cả các sản phẩm đều tươi mới.  

Chợ nổi Châu Đốc, biên giới Việt Nam - Campuchia

Ngoài 3 chợ nổi được giới thiệu ở trên còn có các chợ nổi ở Châu Đốc, Việt Nam gần với biên giới Campuchia, cũng diễn ra sôi động và mang nhiều màu sắc thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ. 

Chợ nổi Siem Reap 

Các chợ nổi của Siem Reap sẽ là trải nghiệm thú vị đối với mọi du khách. Họ không chỉ được biết hoạt động của một chợ nổi mà còn biết được cuộc sống của những ngôi làng nổi là thế nào, nơi có chợ, có phòng khám, trường học ... đều được diễn ra trên mặt nước.

Chợ nổi Inle Lake  

Chợ nổi Inle Lake ở Miến Điện chuyên bán các mặt hàng thủ công như chạm khắc, công cụ, hàng dệt may...  và điều đặc biệt thu hút sự chú ý của du khách chính là sự thay đổi vị trí của các giao dịch, buôn bán giữa các tàu thuyền hàng ngày, xoay quanh năm địa điểm khác nhau xung quanh khu vực hồ là Shwenyaung, Heho, Nyaungshwe, Taunggyi và Minethauk.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/03-05-2016/nhung-khu-cho-noi-nen-den-nhat-o-dong-nam-a/241/42219/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những khu chợ nổi nổi tiếng ở Đông Nam Á

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc