Đưa Tân Hiệp Phát thành thương hiệu quốc gia, Bộ Công thương nói gì? |
Viết bởi An An |
Thứ năm, 24/11/2016, 11:23 GMT+7 |
‘Không phải doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia’, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nói về trường hợp của Tân Hiệp Phát.
Tại buổi họp báo công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam value 2016), việc Tân Hiệp Phát được lựa chọn trong 88 thương hiệu quốc gia khiến nhiều người thắc mắc khi doanh nghiệp này vướng khá nhiều lùm xùm về truyền thông trong thời gian vừa qua. Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Không phải doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia”. Theo Bộ Công thương, ở kỳ xét chọn này (trong 2 năm 2015 – 2016), Tân Hiệp Pháp chỉ có 2 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ (những lùm xùm liên quan đến khủng hoảng truyền thông của Tân Hiệp Phát đến từ sản phẩm Number 1). Đến thời điểm hiện nay, vấn đề của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã được giải quyết trọn vẹn. Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức nhiều lần để lấy ý kiến từ các Bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cơ quan công an, các đơn vị liên quan đến môi trường… để trả lời về những thắc mắc mà người tiêu dùng cũng như các cơ quan đưa ra. Liên quan đến việc danh sách 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia không có nhiều doanh nghiệp lớn, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Việc này không bất thường. “Muốn được tham gia để được xét chọn với doanh nghiệp lớn chúng tôi rất hoan nghênh nhưng cũng không có nghĩa doanh nghiệp lớn đạt được các tiêu chí này. Doanh nghiệp phải khai báo thông tin có lẽ cũng ngần ngại và chưa tự tin, vấn đề thương hiệu chưa đạt được các tiêu chuẩn chương trình đặt ra”, ông Lang nói. Một số doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong các ngành hàng cụ thể: - Ngành hàng Cơ khí, máy móc, thiết bị: các công ty được vinh danh gồm Thống Nhất, Hòa Phát, Tân Á Đại Thành, Thaco Trường Hải… - Ngành Dệt may - Da giầy: Biti’s, An Phước, Phong Phú, Nhà Bè, Việt Tiến… - Điện, điện tử, công nghệ thông tin - viễn thông: VNPT, Điện Quang… - Đồ gỗ - Gốm sứ - Thủ công mỹ nghệ: Minh Long - Đồ Trang sức – Kim hoàn – Đá quý: SJC, PNJ, DOJI - Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm: Traphaco, OPC, Danapha, Nanogen - Giấy – Văn phòng phẩm – Bao bì: Hồng Hà, Thiên Long, Ngọc Diệp - Nhựa – Cao su – Hóa chất: Nhựa Bình Minh, Rạng Đông, Nhựa Tiền phong, Minh Hưng… - Nông – lâm – thủy sản: Lộc trời, Tigifood, Antesco… - Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank, PTI - Thực phẩm – Đồ uống: Kido, Sabeco, Habeco, Vinamilk, Vinacafe, TH Milk, Tân Hiệp Phát… Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Bộ tiêu chí mà chương trình đưa ra chính là “thước đo” để tuyển chọn “hiền tài”. Chương trình không phải là giải thưởng, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia là bước khởi đầu cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia xây dựng Thương hiệu cho chính doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia. Thứ trưởng cũng mong muốn, doanh nghiệp sau khi đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ đóng góp, tham mưu, đề xuất để hoạt động của Ban Thư ký có hiệu quả thiết thực, xây dựng chương trình mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như đất nước. Theo Tri Thức Trẻ
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|