top-banner-2

Thứ năm, 12/09/2024, 09:45 GMT+7

Co.opmart chủ động cứu trợ và cung ứng hàng hóa cho vùng lũ miền Bắc

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 12/09/2024, 09:45 GMT+7

Song song với hoạt động cứu trợ, Saigon Co.op đã tăng cường dự trữ hàng hóa tại Co.opmart miền Bắc gấp ba lần so với bình thường, đồng thời duy trì hoạt động 24/24 của trung tâm phân phối tại Bắc Ninh.

co-opmart-chu-dong-cuu-tro-va-cung-ung-hang-hoa-cho-vung-lu-mien-bac

Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op hoạt động liên tục để kịp thời cung ứng hàng hóa cho người dân - Ảnh: M.T

Ngày 11-9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết đang tập trung nguồn lực tiếp ứng cho hệ thống phân phối và kho vận miền Bắc, đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không biến động.

Phản ứng này diễn ra trước thực tế cơn bão số 3 Yagi đã gây ảnh hưởng đến một số tỉnh thành miền Bắc dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa.

1.000 phần nhu yếu phẩm cho gia đình khó khăn

Hiện Saigon Co.op tập trung nguồn lực để duy trì hoạt động hệ thống phân phối và kho vận, đặc biệt ở các địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, và Phú Thọ, nơi có 11 siêu thị Co.opmart và 28 cửa hàng Co.op Food.

Cùng với đó, nhà bán lẻ cũng cho biết đã làm việc với các đối tác kinh doanh để khuyến mãi đậm dành riêng cho thị trường miền Bắc, góp phần bình ổn thị trường, ổn định tâm lý người dân.

Tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng là 3 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất, hệ thống siêu thị Co.opmart đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân đến sạc điện thoại và được phục vụ nước uống miễn phí, đặc biệt Co.opmart còn mở cửa để đón người dân có thể đến trú tránh bão lũ.

Chương trình "Co.op Cares" trao 1.000 phần cho những hoàn cảnh khó khăn tại 3 địa phương nói trên. Mỗi suất bao gồm các sản phẩm nhu yếu phù hợp với tình hình thực tế như nước uống đóng chai, thịt hộp, cá hộp, bánh ngọt, sữa … đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Co.opmart khu vực miền Bắc phối hợp cùng Trung ương hội Chữ thập đỏ vận chuyển hàng đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở. Tại những địa phương có Co.opmart trú đóng, nhân viên Co.opmart sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể tham gia các chuyến cứu trợ cho các hộ dân.

Hơn 200 tấn rau quả vận chuyển ra Bắc

Sức mua và lượt khách đến các siêu thị thị Co.opmart khu vực miền Bắc tăng 50% so với ngày thường - Ảnh: M.T

Song song với hoạt động cứu trợ, Saigon Co.op đã tăng cường dự trữ hàng hóa tại miền Bắc gấp ba lần so với bình thường, đồng thời duy trì hoạt động 24/24 của trung tâm phân phối tại Bắc Ninh.

Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài xe chuyên dụng, xe bảo ôn, Trung tâm phân phối Saigon Co.op đã linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên những tuyến đường.

Đại diện Saigon Co.op cho biết mặc dù một số vùng đang bị ngập úng, nhưng hệ thống vẫn đảm bảo đường vận chuyển thông suốt từ toàn quốc đến Trung tâm phân phối miền Bắc và từ Trung tâm đến hệ thống Co.opmart, Co.op Food.

"Chúng tôi đã điều động thêm nhiều xe vận chuyển từ các khu vực khác để đảm bảo hàng hóa được lưu thông liên tục. Ngoài ra, các mặt hàng rau củ từ Đồng Nai, Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây cũng được vận chuyển ra miền Bắc để đáp ứng nhu cầu, bao gồm hơn 200 tấn rau quả như rau muống, cải thảo, dưa leo, cà chua và nhiều loại trái cây khác", ông Nguyễn Ngọc Thắng, phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết.

Tại từng siêu thị, Co.opmart đã gia tăng giờ hoạt động và tăng cường nhân lực để phục vụ khách hàng nhanh chóng, đặc biệt khi lượng mua sắm và khách hàng tăng 50% so với ngày thường.

Các đơn hàng đặt trực tuyến (qua website Co.op online và hot line 1900555568) tăng gấp 2 - 3 lần, đơn tập trung vào nhóm các thực phẩm khô như mì, bún, miến phở ăn liền, lương khô, sữa, bánh kẹo. Đơn hàng được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày. Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung, Co.opmart còn tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi lớn cho các sản phẩm thiết yếu. Các mặt hàng được giảm giá từ 15% đến 35% bao gồm mì, phở, thịt hộp, sữa, bánh kẹo, cùng với chương trình mua 1 tặng 1 hoặc ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm gia dụng như nước giặt, giấy vệ sinh, và rau củ quả.

"Tại từng điểm bán, Co.opmart đã tăng giờ phục vụ, chỉ đóng cửa khi vị khách cuối cùng ra về. Nhân viên Co.opmart túc trực tại các line hàng, cash thu ngân, kho bãi … để hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận tiện và nhanh chóng. Sức mua và lượt khách tại siêu thị tăng 50% so với ngày thường và người dân hoàn toàn yên tâm mua sắm", ông Thắng cho biết.

Trong đó, với mặt hàng rau ăn lá, trái cây là mặt hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất theo tình hình thời tiết, nên Saigon Co.op đã tăng cường mặt hàng này từ Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Lạt và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Co.opmart còn hướng dẫn nhà cung ứng thịt gia súc, thịt gia cầm giao sản phẩm trực tiếp đến siêu thị. Như vậy, sản phẩm sẽ giữ được độ tươi mát đồng thời khai thác tối đa hệ thống vận chuyển của 2 bên.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Hải Phòng chuẩn bị bánh mì cho khách đến mua sắm. Đây là một trong những mặt hàng "cháy" trong những ngày này. - Ảnh: M.T

Các siêu thị tăng cường xe tải nhỏ để linh động vận chuyển hàng hóa - Ảnh: M.T

Rau xanh được nhập về liên tục trong ngày, không để đứt đoạn nguồn cung ứng - Ảnh: M.T

 (nguồn: tuoitre.vn)

 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Co.opmart chủ động cứu trợ và cung ứng hàng hóa cho vùng lũ miền Bắc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc