top-banner-2

Thứ sáu, 13/09/2024, 09:29 GMT+7

Vingroup ủng hộ 250 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 13/09/2024, 09:29 GMT+7

Ngày 12-9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái của tỉ phú Phạm Nhật Vượng công bố tài trợ 250 tỉ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.

vingroup-ung-ho-250-ti-dong-ho-tro-dong-bao-thiet-hai-do-bao-lu

Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng ủng hộ thiệt hại bão lũ 250 tỉ đồng - Ảnh: TT

Vingroup ủng hộ 250 tỉ đồng

Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh… giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ngân sách được huy động từ hai nguồn: kinh phí từ tập đoàn cùng các công ty thành viên, và đóng góp tự nguyện của hơn 130.000 cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống.

Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh. 

Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tham gia hỗ trợ xây dựng "Điểm trường mơ ước" tại thôn Abaanh 1, xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam - Ảnh: VG

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Vingroup) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân. Các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên hỗ trợ.

Ngoài 250 tỉ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vingroup ủng hộ 250 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc