top-banner-2

Thứ năm, 01/11/2018, 15:39 GMT+7

PV GAS ký kết với Tập đoàn AGDC Mỹ, cung cấp LNG về Việt Nam

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 01/11/2018, 15:39 GMT+7

Sự kiện đánh dấu bước phát triển hợp tác giữa hai bên để cung cấp LNG cho các dự án nhập khẩu LNG tại Việt Nam với giá cạnh tranh.

Đoàn công tác của Việt Nam gồm đại diện Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa có chuyến thăm và làm việc với chính quyền bang Alaska, Mỹ và Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC) về việc triển khai hợp tác để cung cấp LNG từ dự án Alaska LNG về Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Bill Walker, Thống đốc Bang Alaska; ông Keith Meyer, Tổng giám đốc Tập đoàn AGDC và bà Leiza Wilcox, Phó tổng giám đốc Tập đoàn AGDC.

PV-GAS

Lãnh đạo Bộ Công Thương, chính quyền Bang Alaska, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS và AGDC chụp hình kỷ niệm trong chuyến công tác từ ngày 18/10 đến ngày 24/10.

Tại buổi gặp mặt, Thống đốc Bill Walker giới thiệu về bang Alaska và tiềm năng dầu khí của bang. Ông cho biết, Chính quyền bang Alaska hiện đang kêu gọi đầu tư vào các dự án phát triển dầu khí thượng nguồn cũng như dự án Alaska LNG do Công ty AGDC phát triển. Alaska LNG được phát triển như dự án hạ tầng của bang.

Đại diện đoàn Việt Nam cũng chia sẻ về tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam giai đoạn 2017-2018 cũng như các chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ trong lĩnh vực năng lượng; thể hiện mong muốn tạo những điều kiện tốt để doanh nghiệp hai nước có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu, hợp tác và góp phần phát triển kinh tế.

polyad

Đại diện hai bên ký Ý định thư giữa PV GAS và AGDC, ghi nhận ý định của các bên trong việc hợp tác cung cấp LNG từ dự án Alaska LNG cho PV GAS.

Từ đó, hai bên thống nhất hỗ trợ hợp tác, phát triển các dự án năng lượng, trước mắt là các dự án cung cấp LNG mà Alaska có tiềm năng và PV GAS có nhu cầu hợp tác. Nội dung hợp tác theo Biên bản ghi nhớ đã ký giữa PV GAS và AGDC vào ngày 12/11/2017 cũng được cập nhật tại buổi gặp gỡ. 

Quảng cáo

Đại diện các bên tái khẳng định sự hỗ trợ và quan tâm đến khả năng hợp tác giữa PV GAS và AGDC nói riêng cũng như giữa Việt Nam và bang Alaska nói chung trong việc cung cấp LNG từ dự án Alaska LNG về Việt Nam với giá cạnh tranh. Ngoài ra, AGDC cũng bày tỏ mong muốn tham gia đầu tư vào hệ thống hạ tầng LNG tại Việt Nam để tạo sự gắn kết giữa các bên.

polyad

Ký kết Ý định thư giữa PV GAS và AGDC đánh dấu bước phát triển về việc hợp tác giữa hai bên.

Chuyến thăm của đoàn công tác Việt Nam cũng như việc ký kết Ý định thư giữa PV GAS và AGDC đánh dấu bước phát triển về việc hợp tác cung cấp LNG cho các dự án nhập khẩu LNG tại Việt Nam với giá cạnh tranh, mở ra cơ hội mới để PVN, PV GAS phát triển thị trường khí và mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực LNG.

Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC) trực thuộc bang Alaska của Mỹ, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính và xây dựng phát triển các dự án khí. AGDC và dự án Alaska LNG do chính quyền bang Alaska sở hữu. Dự án Alaska LNG có chi phí đầu tư ước tính khoảng 43 tỷ USD, dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành vào năm 2024.

Theo Ngoisao.net - 1/11/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/thuong-truong/pv-gas-ky-ket-voi-tap-doan-agdc-my-cung-cap-lng-ve-viet-nam-3832302.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

PV GAS ký kết với Tập đoàn AGDC Mỹ, cung cấp LNG về Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc