top-banner-2

Thứ năm, 04/02/2021, 15:02 GMT+7

Bill Gates muốn thâu tóm hãng chuyên cơ lớn nhất thế giới

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 04/02/2021, 15:02 GMT+7

Những người giàu có di chuyển khắp thế giới bằng cách thuê chuyên cơ riêng nhằm tránh nguy cơ mắc Covid-19 giúp hãng Signature tăng trưởng mạnh, khiến tỷ phú Bill Gates muốn mua lại.

Khi Covid-19 bùng phát, nhu cầu sử dụng máy bay riêng tăng đột biến do nhiều người giàu có muốn giảm thiểu sự tiếp xúc với những hành khách khác để phòng dịch bệnh. Theo nghiên cứu từ dữ liệu hàng không của Công ty Tư vấn WingX, kể từ tháng 1/2020, khi lưu lượng hành khách của các hãng hàng không toàn cầu sụt giảm, nhu cầu di chuyển bằng máy bay riêng tăng lên đáng kể.

bill-gates-muon-thau-tom-hang-chuyen-co-lon-nhat-the-gioi-2

"Một số khách hàng chỉ bay thương mại trước đại dịch, nhưng Covid-19 đã thay đổi tất cả. Cách chúng ta đi du lịch có thể đã thay đổi mãi mãi", Michael S. Harris, giám đốc tại Verdence Capital Advisors, công ty quản lý khoảng 2,5 tỷ USD tài sản, nhận định.

bill-gates-muon-thau-tom-hang-chuyen-co-lon-nhat-the-gioi

Bên trong một chuyên cơ của Signature Aviation Plc. Ảnh: Bloomberg,

Sự bùng nổ của nhu cầu thuê chuyên cơ riêng khiến nhiều tỷ phú đầu tư mạnh vào ngành này. Theo Bloomberg, các tỷ phú Bill Gates, Nassef Sawiris, James Packer và Kerry Stokes đang nắm giữ khoảng 1,2 tỷ USD giá trị cổ phần của Signature Aviation Plc, hãng chuyên cơ tư nhân lớn nhất thế giới.

Bill Gates, người đầu tư vào Signature năm 2009, hiện nắm giữ 16% cổ phần và là cổ đông lớn nhất của công ty. Nassef Sawiris, người giàu nhất Ai Cập, nắm giữ 7,4% cổ phần và là cổ đông lớn thứ ba của Signature. Các công ty đầu tư của tỷ phú sòng bạc James Packer và ông trùm truyền thông Kerry Stokes cũng là những cổ đông của Signature.

Trong đó, 16% cổ phần mà Gates sở hữu trực tiếp thông qua công ty đầu tư Cascade Investment LLC của ông, hiện trị giá khoảng 780 triệu USD. Quỹ từ thiện của gia đình Gates cũng kiểm soát thêm 2,7% cổ phần trị giá gần 150 triệu USD. Quỹ đầu tư NNS của tỷ phú Ai Cập Sawiris sở hữu khoảng 350 triệu USD giá trị cổ phần khi mua thêm lượng lớn cổ phiếu vào tháng trước, tăng mức đặt cược của ông vào ngành công nghiệp máy bay tư nhân. 2B Investments, công ty đại diện cho hai tỷ phú James Packer và Kerry Stokes, cũng sở hữu 3,85% cổ phần, trị giá gần 200 triệu USD.

 bill-gates-muon-thau-tom-hang-chuyen-co-lon-nhat-the-gioi-2

Tỷ phú Bill Gates, cổ đông lớn nhất của Signature Aviation Plc. Ảnh: AP.

Hãng chuyên cơ tư nhân Signature Aviation Plc gần đây trở thành tâm điểm của cuộc chiến tiếp quản quyền điều hành liên quan đến Blackstone Group Inc., Carlyle Group Inc. và Global Infrastructure Partners, giúp cổ phiếu của công ty tăng gần gấp ba lần kể từ mức thấp vào giữa tháng 3/2020.

Cuộc chiến tiếp quản gần đây là một bước ngoặt lớn đối Signature, đưa giá trị công ty này lên 3,5 tỷ bảng Anh (4,8 tỷ USD).

Blackstone - được hỗ trợ bởi tỷ phú Bill Gates và Carlyle Group, cho biết họ đang xem xét đấu thầu mua lại Signature hôm 4/2. Trong khi đó, Global Infrastructure Partners đã đưa ra đề nghị mua lại vào 11/1 với giá khoảng 4,6 tỷ USD. Theo nhiều chuyên gia, cả Blackstone và Gates, cũng như Carlyle vẫn có thể vượt qua Global Infrastructure Partners với mức đề nghị cao hơn nhằm thâu tóm Signature.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 04/02/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/bill-gates-muon-thau-tom-hang-chuyen-co-lon-nhat-the-gioi-4231299.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bill Gates muốn thâu tóm hãng chuyên cơ lớn nhất thế giới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc